Thursday, April 18 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Bác sĩ ở Newport Beach gắp ra 23 contact lens trong mắt một bệnh nhân

October 21, 2022
NEWPORT BEACH, California (NV) – Một bác sĩ nhãn khoa ở Newport Beach mới đây gắp ra hơn 20 contact lens (kính áp tròng) trong mắt một bệnh nhân cao niên, theo đài ABC 7 hôm Thứ Hai, 17 Tháng Mười.

Trong video được Bác Sĩ Katerina Kurteeva đăng trên Instagram, bác sĩ này dùng dụng cụ giải phẫu cẩn thận gắp ra tổng cộng 23 contact lens mà bà giải thích là “dính chặt với nhau sau khi nằm dưới mí mắt suốt một tháng.”

Mắt đeo contact lens. (Hình minh họa: Antoine Mercier/Unsplash)

Nhưng làm sao bệnh nhân này không biết bà ta đeo nhiều contact lens như vậy cùng lúc?

“Đến hôm nay, bà ấy cũng không hiểu tại sao như vậy,” Bác Sĩ Kurteeva cho đài ABC 7 hay. Nhưng bà Kurteeva có giả thuyết về việc bệnh nhân này vẫn không cảm thấy khó chịu vì đống contact lens đó trong mắt.

“Đeo contact lens nhiều năm… giác mạc trở nên bớt nhạy cảm,” Bác Sĩ Kurteeva nói với đài ABC 7. Bà giải thích thêm rằng mắt giảm nhạy cảm theo thời gian là “đặc tính bảo vệ” của cơ thể để giảm khó chịu cho người đeo contact lens.

Bác Sĩ Kurteeva cho biết 23 contact lens nằm xếp lớp “như chồng bánh sâu bên trong phần ít nhảy cảm nhất của mắt” bệnh nhân này.

Rất may, bệnh nhân này “đang khỏe” và hồi phục nhanh sau lần giải phẫu đó, theo Bác Sĩ Kurteeva.

Bác Sĩ Kurteeva gắp ra 23 contact lens trong mắt bệnh nhân này. (Hình: Instagram Katerina Kurteeva)

Video về cuộc giải phẫu thu hút hàng triệu lượt xem trên Instagram. Bác Sĩ Kurteeva tận dụng cơ hội này để hướng dẫn cách chăm sóc mắt và đeo contact lens an toàn.

“Rất vinh dự được tiếp tục hướng dẫn công chúng đeo contact lens đúng cách,” bà Kurteeva viết kèm với video này trên Instagram. “Tôi hy vọng nhiều người sẽ tránh được nhiễm trùng mắt sau khi video này lan truyền khắp thế giới!” (Th.Long)

Share.

Leave a Reply