Thursday, April 25 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Henry Kissinger kể lại trong hồi ký của mình cuộc họp ở Midway năm 1969 với TT Thiệu
 
• Henry Kissinger kể lại trong hồi ký của mình rằng khi họp ở Midway năm 1969, người ta xếp 4 chiếc ghế, trong đó có 1 chiếc ghế to, cao hơn, và 3 chiếc ghế nhỏ xếp xung quanh dành cho ông Thiệu, ông Kissinger, và Tổng trưởng Ngoại giao VNCH khi đó là ông Nguyễn Phú Đức. Ông Nixon ngồi vào chiếc ghế to đó. Ông Thiệu liền đi sang phòng ăn bên cạnh lôi về một chiếc ghế to giống vậy, đặt đối diện Nixon, và ngồi xuống, ngang bằng với Nixon. Rồi ông mới bắt đầu nói chuyện.
 
Trong các bức hình bên dưới, chúng ta thấy rõ ràng mặc dù là tổng thống của một nước đồng minh nhỏ hơn nhiều, nhận viện trợ từ Mỹ, nhưng ông Thiệu không hề khúm núm bợ đỡ Tổng thống Mỹ. Khi ông Nixon chắp tay sau lưng thì ông Thiệu cũng chắp tay sau lưng không kém cạnh. Tương tự, hình đầu tiên là trong một cuộc họp ở Nhà Trắng của Mỹ năm 1973, mà ông Thiệu ngồi cứ như là chủ nhà.
Tôi không rõ chính sách của ông Thiệu ở miền Nam ngày xưa như thế nào, ông có phải là “tay sai”, “bù nhìn” như người ta hay nói không, nhưng cách ông thể hiện với tổng thống Mỹ một cách ngang hàng như vậy rất đáng để các lãnh đạo Việt Nam ngày nay học hỏi. Nếu là công dân của một nước có lãnh đạo như thế, tôi hãnh diện cho đất nước mình.
 Và chúng ta thấy cô giáo VNCH ngày xưa cũng không hề khúm núm trước lãnh đạo của một nước lớn. Rất nên làm thế nào để người Việt Nam ngày nay cũng vậy. Mong lắm thay.
Còn Tổng Trọng bắt 2 tay với đai ca Tập Cận Bình
 (FB Duy Pham)
 – LeVanQuy share từ FB cô Phượng Hoàng 
 
Share.

Leave a Reply