Tuesday, April 23 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
September 26, 2022
LOS ANGELES, California (NV) – Bộ Nông Nghiệp và Thực Phẩm California (CDFA) cho hay California là tiểu bang dẫn đầu về nông nghiệp, đồng thời có hơn 10 loại cây mà toàn nước Mỹ hầu như chỉ có California trồng, theo đài truyền hình địa phương KTLA hôm Chủ Nhật, 25 Tháng Chín.

Việc California sản xuất phần lớn các nông sản như hạnh nhân có lẽ nhiều người đều biết. Tuy nhiên những loại như tỏi hay sung có thể khiến nhiều người ngạc nhiên.

Tỏi California trồng ở thành phố Gilroy. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Theo CDFA, dưới đây là danh sách 17 nông sản mà California là nguồn cung cấp 99%: Hạnh nhân (almond), atiso (artichoke), rau cần tây (celery), trái sung (fig), garlic (tỏi), nho và nho khô (grape, raisin), trái kiwi (kiwifruit), dưa lưới/dưa bở (melon/honeydew),  nectarine (trái xuân đào), olive (trái ô liu), clingstone peach (trái đào), pistachio (hạt hồ trăn), plum (mận), dried plum (mận khô), sweet rice (gạo nếp), Ladino Clover seed (hạt Ladino Clover), walnut (hạt óc chó).

Đây là những mặt hàng nông sản “độc quyền” của California. Ngoài ra tiểu bang này còn dẫn đầu trong hơn 50 loại nông sản khác

Tỏi thu hoạch ở Gilroy, California, chuẩn bị được gửi đi bán khắp nơi. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)

Về giá trị xuất cảng, những nông sản độc quyền California có giá trị cao. Trong đó hạnh nhân được xếp hạng cao nhất, đem về doanh thu cao hơn gấp hai lần so với ngành hàng tiếp theo là sữa và các chế phẩm từ sữa. Hạt hồ trăn đứng thứ ba trong danh sách, tiếp theo là hạt óc chó, rượu vang và gạo.

Hạnh nhân, hạt hồ trăn và hạt óc chó là những nông sản hàng đầu được xuất cảng trong năm 2020 sang Châu Âu, thị trường xuất cảng nông sản chính của California. Ba mặt hàng này cũng là những sản phẩm xuất cảng hàng đầu sang United Arab Emirates, thị trường xuất cảng thứ bảy của California.

Vườn cây hạnh nhân ở Madera, California. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Hạnh nhân được trồng ở rất nhiều địa phương của California, nhưng dẫn đầu là Fresno County, chiếm 18.1% tổng lượng hạnh nhân của tiểu bang năm 2020. Kern County đứng thứ hai với 16.7%.

Tuy nhiên đối với sản lượng hạt hồ trăn, Kern County lại trồng nhiều nhất với 35.7%, còn Fresno County chiếm 26.8%. (V.Giang) [qd]

Share.

Leave a Reply