Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Sau thời gian dài chờ đợi, bom tấn mới nhất của “7 viên ngọc rồng – Dragon ball” chinh phục người hâm mộ bởi đồ họa ấn tượng, nội dung hoành tráng.

Dragon ball là cái tên quen thuộc với người hâm mộ manga Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Sau hàng chục năm, Dragon ball vẫn giữ vững vị trí hàng đầu với lượng fan đông đảo, liên tục chinh phục nhiều cột mốc mới. Phần phim điện ảnh vừa ra rạp mang tên Dragon ball super: Super Hero với câu chuyện cùng hàng loạt nhân vật mới là minh chứng cho sức hút của bộ manga.

Tiếp nối các sự kiện trong Dragon ball super: Broly (2018), Goku (Masako Nozawa), Vegeta (Ryō Horikawa) và Broly (Bin Shimada) tiếp tục tập luyện trên hành tinh của Beerus (Kōichi Yamadera). Trong lúc đó, ở Trái Đất, Magenta (Volcano Ōta) – con trai của Commander Red – tái lập đội quân Ruy Băng Đỏ dưới vỏ bọc công ty dược phẩm. Gã chiêu mộ tiến sĩ Hedo (Miyu Irino) với âm mưu trả thù nhóm Goku.

Họ cùng nhau tạo ra hai Androids thế hệ mới là Gamma 1 (Hiroshi Kamiya) và Gamma 2 (Mamoru Miyano) có sức mạnh vượt trội. Không thể liên lạc với Goku, Piccolo (Toshio Furukawa) và Gohan (Masako Nozawa) phải tự mình đối phó với kẻ thù đáng sợ. Đồng thời, họ phát hiện nhiều âm mưu đen tối có khả năng gây hại đến toàn nhân loại.

Trở lại tuổi thơ với dàn nhân vật thân quen

Thay vì tiếp tục khám phá vũ trụ rộng lớn với Goku và Vegeta, tác giả Akira Toriyama có nước đi sáng suốt là quay về những cuộc chiến trên Trái Đất. Lần này, khán giả được ôn lại tuổi thơ với loạt nhân vật đến từ phần phim ăn khách nhất của “7 viên ngọc rồng” – Dragon Ball Z. Đội quân Ruy Băng Đỏ là những kẻ đứng sau Android 16, 17, 18 cùng phản diện Cell đáng sợ. Hedo cũng chính là cháu của Gero – cha đẻ của các Android.

Dragon ball super,  phim rap anh 1
“Dragon ball super: Super Hero” đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Nhân vật chính của Dragon ball super: Super Hero không ai khác là Piccolo và Gohan – người ra tay tiêu diệt Cell năm nào. Cả hai đều là những nhân vật có chiều sâu nhưng bị tác giả lãng quên từ lâu. Piccolo từng là phản diện trong loạt Dragon ball đầu tiên. Nhưng khi về phe chính nghĩa, anh bị lãng quên và thường đóng vai trò “bao cát” để câu giờ cho Goku và Vegeta tích tụ đủ sức mạnh.

Trong khi đó, Gohan từng được cho là có sức mạnh vượt trội Goku bởi sở hữu gene kết hợp giữa người Saiyan và nhân loại. Dù vậy, sau khi đánh bại Cell, cậu không còn nhiều đất diễn và chuyển hướng sang làm nhà nghiên cứu, bỏ bê việc chiến đấu. Dragon ball super: Super Hero khai thác sâu hơn hai nhân vật thú vị này khi Goku lẫn Vegeta đều không tham chiến.

Dragon ball super,  phim rap anh 2
Fan manga có cơ hội gặp lại những nhân vật quen thuộc trong “Dragon ball super: Super Hero”.

Piccolo và Gohan buộc phải ứng biến, tìm cách đối phó với kẻ thù có sức mạnh vượt trội. Điều khiến fan Dragon ball thích thú là họ không đóng vai trò nhân vật phụ mà thể hiện sức mạnh hơn xưa. Đồng thời, sự trở lại của cả hai cũng mang đến những giá trị ý nghĩa về siêu anh hùng, sức mạnh của chính nghĩa, tình cảm gia đình – điểm đặc trưng trong Dragon ball Z trở về trước.

Ngoài ra, Dragon ball super: Super Hero cũng được lồng ghép tính giải trí thông qua yếu tố hài hước nhẹ nhàng. Dàn nhân vật từ chính đến phản diện đều có tính cách lầy lội và tấu hài. Bulma (Aya Hisakawa) vẫn hóm hỉnh khi dùng ngọc rồng chỉ để ước cho đẹp hơn. Pan thì ghi điểm bởi biểu cảm đáng yêu. Cả trong những cảnh hành động éo le, phim vẫn khiến khán giả bật cười.

Hành động mãn nhãn

Những trận chiến long trời lở đất với sức phá hủy kinh hoàng từ lâu đã trở thành đặc sản của Dragon ball. Và Dragon ball super: Super Hero đưa mọi thứ lên tầm cao mới.

Là một trong những phần phim đầu tiên sử dụng công nghệ 3D nên tác phẩm có hình ảnh rực rỡ và đẹp mắt hơn. Hơn thế, khung cảnh phim hay nhân vật cũng trở nên sống động hơn trước nhiều.

Trong Dragon ball super: Super Hero, những trận đánh được thể hiện hoành tráng. Yếu tố hành động xuất hiện liên tục từ đầu đến cuối phim, từ đánh tay đôi đến loạn chiến của hàng chục nhân vật. Các nhà làm phim tính toán kỹ lưỡng để tạo ra những đòn thế, chiêu thức mượt mà, với vô số màn so găng kịch tính.

Mức độ tàn phá trong Dragon ball super: Super Hero không thua kém bất kỳ phần phim nào khi hai phe liên tục tạo ra những vụ nổ kinh hoàng, bắn xuyên vũ trụ. Không chỉ có chiêu thức quen thuộc, phần phim lần này còn giới thiệu hàng loạt sức mạnh và dạng biến hình mới.

Phần âm nhạc do Naoki Satō – người đứng sau loạt phim Rurouni Kenshin – đảm nhận, giúp tác phẩm thêm phần bi tráng và lôi cuốn.

Nhìn chung, “Dragon ball super: Super Hero” là một trong những phần phim đúng chất Dragon ball về mặt câu chuyện, hành động và ý nghĩa. Phim không chỉ mang tính giải trí mà còn giúp fan ôn lại những ký ức quen thuộc. Dragon ball super: Super Hero đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Share.

Leave a Reply