Saturday, April 20 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
January 13, 2023
HOLLYWOOD, California (NV) – Tài tử Quan Kế Huy đoạt giải Quả Cầu Vàng (Golden Globe) cho vai nam phụ xuất sắc nhất, và là người gốc Việt đầu tiên đoạt giải thưởng này.

Theo Yahoo! Entertainment, tài tử gốc Việt 51 tuổi này đoạt giải nhờ phim “Everything Everywhere All at Once” nổi đình nổi đám suốt năm 2022, đóng chung với diễn viên chính là minh tinh Dương Tử Quỳnh (Michelle Yeoh), người đoạt giải Quả Cầu Vàng vai nữ chính xuất sắc nhất.

Tài tử Quan Kế Huy cầm giải thưởng Quả Cầu Vàng. (Hình: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)

Tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng, ông Huy cám ơn người lần đầu cho mình cơ hội xuất hiện trên màn ảnh là đạo diễn Steven Spielberg vì mời ông đóng “Indiana Jones and the Temple of Doom” lúc còn nhỏ vào năm 1984.

Ông phát biểu: “Tôi được dạy không bao giờ quên nguồn gốc của mình và luôn nhớ người cho mình cơ hội đầu tiên. Tôi rất mừng vì thấy đạo diễn Steven Spielberg có mặt tại đây. Xin cám ơn ông!”

Sau khi đóng một số phim và phim truyền hình, tài tử Quan Kế Huy gần như biến mất khỏi công chúng sau năm 1992, sau đó giữ một vai trò sau ống kính là người dàn dựng các cảnh mạo hiểm cho phim “X-Men” của năm 2000 và “The One” của năm 2001.

Gần hai thập niên sau đó, hai đạo diễn Daniel Kwan và Daniel Scheinert mời ông đóng “Everything Everywhere All at Once,” trong vai Waymond Wang, chồng của nhân vật chính.

Nhờ diễn xuất trong tác phẩm đó, ông đoạt giải Quả Cầu Vàng và đang quay lại sự nghiệp điện ảnh như được mời đóng trong mùa thứ hai của phim nhiều tập “Loki” của Marvel.

“Everything Everywhere All at Once” đang là một ứng cử viên của giải Oscar phim xuất sắc nhất, và tài tử Quan Kế Huy có thể đoạt giải Oscar vai nam phụ hay nhất, trở thành diễn viên gốc Việt đầu tiên đoạt giải Oscar. (TL) [qd]

Share.

Leave a Reply