Tuesday, April 16 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Người biểu tình ở Hồng Kông giương tấm giấy trắng tỏ tình đoàn kết với các cuộc xuống đường phản đối chính sách zero Covid và các nạn nhân vụ hỏa hoạn ở Urumqui, Hồng Kông, ngày 28/11/2022.
Người biểu tình ở Hồng Kông giương tấm giấy trắng tỏ tình đoàn kết với các cuộc xuống đường phản đối chính sách zero Covid và các nạn nhân vụ hỏa hoạn ở Urumqui, Hồng Kông, ngày 28/11/2022. © REUTERS/Tyrone Siu

Hồng Kông hiện là nơi duy nhất thuộc Trung Quốc không còn áp dụng chính sách Zero Covid nghiêm ngặt. Phong trào biểu tình tại Trung Quốc trong những ngày gần đây phản đối chính sách Zero Covid đã khiến nhiều người Hồng Kông ngạc nhiên. Bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người từ sau phong trào đấu tranh dân chủ hồi mùa hè 2019, các cuộc tập hợp tại Hồng Kông vẫn diễn ra để bày tỏ tình đoàn kết với người biểu tình ở Trung Quốc lục địa.

Từ Hồng Kông, thông tín viên Florence de Changy ngày 29/11/ 2022 cho biết :

Vài bó hoa trắng và vài ngọn nến đặt trên nền đất ở một lối đi dành cho người đi bộ tại khu phố trung tâm thương mại và một hàng người, tổng cộng khoảng 30 người, giương ra phía trước một tờ giấy trắng, thay cho biểu ngữ, cũng giống như ở Trung Quốc. Đó là một trong những cử chỉ rụt rè tỏ tình đoàn kết của Hồng Kông dành cho những người biểu tình ở Trung Quốc, sau cái chết của 6 người trong vụ hỏa hoạn ở Urumqi và sau khi có những người chết vì chính sách Zero Covid.

Các cuộc tập trung quy mô nhỏ cũng diễn ra tại một số trường đại học. Kể từ mùa hè nổ ra bạo động hồi năm 2019, không có cuộc biểu tình hay tụ tập nào được phép diễn ra ở Hồng Kông. « Các biện pháp phòng dịch » đã tạo thuận lợi cho việc cấm mọi hình thức tụ tập thành nhóm.

Vào tuần trước, một nhân viên chuyển phát nhanh, 42 tuổi, đã bị bắt vì tội phiến loạn, chiểu theo luật an ninh quốc gia, chỉ vì người này đã đăng lại một video cho thấy một sự cố tại một trận đấu bóng bầu dục ở Hàn Quốc, liên quan đến vụ ban tổ chức thay vì phát quốc ca Trung Quốc thì lại phát nhầm bài hát của những người gây bạo động ở Hồng Kông.

Hồng Kông hiện giờ vẫn đang bị trấn áp hoàn toàn và nhiều người cho rằng việc biểu tình ở Hồng Kông hiện nay còn khó hơn cả ở Trung Quốc đại lục.(RFI)

Share.

Leave a Reply