Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
November 27, 2022
SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Gần 100 con chó được bà Nguyễn Thị Mỹ Thanh nuôi ngay trong nhà ở đường Hoàng Diệu, phường 9, quận 4, Sài Gòn từ bảy năm nay.

Theo tờ Tuổi Trẻ hôm 27 Tháng Mười Một, căn nhà của bà Thanh chiều ngang chưa đến 3 mét, dài khoảng 10 mét. Cửa chính luôn mở toang, chủ nhà có rào một thanh sắt cao tầm một mét để ngăn đàn chó chạy ra ngoài.

Bầy chó được nuôi trong nhà bà Nguyễn Thị Mỹ Thanh ở đường Hoàng Diệu, phường 9, quận 4, Sài Gòn. (Hình: Châu Tuấn/Tuổi Trẻ)

Hàng xóm của bà Thanh cho biết ngày nào bà cũng thả chó ra trước nhà phóng uế nhưng không rọ mõm. Một bịch cát được đặt trước nhà, chó đi thẳng vào bịch đó hoặc đi xuống hố ga.

Do đàn chó quá đông, hàng xóm của bà Thanh đã phải chặn hết tất cả các lỗ thông gió trong nhà.

Một số người hàng xóm qua góp ý một cách rất thiện chí với bà Thanh về vấn đề vệ sinh, và chòm xóm “từng xảy ra xích mích lớn” về bầy chó.

Thậm chí, một số người thuê mặt bằng gần nhà bà Thanh để mở quán ăn đã phải đóng cửa, dời đi vì không chịu nổi mùi hôi của bầy chó.

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, đại diện Ủy Ban Nhân Dân phường 9, quận 4, xác nhận chuyện nhà bà Thanh có gần 100 con chó, hầu hết là chó mới đẻ, chó bị bệnh được nhiều người mang tới để trước nhà. Tháng trước, khi giới chức phường đến kiểm tra, trong nhà bà này có 82 con.

Bà Thanh có lập sổ quản lý bầy chó và lịch chính vaccine của bác sĩ thú y. Bà Thanh được cho là nhận tiền đóng góp của mạnh thường quân để nuôi bầy chó.

Giới chức phường 9 cho hay, họ đã yêu cầu bà Thanh lắp cửa kính phía ngoài để hạn chế mùi hôi ảnh hưởng đến hàng xóm. Phường cũng đòi bà làm cam kết nếu thả chó ra phải có người canh giữ và rọ mõm nhưng chưa từng xử phạt khi bà không tuân thủ điều này.

“Chúng tôi vận động bà san sẻ bớt đàn chó cho các trạm nuôi khác. Bà Thanh cũng hứa sẽ cho bớt nhưng số lượng chó trong nhà cứ tăng dần,” một giới chức phường 9 không được nêu danh tính, nói.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Thanh và đàn chó. (Hình: Lê Hồng Hạnh/Thanh Niên)

Liên quan vụ này, báo Thanh Niên hồi Tháng Mười Một năm ngoái dẫn lời bà Mỹ Thanh: “Tôi nghĩ chó nào cũng là chó nên thôi kệ nuôi luôn, nhưng người này đồn người kia rồi người ta mang đến nhiều. Lúc tối nhà đóng cửa ngủ, người ta còn bỏ chó trước cửa nhà. Mình biết ai đâu trả, con vật mà. Lúc đó tôi còn chưa có kinh nghiệm nuôi chó nhưng vẫn nuôi.”

Báo này cũng cho hay, để nuôi bầy chó, mỗi ngày bà Thanh cần đến 50 kg gạo, 10 kg thịt và 5 kg rau củ. Bà nhẩm tính mỗi ngày chi khoảng 1 triệu đồng ($40) chỉ riêng tiền đồ ăn cho bầy chó, chưa kể chi phí khi chúng đau bệnh. (N.H.K)

Share.

Leave a Reply