Wednesday, April 24 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Người hâm mộ chờ đón kết quả trận chung kết Pháp - Achentina trên đại lộ Champs Elysees, Paris, Pháp, ngày 18/12/2022.
Người hâm mộ chờ đón kết quả trận chung kết Pháp – Achentina trên đại lộ Champs Elysees, Paris, Pháp, ngày 18/12/2022. REUTERS – DENIS BALIBOUSE

Không giữ được chức vô địch, nhường ngôi sao vàng thứ ba trên ngực áo cho Achentina, thế nhưng đội tuyển Pháp đã rời sân cỏ Qatar trong vinh quang. Với thêm 3 lần ghi bàn trong một trận chung kết hôm 18/12/2022, tổng cộng là 8 bàn thắng, Kylian Mbappé đoạt danh hiệu vua phá lưới World Cup 2022. Đội tuyển Áo Lam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Didier Deschamps đã thực sự làm giới hâm mộ mê say.

Chiều nay, đội tuyển Pháp sẽ trở về Paris và theo chương trình sẽ hội ngộ với người hâm mộ ở Paris. Bộ trưởng Thể Thao, bà Amélie Oudéa Castéra, cho biết trên nguyên tắc máy bay của Mbappé và các đồng đội của anh sẽ đáp xuống phi trường Roissy – Charles de Gaulle, ngoại ô phía bắc Paris, vào khoảng 6 giờ chiều. Đội tuyển Áo Lam sẽ không diễu hành trên đại lộ Champs Elysée, nhưng sẽ đến Quảng trường Concorde để cảm ơn nhiệt tình của công chúng đã dành cho đội Pháp trong suốt mùa bóng.

Tổng thống Emmanuel Macron ngay từ chiều qua đã có những lời an ủi đội Pháp để hụt chiếc Cúp vàng và bỏ lỡ cơ hội đi vào lịch sử với tư cách đội tuyển hai lần liên tiếp đoạt chức vô địch thế giới. Dù vậy, theo ông Macron, đội Pháp đã « tiến rất gần đến đích » và trong những tuần qua « đã đem lại cho cả một dân tộc những thời khắc tuyệt đẹp », « người Pháp rất tự hào » về những thành tích của đội bóng quốc gia, với một trận chung kết đấu hết mình và đầy kịch tính.

Về phần mình, huấn luyện viên Deschamps, tuy thất vọng trước hồi kết quá « nghiệt ngã », cho dù Kylian Mbappé và đồng đội đã đảo ngược tình huống ở vào phút thứ 80 – 81, nhưng cũng nhìn nhận tài năng rất lớn và dấu ấn lớn không kém của Mbappé tại một giải bóng đá thế giới « đi vào kỷ lục ». Với đội trưởng Hugo Lloris, 35 tuổi, Cúp bóng đá Qatar 2022 là gạch nối giữa hai thế hệ các tuyển thủ Pháp mà Mbappé là gương mặt tiêu biểu nhất của lớp cầu thủ đang lên.

Cổ động viên Pháp đương nhiên thất vọng với kết quả sau cùng, nhưng đã thực sự hạnh phúc vì được xem một trận chung kết « có một không hai ». Các cầu thủ của Didier Deschamps đã cống hiến cho làng bóng thế giới một trận đấu « kinh điển », một trận so tài « hồi hộp đến ngạt thở ».

Tại Pháp hôm qua có hơn 24 triệu khán giả trực tiếp theo dõi trận đấu qua đài truyền hình. Đài tư nhân TFI nói đến « một kỷ lục chưa từng thấy » thu hút 81 % khán giả trên toàn quốc trong thời gian từ 16 đến 19 giờ.(RFI)

Share.

Leave a Reply