Thursday, April 25 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Logo của Văn phòng Cao ủy Nhân quyền LHQ O(HCHR).
Logo của Văn phòng Cao ủy Nhân quyền LHQ O(HCHR).

Hôm 27/9, Văn phòng nhân quyền của Liên Hiệp Quốc cho biết cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine đã gây ra tình trạng nhân quyền bi thảm và dẫn đến một loạt các vi phạm nhân quyền, bao gồm giết người và tra tấn phi pháp, có thể đã đạt mức tội ác chiến tranh, theo Reuters.

Văn phòng Cao ủy Nhân quyền (OHCHR) cho biết trong một báo cáo rằng họ đặc biệt lo ngại về việc tra tấn và ngược đãi đối với những người bị giam giữ bởi lực lượng Nga và các nhóm vũ trang liên đới, nhưng văn phòng cũng nói là cả hai bên đều có hành vi vi phạm nhân quyền.

OHCHR cũng cho biết họ “rất lo ngại” về “những rủi ro to lớn” do các hành động thù địch gần hoặc trong các nhà máy điện hạt nhân gây ra, đồng thời kêu gọi thực hiện ngay các bước nhằm phi quân sự hóa nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzia do lực lượng Nga chiếm đóng.

Kyiv và Moscow không đưa ra bình luận ngay lập tức về báo cáo này, được thực hiện từ ngày 1/2 đến ngày 31/7 và dựa trên công việc của Phái bộ Giám sát Nhân quyền của LHQ tại Ukraine. Cả hai bên đều bác bỏ các cáo buộc vi phạm nhân quyền.

“Cuộc tấn công vũ trang liên tục của Liên bang Nga chống lại Ukraine và các hành động thù địch liên quan đã dẫn đến tình trạng nhân quyền bi thảm trên khắp đất nước. Xung đột vũ trang đã dẫn đến một loạt các vi phạm nhân quyền ảnh hưởng đến cả dân thường và chiến binh”, báo cáo cho biết.

OHCHR cho biết họ đang tiếp tục lập hồ sơ và xác minh các cáo buộc về việc sát hại trái pháp luật hàng trăm dân thường của các lực lượng vũ trang Nga ở các khu vực Kyiv, Sumy và Kharkiv.

Báo cáo cho biết OHCHR cũng đã ghi lại ít nhất sáu vụ giết hại dân thường bị xem là những kẻ phản bội vì có cáo buộc họ hợp tác với Nga trong các khu vực bị chiếm đóng.

OHCHR cho biết họ đã ghi nhận những vi phạm luật nhân quyền và luật pháp quốc tế của cả hai bên đối với việc đối xử với tù nhân chiến tranh và những người không tham chiến.

Cơ quan nhân quyền LHQ cho biết các vi phạm bị cáo buộc bao gồm hành quyết phi pháp, tra tấn và ngược đãi, bạo lực tình dục, phớt lờ các đảm bảo xét xử công bằng, từ chối hỗ trợ y tế, thiếu thức ăn và nước uống, và điều kiện vệ sinh kém.(VOA)

Share.

Leave a Reply