Wednesday, April 24 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

HOLLYWOOD, California (NV) – Phim kinh dị hài là một thể loại phim ít thấy và rất khó thành công vì kết hợp hai thể loại hoàn toàn trái ngược nhau. Tuy rất khó làm, nhưng có một số tác phẩm đã thành công trong việc kết hợp những giây phút căng thẳng và hồi hộp với những giây phút làm khán giả cười sảng khoái.

Tài tử Bruce Campbell (trái) kể lại khi đóng vai nhân vật Ash Williams của dòng phim “Evil Dead.” (Hình: Tasos Katopodis/Getty Images for Sony)

Đặc biệt trong những phim kinh dị hài này là sẽ làm khán giả sợ hãi và vui cười trong cùng một cảnh. Từ những phim của thập niên 1980 đến những phim gần đây, thể loại này có các phim đã chinh phục được khán giả trong nhiều năm.

Army of Darkness

Tác phẩm “Army of Darkness” chiếu năm 1992 là phần ba của dòng phim “Evil Dead,” và luôn được coi là phần hài hước nhất của dòng phim kinh dị hài này.

Khán giả sẽ đi theo câu chuyện của nhân vật Ash Williams do tài tử Bruce Campbell đóng. Sau hai lần phải đối đầu với những thế lực ma quái và phải hy sinh nhiều thứ, anh bị đưa về thế giới thời Trung Cổ, sau đó bị Bá Tước Arthur bắt.

Sau một lúc bị bắt làm nô lệ, Ash bị nhốt vào tù và đánh bại được hai quái vật, giúp anh được Bá Tước Arthur tôn trọng. Anh được chọn làm người hùng đi tìm quyển sách được gọi là Necronomicon, có thể điều khiển xác chết thành một đội quân.

Ash đi đến vùng đất Deadites để tìm quyển sách đó, nhưng thất bại và đội quân xác chết tấn công thế giới của con người. Anh phải cùng những người còn sống đối đầu với những thế lực ma quái để sống còn và quay lại thế giới thực tại.

Với sự dẫn dắt của đạo diễn Sam Raimi, “Army of Darkness” đầy những giây phút gay cấn và hài hước. Đến nay, khán giả vẫn nhớ những lời thoại của tác phẩm này như câu “This is my boomstick” lúc Ash giải thích cho người thời Trung Cổ về khẩu súng shotgun.

Một cảnh trong phim “Ghostbusters” của năm 1984. (Hình: Columbia Pictures/Getty Images)

Ghostbusters

Vào năm 1984, phim “Ghostbusters” công chiếu và thành công vang dội, là một phim hài có nhiều yếu tố kinh dị đến nay vẫn được nhiều khán giả tìm xem lại.

Bộ phim này nói về một nhóm khoa học gia bị một đại học ở New York sa thải. Nhóm khoa học gia đó có các tài tử gạo cội như Ernie Hudson, Harold Ramis, Dan Aykroyd và Bill Murray.

Sau khi bị sa thải, họ quyết định trở thành một nhóm “diệt ma,” và sử dụng các thiết bị tối tân để đối đầu với những thế lực siêu nhiên. Ban đầu, họ chỉ muốn kiếm tiền bằng nghề mới này, nhưng sau đó làm việc nghiêm túc vì phát hiện một cánh cửa qua thế giới khác, đầy những thế lực siêu nhiên.

Bốn diễn viên chính đóng rất ăn khớp, và mỗi nhân vật có cá tính riêng, kết hợp lại để tạo ra những giây phút vừa căng thẳng vừa làm khán giả vui cười.

Các phim kinh dị thường có những cảnh ma hay quái vật xuất hiện bất thình lình, làm khán giả giật mình, nhưng “Ghostbusters” không hề làm như vậy mà vẫn làm khán giả sợ. Tác phẩm này còn có những cảnh hài rất khéo léo, không hề mua vui rẻ tiền.

Chính vì vậy, “Ghostbusters” luôn được coi là một phim kinh điển, và là phim kinh dị hài hay nhất của mọi thời đại.

Tài tử Simon Pegg sau khi đóng vai chính của “Shaun of the Dead” vào năm 2005. (Hình: Mark Mainz/Getty Images)

Shaun of the Dead

Vào năm 2004, đạo diễn phim hài lừng danh Edgar Wright hợp tác với tài tử Simon Pegg để ra đời tác phẩm “Shaun of the Dead,” một trong bộ ba tuyệt phẩm của hai người.

Tài tử Simon Pegg đóng vai Shaun, một nhân viên của cửa hàng điện tử trong độ tuổi 30, có cuộc sống nhàm chán và không gặp được thành công nào trong đời. Khi không làm việc, anh sống chung nhà ở ngoại ô London với người bạn thân là Ed do tài tử Nick Frost đóng.

