Monday, April 15 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Các đội cứu hộ tiếp tục dọn dẹp bùn đất và đống đổ nát trên hòn đảo nghỉ dưỡng Ischia của Italy sau trận lở đất chết người vào cuối tuần qua.

Một số người cho rằng thảm kịch lở đất trên là do hoạt động xây dựng trái phép.

Hãng tin Reuters cho biết, đảo Ischia và thị trấn nhỏ Casamicciola Terme bị sạt lở đất hôm 26/11 vừa qua có nhiều đồi núi và dân cư đông đúc. Và những ngôi nhà được xây dựng bất hợp pháp, không đạt tiêu chuẩn trên sườn đồi khiến những người ở bên dưới gặp nguy hiểm.

Theo Reuters, hòn đảo núi lửa Ischia này thường xảy ra lũ quét và động đất, tại đây các cuộc tranh luận về việc nên làm gì với những ngôi nhà xây dựng trái phép đã diễn ra. Các chính trị gia và quan chức địa phương trước đây được cho là đã “bỏ qua” cho nhiều gia đình xây dựng trái phép, điều này đảm bảo họ tránh được việc phải phá dỡ các tòa nhà.

Tính đến sáng 28/11, số người tử vong vì vụ lở đất đã tăng lên 8, trong khi 4 người vẫn mất tích. Một em bé sơ sinh và hai trẻ em nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ lở đất. Khoảng 230 người không thể trở về nhà của họ vì nguy cơ tiếp tục xảy ra lở đất. Trong khi đó, những cư dân chưa sơ tán được yêu cầu ở trong nhà để không cản trở nỗ lực cứu hộ.

 
Lở đất ở Ischia: Số người tử vong tăng lên, nguyên nhân là do xây dựng trái phép - Ảnh 1.

(Ảnh: AP)

Trận lở đất tàn khốc bắt đầu diễn ra ở sườn núi cao nhất của hòn đảo, sau trận mưa lớn kéo dài làm đất đá bị lở ra.

Các chuyên gia đã cảnh báo, thời tiết mưa quá nhiều do biến đổi khí hậu sẽ ngày càng trở nên phổ biến ở miền Nam Italy và tình trạng sạt lở đất cũng sẽ gia tăng.

Nello Musumeci, Bộ trưởng Bộ Bảo vệ dân sự Italy, nói với tờ Il Messaggero rằng nước này hiện cần một “kế hoạch quốc gia về thích ứng với biến đổi khí hậu”, đảm bảo các tòa nhà được xây dựng phù hợp và có thể chịu được những thách thức do biến đổi khí hậu gây ra.

Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên đảo Ischia và số tiền hỗ trợ 2 triệu Euro (2,08 triệu USD). Chính phủ Italy cho biết, việc nộp các khoản thuế của người dân trên đảo có thể sẽ được tạm hoãn cho đến cuối năm nhằm giúp cộng đồng phục hồi tài chính.

Share.

Leave a Reply