Thursday, April 18 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Ghi Nhanh: Phạm Gia Đại
Trong những tia nắng nhạt buổi chiều Chủ Nhật 14 tháng Tám, năm 2022, và trong tiết trời đã dịu mát của cuối hạ sang thu, trên 450 quan khách và khán giả từ khắp nơi đổ về đang xếp hàng lần lượt vào nhà hàng Diamond Seafood # 3, thành phố Westminster, nam California để tham dự tổ chức kỷ niệm 29 năm sinh hoạt của Ban Tù Ca Xuân Điềm và để tưởng niệm vị anh hùng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa (QLVNCH) Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn.
Suốt 29 năm qua, Ban Tù Ca Xuân Điềm đã có mặt trong hầu hết những sinh hoạt cộng đồng, trong các buổi tổ chức đấu tranh chống cộng tại Nam Cali, hay những đêm thắp nến cầu nguyện cho những tù nhân lương tâm đang bị cộng sản đàn áp, giam giữ, ngược đãi trong nước, với những ca khúc đấu tranh do chính anh Xuân Điềm sáng tác trong tù hay tại hải ngoại, hoặc từ những ca khúc của Cục Chính Huấn VNCH, và Ban Tù Ca Xuân Điềm đã tạo được chỗ đứng vững vàng cho mình trong lòng người Việt tại California cũng như nhiều nơi trên khắp Hoa Kỳ.
(Liên khúc Nguyễn Văn Đông với Ban Hợp Ca Xuân Điềm)
Thế nhưng tối Chủ Nhật 14 tháng Tám vừa qua tại nhà hàng Diamond Seafood # 3, phần vinh danh và tưởng niệm vị anh hùng của QLVNCH Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn đã thực sự làm quan khách và khán giả xúc động không cầm được nước mắt, nhất là khi nhìn thấy bà quả phụ Hồ Ngọc Cẩn và người con trai duy nhất của ông bà cùng đứa cháu nội bước lên sân khấu. Anh Xuân Điềm và anh Hồ Đắc Huân (Thiếu Tá cùng khóa 2 Nhân Vị với Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn) đã cất công lái xe đến tận nhà bà quả phụ Hồ Ngọc Cẩn tại thành phố Stevenson-Ranch, California để mời bà và gia đình đến tham dự. Bà đã đến cùng với gia đình tổng cộng 15 người trong đó có một người em trai của bà từ Florida bay sang. Bà nói với anh Xuân Điềm và anh Hồ Đắc Huân điều mong muốn duy nhất của bà là có một bài hát dành cho người chồng đã hy sinh vì tổ quốc. Anh Xuân Điềm ngay sau đó về nhà đã sáng tác bài “Hồ Ngọc Cẩn Người Anh Hùng Bất Khuất, và bản nhạc đó đã được Ban Tù Ca Xuân Điềm trình bày trong đêm tưởng niệm trước toàn thể khán giả và trước gia đình của bà quả phụ.
(Bà quả phụ Hồ Ngọc Cẩn và con cháu trên sân khấu. Anh Xuân Điềm bên phải ngoài cùng
Thiếu Tá Hồ Đắc Huân bên trái ngoài cùng.)
Khi bà được mời lên sân khấu để nói đôi lời bên cạnh người con trai và đứa cháu nội, bà là hình ảnh của người vợ hiền, của người mẹ Việt Nam tuyệt vời mẫu mực, suốt đời thờ chồng và nuôi con nên người. Bà kể lại khi miền Nam sụp đổ, chồng bà Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn nói bà phải rời ngay Vùng IV, không nên ở gần bên ông vì sẽ rất nguy hiểm, và bà đã phải rời xa chồng, lên Sài Gòn tá túc ở nhà một người chị. Khi nghe tin ông bị bọn cộng sản khát máu xử tử tại sân vận động Cần Thơ, bà đã ngã quỵ, nhưng vẫn phải ráng sống vì con và tìm đường vượt biển tìm tự do, lánh xa giặc cộng. Sau khi qua được bến bờ tự do, bà đã sống một đời ẩn dật, luôn tự hào về người chồng anh hùng của mình nhưng sống trong nỗi đau u uẩn không bao giờ nguôi. Khi Ban Tù Ca Xuân Điềm đến tận nhà mời gia đình tham dự, dù sức khỏe rất yếu kém vì phải lọc máu ba lần một tuần nhưng bà quyết định sẽ đến tham dự Lễ Tưởng Niệm Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn, cũng để lần đầu tiên nói lên nỗi lòng của người góa phụ suốt đời thờ chồng nuôi con với nỗi đau cùng tận của sự ra đi quá đau thương của người chồng trong cơn khát máu của kẻ thù.
