Thursday, April 18 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
March 8, 2023
Thiện Lê/Người Việt

HOLLYWOOD, California (NV) – Hollywood có nhiều diễn viên xuất sắc, trong đó có nhiều diễn viên vẫn giữ được bản chất hiền lành, luôn hòa nhã và luôn làm phim trường rất dễ chịu khi làm việc với họ.

Poster phim “John Wick 1” do tài tử Keanu Reeves đóng chính. (Hình: Yoshikazu Tsuno/AFP via Getty Images)

Tuy có nhiều diễn viên dễ gần, dễ làm việc chung, nhưng năm tài tử dưới đây tiêu biểu vì hiền lành, tôn trọng người khác, có “tiếng lành đồn xa,” luôn được người khác quý mến.

Keanu Reeves

Khi nhắc đến “tiếng lành đồn xa” của diễn viên, ai cũng nghĩ đến tính tình hiền lành, luôn khiêm nhường và rất cởi mở với người khác của tài tử Keanu Reeves, ngôi sao của hai dòng phim hành động “Matrix” và “John Wick.”

Tài tử người Canada 58 tuổi này bắt đầu trở thành ngôi sao phim hành động từ năm 1994 sau khi đóng “Speed,” sau đó thành công vang dội với “The Matrix” của năm 1999.

Khi đóng “The Matrix,” ông chấp nhận lấy thù lao thấp hơn để phim có trang phục và kỹ xảo điện ảnh tốt hơn. Không chỉ vậy, ông quyên góp hết 70% thù lao, hơn $30 triệu, cho quỹ nghiên cứu ung thư, và còn tặng từng người của mười mấy diễn viên đóng thế cảnh mạo hiểm một xe mô tô Harley Davidson vì biết ơn sự đóng góp của họ.

Tài tử Keanu Reeves. (Hình: Gareth Cattermole/Getty Images)

Tài tử Reeves rất được khán giả yêu quý, luôn được cư dân mạng lan truyền những cử chỉ tốt của ông như nhường chỗ cho người khác ngồi trên xe điện ngầm, sẵn sàng trả lời từng câu hỏi của người hâm mộ và chụp hình với họ, còn đứng sau một quỹ từ thiện giúp chữa bệnh cho trẻ em.

Ông luôn hăng hái làm việc trong phim trường, luôn tập luyện hết mình, nhưng vẫn giữ tính tình điềm đạm, vui vẻ, và điều đó làm ai trong đội ngũ làm phim cũng thích tiếp xúc với ông.

Cử chỉ tốt đẹp mới nhất của ông là tặng cho bốn diễn viên đóng mạo hiểm trong “John Wick 4” mỗi người một đồng hồ Rolex có khắc tên từng người để tỏ lòng biết ơn.

Vì vậy, khán giả cùng mọi người trong phim trường luôn quý Keanu Reeves.

Tài tử và đạo diễn Clint Eastwood. (Hình: Valerie Macon/AFP via Getty Images)

Clint Eastwood

Clint Eastwood vừa là diễn viên lão làng, vừa là đạo diễn hàng đầu của Hollywood, nhưng sự thành công trong sự nghiệp không thay đổi được tính tình dễ chịu của ông.

Tài tử và đạo diễn 92 tuổi nhận được bốn giải Oscar trong sự nghiệp qua hai tác phẩm “Unforgiven” của năm 1993 và “Million Dollar Baby” của năm 2005, cùng nhiều lần được đề cử nhận giải Oscar khác.

Ông được khán giả biết đến qua các phim cao bồi, thường đóng vai chính rất “ngầu,” sau đó đóng vai những nhân vật lớn tuổi có tính tình khó chịu. Tuy nhiên, cách hành xử của ông ngoài đời hoàn toàn trái ngược với những nhân vật đó.

Bất cứ ai từng tiếp xúc với ông Eastwood cũng kể ông ăn nói rất nhỏ nhẹ và lịch sự, rất dễ gần và luôn tôn trọng người khác. Không chỉ tại phim trường, nhiều người còn kể lại những cử chỉ khiêm nhường và hiếu khách của ông Eastwood khi ông còn là thị trưởng của thành phố ven biển Carmel-by-the-Sea ở Trung California vào năm 1988.

Diễn viên từng làm việc với ông thì kể ông rất tôn trọng cách thể hiện nhân vật của họ, trong đó có tài tử lão làng Morgan Freeman. Nhiều diễn viên khác thì kể ông luôn làm việc theo đúng kinh phí của phim, không bao giờ đòi thêm, lại làm việc đúng giờ và thường quay phim xong trước thời hạn vì chỉ quay một hay lần cho một cảnh.

Những diễn viên hay đạo diễn nổi tiếng thường có phụ tá đi theo, đòi hỏi nhiều thứ và tỏ thái độ khó chịu nếu không hài lòng, nhưng Clint Eastwood không hề làm những chuyện đó. Ông tự lái xe đến phim trường, rồi ngồi cạnh các diễn viên và đội ngũ làm phim để thảo luận từ tốn khi quay phim.