Người tình cũ của anh Shaun là cô Liz, do minh tinh Kate Ashfield đóng, muốn anh mạnh mẽ hơn và cư xử như đàn ông hơn. Vì vậy, anh quyết định thay đổi cách sống để thuyết phục cô Liz quay lại.

Tuy nhiên, lúc anh quyết định mạnh mẽ lên thì nơi mình sống bị xác chết biết đi, hay “zombie,” tràn ngập. Shaun và Ed phải tìm cách sống còn, cũng như bảo vệ cô Liz và mẹ của Shaun.

Diễn xuất của tài tử Simon Pegg vừa làm khán giả khó chịu vừa làm họ vui cười, kết hợp với kiểu hài nhanh chóng mặt sở trường của đạo diễn Edgar Wright tạo ra một tác phẩm khó quên được.

“Shaun of the Dead” cho khán giả thấy được cuộc sống nhàm chán mỗi ngày làm một con người không khác gì xác chết biết đi, và sử dụng yếu tố đó để tạo sự sợ hãi và hài hước.

Tài tử Tyler Labine (phải) trong vai Dale và nhà soạn kịch bản Morgan Jurgenson của “Tucker and Dale VS Evil.” (Hình: Frazer Harrison/Getty Images)

Tucker and Dale VS Evil

Trong các phim kinh dị, những nhân vật sống ở vùng hẻo lánh hay người “nhà quê” của Mỹ thường là những kẻ giết người đáng gờm, và phim “Tucker and Dale VS Evil” dùng sự hiểu lầm dựa theo yếu tố đó để thành công.

Công chiếu năm 2010, phim có hai diễn viên chính là Alan Tudyk và Tyler Labine trong vai Tucker và Dale sống ở West Virginia. Họ là hai người sống ở vùng hẻo lánh, chỉ muốn đi đến ngôi nhà nghỉ của họ để uống bia, câu cá và vui chơi với nhau.

Tuy nhiên, một nhóm sinh viên quậy phá đến nơi họ sống và nghĩ Tucker và Dale là hai kẻ giết người bằng cưa máy thường thấy trong phim kinh dị. Tuy nhiên, họ là hai người hiền lành, không hề gây nguy hiểm cho bất cứ ai và chỉ muốn có cuộc sống an nhàn ở vùng hẻo lánh.

Với sự dẫn dắt của đạo diễn Eli Craig, “Tucker and Dale VS Evil” mỉa mai thể loại phim kinh dị có kẻ giết người là những người sống ở vùng hẻo lánh Hoa Kỳ, và có nội dung vừa hài hước vừa ghê rợn dựa theo sự hiểu lầm về diện mạo của hai nhân vật chính.

Hai đạo diễn Jemaine Clement (trái) và Taika Waititi của “What We Do in the Shadows.” (Hình: Matt Winkelmeyer/Getty Images for SXSW)

What We Do in the Shadows

Chủ đề ma cà rồng rất thường thấy trong phim kinh dị, nhưng ít phim nào biến chủ đề đó thành phim kinh dị hài như phim nhiều tập “What We Do in the Shadows” chiếu năm 2014.

Dựa theo phim cùng tên của hai đạo diễn Taika Waititi và Jemaine Clement, “What We Do in the Shadows” nhái theo thể loại phim tài liệu, đi theo bốn nhân vật ma cà rồng đã sống mấy trăm ở khu Staten Island của thành phố New York và phải làm quen với thế giới tân tiến.

Bốn nhân vật gồm có Nandor, một chiến binh của đế quốc Ottoman, ngày nay là Thổ Nhĩ Kỳ; Laszlo, một ma cà rồng thích dạ tiệc và quậy phá; Nadja, một nữ ma cà rồng thích quyến rũ người khác; và Colin Robinson, một ma cà rồng thích ra ngoài vào ban ngày và ăn thịt người thay vì hút máu như các ma cà rồng khác.

Phim tài liệu nhái này tập trung vào sự lạ lẫm của bốn nhân vật chính trong một thế giới tân tiến, và tạo ra nhiều giây phút hài hước qua những lúc bốn vai chính cãi nhau về nhiều thứ. Tuy nhiên, những lúc bốn ma cà rồng đó đói bụng là những lúc ghê rợn nhất, vẫn giữ được nhiều yếu tố của phim kinh dị.

Với sự kết hợp tài tình giữa hài hước và kinh dị, “What We Do in the Shadows” là một phim nhiều tập rất đáng xem. (Thiện Lê) [qd]

—–

Share.

Leave a Reply