Được biết thời Tổng Thống Ngô Đình Diệm có ba khóa được đặt tên Nhân Vị là khóa 2 tại Đồng Đế, Nha Trang (khóa huấn luyện 11 tháng và tốt nghiệp đầu năm 1962 và ra trường với cấp bậc Chuẩn Úy), khóa 7 Thủ Đức, và khóa 14 Võ Bị Đà Lạt. Khóa 2 Nhân Vị tại Nha Trang là một khóa đặc biệt dành cho các hạ sĩ quan từ Trung Sĩ đến Thượng Sĩ Nhất cùng với một số sinh viên sĩ quan Đà Lạt thiếu điểm của khóa 16. Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn từ một Thiếu Sinh Quân, đã theo học khóa Nhân Vị này và trở nên một cấp chỉ huy xuất sắc tiêu biểu của QLVNCH. Các diễn giả lên sân khấu đều nói đến những chiến công oai hùng của cố Đại Tá Hồ ngọc Cẩn, và anh Phạm Minh Huyên (sĩ quan Sư Đoàn 5BB tử thủ An Lộc) cũng cho biết Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn lúc đó là một Trung Tá chỉ huy một trung đoàn BB cùng với các binh chủng bạn trong lực lượng giải tỏa cho An Lộc.
Những hoạt cảnh về vụ cộng sản xử bắn Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn, trước khi lìa đời ông vẫn hô vang khẩu hiệu đả đảo cộng sản và VNCH muôn năm, và hoạt cảnh về những tù nhân chính trị, trong trại giam cộng sản sau ngày Sài Gòn thất thủ, hợp ca bài “Nhớ Mẹ” của Tướng Lê Minh Đảo và Đại Tá Đỗ Trọng Huề, với các cây đàn tự chế trong tù đã gây được nhiều ấn tượng sâu đậm về người lính VNCH, về tinh thần yêu nước của người Quốc Gia không chấp nhận chế độ cộng sản bạo ngược, của tình huynh đệ chi binh trong tù, v.v…
Chương trình với chủ đề: “Đêm Hát Cho Người Chiến Sĩ VNCH & Tưởng Nhớ 47 Năm Người Hùng Bất Khuất Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn” được bắt đầu lúc 6 giờ chiều ngày Chủ Nhật 14 tháng 8 năm 2022, và kết thúc lúc 10:30 tối với hai MC trong phần đầu là Nguyễn Đình Cường và Nhã Lan, và hai MC trong phần kế tiếp là Mỹ Lan và Đỗ Thanh đã thành công mỹ mãn. Chương trình được mở đầu với Liên khúc Nguyễn Văn Đông và Hợp ca VIỆT NAM KHÔNG QUÂN CA của Xuân Điềm- Xuân Lạ do Hội Không Quân San Diego trình diễn, ( anh Xuân Lạ đã hy sinh 1971 tai chiến trường Snoul Campuchea, chính là bào đệ của anh Xuân Điềm).
thành công một phần vì số lượng khán giả đại diện quân dân cán chính VNCH đã đến tham dự đông đảo, một phần vì những tiết mục văn nghệ chọn lọc đề cao người lính Quốc Gia, nhưng nổi bật chính vì lần đầu tiên có một tổ chức Lễ Tưởng Niệm vị anh hùng bất khuất của QLVNCH Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn có sự tham dự đầy đủ của gia đình ông.
Xin tặng bông hồng cho Ban Tù Ca Xuân Điềm, và thành tâm nguyện cầu cho Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn, và tất cả quân dân cán chính VNCH đã hy sinh trong cuộc chiến khốc liệt 21 năm tại Miền Nam và sau ngày Sài Gòn sụp đổ, được siêu thoát về Miền Vĩnh Hằng, và cầu nguyện hồn thiêng sông núi phù hộ cho nước Việt sớm thoát ách cộng sản, người Việt Quốc Gia sớm trở về cố hương để xây dựng lại đất nước đã quá hoang tàn đổ nát và suy đồi vì cộng nô./.
Share.

Leave a Reply