Tài tử Dwayne Johnson. (Hình: Beatriz Velasco/Getty Images)

Dwayne Johnson

Tuy từng đóng vai kẻ ác khi làm võ sĩ đô vật chuyên nghiệp trước khi đóng phim và thường đóng những nhân vật mạnh mẽ trên màn ảnh, nhưng tài tử Dwayne Johnson luôn được quý trọng vì hiền lành và rất cởi mở với người khác.

Tài tử người Mỹ 50 tuổi này đang là diễn viên có doanh thu cao nhất Hollywood, nhưng sự thành công đó không làm ông biến chất. Thân hình vạm vỡ của ông làm nhiều người dè chừng, nhưng ai cũng thay đổi suy nghĩ sau khi tiếp xúc với ông vì cách làm việc hết mình và cá tính dễ gần.

Vì thời niên thiếu và tuổi thanh niên có nhiều rắc rối, tài tử Johnson thay đổi rất nhiều sau khi trưởng thành, và được tạp chí The Profile gọi là “người được yêu quý nhất thế giới.”

Sau khi đọc bài báo của The Profile, tài tử Johnson có phản ứng rất khiêm tốn, chỉ cho rằng ông “tiến bộ chút đỉnh” sau thời niên thiếu đầy rắc rối.

Ai từng đóng phim chung với ông cũng khen ngợi sự cố gắng làm việc và tính tình hài hước, hiền lành, luôn làm người khác vui cười khi tiếp xúc của tài tử Johnson.

Tài tử Hugh Jackman. (Hình: Amy Sussman/Getty Images)

Hugh Jackman

Tài tử Hugh Jackman có tên tuổi gắn liền với vai anh hùng Wolverine của các phim “X-Men,” nhưng cá tính của ông ngoài đời hoàn toàn trái ngược với sự khó chịu của nhân vật.

Tuy có gương mặt và thân hình mạnh mẽ, nhưng tài tử Jackman có tính tình hiền lành, luôn vui cười và luôn tôn trọng người khác. Bất cứ ai từng tiếp xúc với ông, từ khán giả đến các diễn viên khác, cũng hết lời khen ngợi sự khiêm nhường và cá tính của ông.

Tài tử người Úc này kết hôn với minh tinh Deborah Lee Furness, cũng người Úc, từ năm 1996 đến nay, nhưng không hề có một tin đồn hay “scandal” về chuyện ông ngoại tình, và luôn được coi là một người cha và người chồng mẫu mực.

Trong một video vào năm 2013, một ký giả phỏng vấn tài tử Jackman, và ông nhận ra ký giả đó từng là học sinh của mình khi còn làm thầy giáo dạy thể dục ở Anh vào năm 1987. Ông vẫn nhớ tên ký giả đó, khóc vì vui mừng khi gặp lại học sinh cũ, rồi còn vui cười và hỏi thăm ký giả đó, thể hiện con người chân chất.

Tài tử Tom Hanks và phu nhân Rita Wilson. (Hình: Michael Tran/AFP via Getty Images)

Tom Hanks

Với rất nhiều phim trong sự nghiệp và là một diễn viên hàng đầu của Hollywood, tài tử Tom Hanks luôn được quý mến vì sự khiêm tốn, thân thiện với đồng nghiệp và khán giả, lại rất dễ làm việc chung.

Một trong những phim mới nhất của ông là “A Beautiful Day in the Neighborhood,” đóng vai chính là nhân vật có thật ngoài đời Fred Rogers, người dẫn chương trình giáo dục trẻ em rất bổ ích, bắt đầu từ cuối thập niên 1960. Ông Rogers là một người rất kiên nhẫn, hiền lành, nên không ai thích hợp đóng vai đó hơn là tài tử Tom Hanks.

Ai từng làm việc với ông tại phim trường cũng khen ngợi sự dễ chịu, nhưng làm việc rất nghiêm túc của ông.

Tuy là một trong những diễn viên đứng trên đỉnh cao của Hollywood, nhưng tài tử Hanks luôn khiêm nhường, luôn vui vẻ khi tiếp xúc với người hâm mộ. Ông thường giúp đỡ người khác đến mức có nhiều người chia sẻ những câu chuyện được ông giúp.

Vào năm 2008, khi đang quay phim “Angels & Demons” tại đền Pantheon ở Rome, Ý, ông thấy một gia đình đang tổ chức đám cưới không làm lễ được vì đoàn làm phim đang chặn đường. Thấy vậy, ông ngừng quay phim để đích thân đưa cô dâu và cha ruột vào nhà thờ.

Trong nhiều video lan truyền trên mạng xã hội, ông còn xuất hiện trong nhiều đám cưới của người hâm mộ vì tình cờ đi ngang qua, và vui vẻ dự các đám cưới đó khi được mời. (Thiện Lê) [qd]

Share.

Leave a Reply