Thursday, April 18 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Đường tàu

NGUỒN HÌNH ẢNH,BẠN ĐỌC BBC

Chụp lại hình ảnh,
Theo ghi nhận từ những hình ảnh mà một bạn đọc gửi cho BBC sáng 17/9, các hàng quán nơi đây đã không còn khách uống cà phê nữa
19 tháng 9 2022, 20:13 +07

Lệnh cấm kinh doanh tại đoạn Chắn 5 phố Trần Phú mà quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đưa ra không chỉ khiến du khách nước ngoài và cộng đồng mạng Việt Nam bàn tán mà đã khiến các hộ dân tại đây “kêu cứu”.

Theo trang Dân Trí (19/09/2022), người dân ở Chắn 5 Trần Phú vừa gửi đơn cho chính quyền Hà Nội, yêu cầu xem xét lại lệnh cấm kinh doanh được đưa ra vì lý do “đảm bảo an toàn giao thông đường sắt”.

Họ cho rằng “dù những hoạt động tại ‘xóm đường tàu’ là tự phát nhưng cũng là một tiềm năng và cơ hội để phát triển du lịch, thu hút khách du lịch trong ngoài nước”.

Những người ký đơn muốn được chính quyền, các bộ, ngành có liên quan “nghiên cứu xem xét thấu đáo, có lý có tình để tìm ra những giải pháp vừa hỗ trợ người dân có cuộc sống sinh hoạt bình thường, kinh doanh đúng pháp luật, vừa không phải xóa bỏ một địa điểm du lịch đang rất thu hút khách quốc tế”.

Tờ báo cho hay theo người dân, hầu hết người ở khu phố này đều từng là những công nhân, nhân viên trong ngành đường sắt, được cơ quan phân các khu nhà tập thể về đây để sinh sống từ năm 1965 đến 1974.

Vụ việc tuần qua được nhiều đài báo Việt Nam và quốc tế đăng tải, với tin chính quyền cấm các hộ kinh doanh tại đây, gây ra nhiều luồng dư luận.

Đường tàu

NGUỒN HÌNH ẢNH,BẠN ĐỌC BBC

Về nhu cầu hoạt động du lịch độc đáo ở Hà Nội, trao đổi với BBC Tiếng Việt chiều 14/9, ông Phạm Hoài Nam, một người làm trong ngành du lịch ở Hà Nội cho biết dù đây không phải là một địa điểm du lịch chính thức trong các tour được bán nhưng lại là một nơi lí tưởng để chụp ảnh.

“Hàng ngày lượt tìm kiếm trên Google cũng như check-in trên mạng xã hội tăng lên theo cấp số nhân vì khách du lịch và người trẻ đều muốn đến đây một lần để chụp hình sống ảo”.

Lý giải về hiện tượng này, ông Nam kể rằng khách du lịch chia sẻ đây là một địa điểm để họ có thể có thể chụp được những bức hình đẹp vì vừa có nhà, vừa có hoạt cảnh đời thường bên đường ray uốn lượn.

Đường tàu

NGUỒN HÌNH ẢNH,BẠN ĐỌC BBC

Đánh giá về thực trạng diễn ra ở khu cà phê đường tàu, kiến trúc sư, tiến sĩ Trương Ngọc Lân – Phó Trưởng khoa Kiến trúc và Quy hoạch, Đại học Xây dựng nói với BBC: “Khu phố cà phê đường tàu là một nơi thể hiện sức sống của đô thị, rất đặc biệt và rất Việt Nam. Người Việt Nam linh hoạt và rất giỏi xoay sở khi đã biến một điều kiện bất lợi thành một hình thức du lịch có lợi.”

“Thật ra về mặt tình cảm cá nhân, tôi rất thích khu phố cà phê đường tàu, nhưng về mặt lý trí tôi nghĩ rằng làm gì cũng cần theo quy định của pháp luật, tức là đảm bảo an toàn giao thông.”

Tuy nhiên ông cũng cho rằng nếu cực đoan và cứng nhắc quá mà dẹp hết các quán cà phê đường tàu cũng không phải là một biện pháp hay.

Vài ngày sau khi Hà Nội ra lệnh cấm, báo chí Việt Nam đăng tin công an quận Hoàn Kiếm đã vào cuộc, xác minh vụ việc một du khách nước ngoài bị tai nạn do va chạm với đoàn tàu khách Lào Cai – Hà Nội.

Người khách “châu Á” này có vẻ như đã đi vào khu vực cấm do không biết có lệnh và bị văng khỏi đường ray, nhưng không bị thương tích, theo báo Người Lao Động hôm 18/09.

Sau đó, một số báo Việt Nam cho hay đây là một du khách Hàn Quốc. (BBC)

Share.

Leave a Reply