Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 19.02.2023

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ phát biểu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, dự kiến từ năm 2025, các môn Toán, Văn, Lịch sử và Ngoại ngữ có thể sẽ là 4 môn thi tốt nghiệp THPT bắt buộc.
Cũng theo ông Độ, đây mới chỉ là tinh thần mà Bộ nghiên cứu, đang được đưa để lấy ý kiến chuyên gia rồi trình Thủ tướng Chính phủ, chứ chưa phải là phương án chính thức được phê duyệt.

Lịch sử làm môn thi tốt nghiệp bắt buộc?

Tại buổi làm việc với cán bộ, giáo viên Trường Nguyễn Siêu (Hà Nội) ngày 18/2, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã chia sẻ sơ bộ về dự thảo phương án thi tốt nghiệp từ năm 2025.
Theo đó, từ nay đến năm học 2023-2024, các kỳ thi vẫn ổn định vì học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.
Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2025, lứa học sinh THPT đầu tiên theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ thi tốt nghiệp. Do đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được đổi mới sao cho phù hợp.
“Đến năm 2025 sẽ có sự điều chỉnh nhưng các thầy, cô yên tâm, Bộ sẽ đưa ra phương thức lựa chọn đảm bảo, dù học 8 môn bắt buộc là Toán, Ngoại ngữ, Văn, Sử, Giáo dục quốc phòng an ninh, Thể chất, Hoạt động trải nghiệm và Nội dung giáo dục địa phương. Thi tốt nghiệp sẽ tập trung vào bốn môn bắt buộc là Toán, Văn, Lịch Sử và Ngoại ngữ”, – Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho hay.
Cũng theo ông, trong số các môn học lựa chọn, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ cân nhắc một số môn thi phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học sử dụng để tuyển sinh.

Thi IELTS - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo ra thông báo mới về việc cấp phép tổ chức thi IELTS, TOEFL

Chương trình giáo dục phổ thông mới

Chương trình giáo dục phổ thông mới (ban hành năm 2018) được chia làm 2 giai đoạn, gồm giáo dục cơ bản (lớp 1 đến 9) và giáo dục định hướng nghề nghiệp (lớp 10 đến 12).
Trong đó, ở giai đoạn định hướng nghề nghiệp, chương trình yêu cầu học 7 môn và hoạt động giáo dục bắt buộc gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ 1, Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng an ninh, Hoạt động trải nghiệm – hướng nghiệp, Nội dung giáo dục của địa phương.
Cần nhấn mạnh rằng, lịch sử là môn lựa chọn, học sinh được tùy chọn học hay không theo sở thích và định hướng nghề nghiệp. Tuy nhiên, khi triển khai với lớp 10 từ năm học 2022-2023, chương trình vấp phải tranh cãi về môn Lịch sử.
Như Sputnik đã thông tin, cuối tháng 6/2022, Quốc hội yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu ý kiến cử tri, nhân dân và đại biểu Quốc hội trong việc thiết kế môn Lịch sử ở chương trình THPT.
Giữa tháng 7/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo ra quyết định điều chỉnh chương trình giáo dục phổ thông mới. Thay vì là môn lựa chọn, Lịch sử trở thành môn bắt buộc với 52 tiết mỗi năm ở lớp 10, 11, 12.
 Nghệ An: Ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Nghệ An: Ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2023

“Chưa phải phương án chính thức”

Bày tỏ tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu nêu ý kiến rằng, hiện nay, cả học sinh và cả phụ huynh đều đang rất muốn biết kỳ thi cuối cấp theo chương trình mới sẽ ra sao, đặc biệt là thi tốt nghiệp THPT vào năm 2025.
Cô Thuý nhấn mạnh mong muốn Bộ GD&ĐT sớm có văn bản chỉ đạo về kỳ thi cuối cấp đối với các học sinh để nhà trường có định hướng đúng trong dạy học.
Đối với vấn đề dự kiến môn học Lịch sử thành môn thi bắt buộc từ 2025, nêu rõ quan điểm tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ lưu ý, đây mới là phương án dự kiến, vẫn trong quá trình nghiên cứu và xin ý kiến chuyên gia. Sau đó, phương án thi tốt nghiệp từ năm 2025 sẽ được trình Chính phủ phê duyệt.
“Đây là tinh thần mà Bộ GD&ĐT đang nghiên cứu và mới chỉ là dự kiến, chứ chưa phải là phương án chính thức”, – Thứ trưởng Độ nhấn mạnh và khẳng định, Bộ GD&ĐT đang cùng các chuyên gia xây dựng, xin ý kiến góp ý và khi ra được phương án thì sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.(Spunik Vietnam)
Share.

Leave a Reply