Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
December 2, 2022
Thiện Lê/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – Hội Đồng Thành Phố (HĐTP) Westminster thông qua việc cho thành phố tự tổ chức Diễn Hành Tết 2023 tại phiên họp tối Thứ Tư, 30 Tháng Mười Một.

Diễn Hành Tết 2022. (Hình minh họa: Văn Lan/Người Việt)

Diễn Hành Tết 2023 là một vấn đề được thảo luận rất kỹ, và nhân viên thành phố đề nghị HĐTP tăng ngân sách lên $150,000 để thành phố tự tổ chức, không cần phải để các hội đoàn địa phương tổ chức.

Tuy nhiên, nhiều cư dân phản đối việc thành phố tự tổ chức vì tình hình tài chính của thành phố hiện nay có thể phá sản nếu không có thêm nhiều nguồn thu nhập mới.

Bà Christine Cordon, tổng quản trị Westminster, cho biết cứ đến cuối năm thành phố thường nhận được đơn từ các hội đoàn để tổ chức diễn hành vì đây là một sự kiện có ý nghĩa văn hóa rất quan trọng.

Bà nói thành phố đã nhiều lần làm việc với các hội đoàn và cũng từng tự tổ chức diễn hành. Bà còn nói nhân viên thành phố đều phải bỏ nhiều công sức khi tự tổ chức diễn hành hay làm việc với các hội đoàn.

Thị Trưởng Trí Tạ cho rằng thành phố nên có quyết định sớm để nhân viên dễ kiểm soát mọi thứ, và nói nhân viên thành phố có rất nhiều kinh nghiệm. Ông cám ơn tổng quản trị và nhân viên khi đề xướng chuyện này.

Phó Thị Trưởng Carlos Manzo cho biết đây là một sự kiện lớn của cộng đồng, và thành phố cần phải cho thấy được sự đoàn kết.

Nghị Viên Kimberly Hồ đề nghị thành phố phải có cách kiếm được lợi nhuận vì tình hình tài chính.

Nghị Viên Tài Đỗ thì cho biết HĐTP mới sẽ nhậm chức vào ngày 14 Tháng Mười Hai, và không biết quyết định của mình và đồng viện hôm nay có thể bị thay đổi hay không.

Nghị Viên Charlie Nguyễn Mạnh Chí đề nghị các đồng viện chỉ tập trung vào chuyện thành phố có tổ chức Diễn Hành Tết 2023 hay không, và đề nghị bỏ phiếu thông qua ngân sách để thành phố tự tổ chức diễn hành.

Bà Christine cho biết làm việc với các tổ chức hay hội đoàn căng thẳng hơn so với thành phố tự tổ chức diễn hành, và nhân viên không kiểm soát được nhiều thứ.

Sau khi thảo luận thêm, HĐTP Westminster bỏ phiếu với kết quả 5-0, và thành phố sẽ tự tổ chức Diễn Hành Tết 2023.

Hội Đồng Thành Phố Westminster vinh danh Thị Trưởng Trí Tạ (giữa). (Hình: Chụp từ màn hình Zoom)

Vinh danh Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg và Thị Trưởng Trí Tạ

Cũng trong phiên họp này, HĐTP Westminster vinh danh Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg của California vì trong bốn năm qua đã giúp đỡ Westminster và cộng đồng Little Saigon rất nhiều. Lý do HĐTP vinh danh ông là vì địa hạt do ông đại diện mới được vẽ lại, không còn Westminster nữa.

Thượng Nghị Sĩ Umberg cho biết ông rất mừng vì đã phục vụ được cộng đồng Westminster trong bốn năm qua, và thấy được thành phố phát triển về nhiều mặt, cũng như trở nên đa văn hóa hơn.

Sau đó, HĐTP vinh danh Thị Trưởng Trí Tạ vì 16 năm phục vụ thành phố, sau khi đắc cử nghị viên vào năm 2006 đến nay. Ông sẽ rời HĐTP Westminster để nhậm chức dân biểu tiểu bang California trong những ngày sắp tới.

Vì vậy, phiên họp tối 30 Tháng Mười Một là lần cuối cùng ông xuất hiện trước cư dân trong tư cách thị trưởng.

Ông Trí cho biết ông rất vinh hạnh được phục vụ thành phố trong 16 năm và cám ơn sự ủng hộ của cư dân, các nỗ lực của nhân viên và HĐTP.

“Tôi sẽ tiếp tục là tiếng nói của quý vị ở Sacramento,” ông Trí nói. [qd]

Share.

Leave a Reply