Wednesday, April 24 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

23/08/2022

Screenshot (399)
Chúng ta chưa bao giờ có thể được nhìn thấy Sao Mộc (Jupiter) một cách rõ ràng như bây giờ, ấy là nhờ kính viễn vọng không gian mới và lớn nhất thế giới, James Webb (Nguồn:Youtube)

Các nhà khoa học vừa công bố những hình ảnh của Sao Mộc (Jupiter), hành tinh lớn nhất hệ mặt trời được chụp bởi kính viễn vọng Không gian James Webb vào tháng trước, theo báo DN, Thụy điển sáng 23 tháng 8 năm 2022 giờ địa phương.

Những hình ảnh này cung cấp những góc nhìn chưa từng có về ánh sáng phía bắc và phía nam của Sao Mộc, và mây mù xoáy ở vùng cực, cũng như một “vết đỏ lớn” của Sao Mộc, cho thấy một cơn bão đủ lớn để nuốt chửng Trái đất, cơn bão này nổi bật rực rỡ bên cạnh vô số cơn bão nhỏ hơn.

“Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy Sao Mộc như thế này trước đây. Thành thật mà nói, chúng tôi đã không thực sự mong đợi sẽ tốt thế này.” Imke de Pater của Đại học Berkeley, California, người cùng dẫn đầu các cuộc quan sát, cho biết.

Bức ảnh rộng đặc biệt ấn tượng, cho thấy các vòng mờ xung quanh hành tinh, cũng như hai mặt trăng nhỏ trên nền lấp lánh của các thiên hà.

Các hình ảnh hồng ngoại sau đó đã được tô màu xanh lam, trắng, lục, vàng và cam để thể hiện rõ hơn  tất cả các đặc điểm của Sao Mộc.

Kính viễn vọng James Webb kế thừa và  lớn hơn  kính thiên văn Hubble  và được Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (Nasa) phóng từ Nam Mỹ vào tháng 12 năm ngoái.

 

Kính viễn vọng được thiết kế để cho phép các nhà thiên văn học nhìn ngược thời gian xa hơn bao giờ hết, trở lại thời điểm các ngôi sao và thiên hà đầu tiên hình thành cách đây 13,7 tỷ năm.

Share.

Leave a Reply