Thursday, April 25 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Một quán karaoke bốc cháy ở tỉnh Bình Dương, giết chết 33 người hôm 7/9/2022.
Một quán karaoke bốc cháy ở tỉnh Bình Dương, giết chết 33 người hôm 7/9/2022.

Một quán karaoke bốc cháy trong nhiều giờ từ tối 6/9 sang ngày hôm sau ở tỉnh Bình Dương, giết chết ít nhất 33 người, báo chí Việt Nam dẫn lại thông tin từ nhà chức trách cho hay hôm 7/9. Các lực lượng phản ứng khẩn cấp cứu sống được hơn 30 người từ vụ cháy, vẫn theo báo chí trong nước.

Tin cho hay vụ cháy xảy ra ở quán karaoke có tên An Phú, ở phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Quán này có 29 phòng hát và hoạt động từ năm 2016.

Quán được nhà chức trách cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự vào năm 2017. Sau đó, nhà chức trách kiểm tra về an toàn phòng cháy chữa cháy tại quán 3 lần nữa vào các năm 2019, 2021 và cả trong năm nay, 2022.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương nói với báo chí rằng nguyên nhân của vụ cháy được nhận định ban đầu là do chập điện. Công an của tỉnh cho hay đám cháy bùng phát ở tầng 2 của quán có 3 tầng nhà.

Vẫn phía công an cho biết mọi người trong quán phát hiện ra lửa cháy lúc 8h15 phút tối 6/9 và đến 9h30 phút tối, đám cháy lớn cơ bản đã được khống chế, nhưng vẫn còn khói lửa âm ỉ trong nhiều phòng của quán trong nhiều giờ sau đó.

Lực lượng chữa cháy của Bình Dương, về sau có thêm tiếp viện từ cảnh sát phòng cháy chữa cháy của thành phố Hồ Chí Minh, tiếp tục phun nước dập lửa từ tối 6/9 cho đến chiều 7/9, đồng thời phá tường, vượt chướng ngại vật để tìm kiếm các nạn nhân.

Theo quan sát của VOA, trang Facebook chính thức của chính phủ Việt Nam cho biết vào chiều 7/9 rằng Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn.

Thủ tướng Chính cũng chỉ đạo UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn; khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan, xử lý nghiêm vi phạm, nếu có.

Vẫn thủ tướng của Việt Nam yêu cầu Bộ Công an phối hợp với chính quyền các tỉnh, thành kiểm tra các cơ sở có nguy cơ cháy cao, nhất là các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm, kiên quyết đình chỉ các cơ sở không bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy, không để xảy ra các vụ việc tương tự.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, cho biết thành phố hỗ trợ cho mỗi trường hợp tử vong 30 triệu đồng; trong đó 20 triệu đồng từ nguồn ngân sách, 10 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa.

Đối với những nạn nhân của vụ cháy phải vào bệnh viện điều trị, thành phố hỗ trợ mỗi trường hợp 5 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của VOA, trong những năm gần đây, Việt Nam ghi nhận một số vụ cháy quán karaoke thảm khốc với hậu quả nhiều người chết.

Hồi tháng đầu tháng 8, một vụ cháy như vậy ở Hà Nội làm 3 chiến sĩ phòng cháy chữa cháy thiệt mạng trong khi làm nhiệm vụ. Một vụ cháy quán karaoke khác, cũng ở Hà Nội, hồi tháng 11/2016, làm 13 người trong quán tử vong. Bên cạnh đó, trong hai năm 2013 và 2014, có ít nhất 3 vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội và Lạng Sơn làm tổng cộng 15 người mất mạng.

Share.

Leave a Reply