Thursday, April 25 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

02/12/2022

Screenshot (473)
MỘt nhân viên bảo vệ của Lãnh Sự Quán Ukraine ở Madrid đã bị thương nhẹ khi mở một phong bì gủi tới bằng bưu điện có chứa bom. (Nguồn:Youtube)

MADRID  Sáng sớm thứ Năm 1 tháng 12, lực lượng an ninh Tây Ban Nha đã tìm thấy một bom thư  trong một phong bì dán kín gửi đến căn cứ không quân quân sự ở Torrejon de Ardoz bên ngoài Madrid, theo tin từ Đài truyền hình SVT, Thụy Điển ngày 1 tháng 12 năm 2022.

 

Đây là bom thư thứ ba trong vòng 24 tiếng đã được gửi đến nhiều địa chỉ khác nhau ở Tây Ban Nha.

 

Ngày thứ Tư trước đó, một phong bì gửi đến đại sứ quán Ukraine ở Madrid. Một  nhân viên bảo vệ đã bị thương nhẹ khi mở phong bì.

 

Cùng ngày, người ta tìm thấy một phong bì gửi tới một nhà máy sản xuất vũ khí ở Zaragoza, phía bắc Tây Ban Nha, có chứa chất nổ.

 

Một bức thư tương tự khác, chứa chất nổ, đã được gửi đến tư gia của Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez vào ngày 24 tháng 11, điều mà chính ông đã xác nhận hôm thứ Năm.

 

Vào chiều thứ Năm, chính quyền Tây Ban Nha thông báo rằng một “phong bì đáng nghi” khác đã được phát hiện tại đại sứ quán Hoa Kỳ ở Madrid. Chính đại sứ quán đã xác nhận ngay sau đó, nhưng theo cảnh sát, phong thư đã bị vô hiệu hóa ngay tại chỗ.

 

Cũng cùng ngày  Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha Margarita Robles cũng nhận được một bì thư với chất nổ.

 

“Không có thư hay hành động bạo lực nào có thể ngăn cản Tây Ban Nha tiếp tục giúp đỡ Ukraine,” Robles nói trong một tuyên bố sau đó.

 

Tây Ban Nha hiện đang điều tra các sự kiện như một hành động khủng bố và tăng cường an ninh tại đại sứ quán Ukraine.

 

An ninh cũng đã được tăng cường xung quanh các tòa nhà ngoại giao và tòa nhà công cộng của đất nước.

 

Rafael Pérez của Bộ An ninh Nội địa cho biết hôm thứ Năm rằng tất cả năm phong bì có chứa chất  nổ được phát hiện trong những ngày gần đây đều được gửi từ Tây Ban Nha.

 

Đại sứ quán Nga tại Madrid đã lên án vụ đánh bom thư trong một tuyên bố trên Twitter:

 

Họ viết: “Tất cả các mối đe dọa dưới hình thức tấn công khủng bố, đặc biệt là những mối đe dọa nhắm trực tiếp vào các cơ sở ngoại giao, là hoàn toàn không thể bảo vệ được”.

 

Tổng cộng, có sáu bom thư đã nhận được trên khắp Tây Ban Nha.

Bom thư đã được sử dụng ít nhất là từ những năm 1970 bởi khủng bố. Vụ nổi tiếng nhất có lẽ là vụ được gọi là Unabomber Theodore John “Ted” Kaczynski, kẻ đã gieo rắc nỗi kinh hoàng ở Hoa Kỳ bằng những  bom thư mà hắn gửi đến các hãng hàng không, trường đại học và cả tư nhân. Từ năm 1978 đến 1995, Kaczynski đã gửi tổng cộng 16  bom thư để phản đối sự xâm lấn của nền văn minh vào vùng hoang dã xung quanh ông. Những quả bom của Kaczynski đã giết chết 3 người và làm bị thương 23 người.

Share.

Leave a Reply