Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Kông Anh | 

Hôm 15/3, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết một cuộc tấn công có chủ ý vào một máy bay Nga trong không phận trung lập sẽ là một lời tuyên chiến công khai chống lại cường quốc hạt nhân.

Theo đó, bình luận về việc Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham đe dọa bắn hạ máy bay Nga tiếp cận máy bay Mỹ trong không phận quốc tế, ông Antonov nói “lời kêu gọi này vượt xa lẽ thường”.

Đại sứ Nga: Bắn hạ máy bay Nga ở không phận quốc tế là lời tuyên chiến - Ảnh 1.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. (Ảnh: TASS)

“Một cuộc tấn công có chủ ý vào máy bay Nga trong không phận trung lập không chỉ là tội ác theo luật pháp quốc tế, mà còn là lời tuyên chiến công khai chống lại cường quốc hạt nhân lớn nhất (thế giới). Một cuộc xung đột vũ trang giữa Nga và Mỹ sẽ hoàn toàn khác với cuộc chiến ủy nhiệm”, ông Antonov cảnh báo.

“Người Mỹ đang tiến hành các cuộc tấn công từ xa chống lại Nga. Liệu Quốc hội Mỹ có sẵn sàng đặt công dân Mỹ và cộng đồng quốc tế vào nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân toàn diện không?”, Đai sứ Nga cho biết thêm.

Đề cập vụ máy bay không người lái của Mỹ rơi ở biển Đen hôm 14/3, ông Antonov cho hay: ” Bộ Quốc phòng Nga đã giải thích chi tiết lý do và cách hành động của các phi công Nga trong sự cố UAV hôm 14/3 trên biển Đen.

Nga đã làm mọi thứ có thể để ngăn chặn sự cố như này, thông báo cho cộng đồng quốc tế về ranh giới không phận tạm thời được thiết lập cho hoạt động quân sự đặc biệt”.

Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã thông báo lý do UAV của Washington rơi ở biển Đen, cho rằng “sự gia tăng hoạt động tình báo nhằm vào các lợi ích của Liên bang Nga” và “không tuân thủ vùng hạn chế bay” mà Moskva thiết lập liên quan chiến dịch quân sự ở Ukraine đã dẫn đến vụ UAV Mỹ rơi.

Trước đó, Bộ Tư lệnh châu Âu (EUCOM) của Mỹ cho biết, máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper bị bắn hạ khi đang “ hoạt động trong không phận quốc tế”. Một trong 2 chiếc Su-27 của Nga đã “đâm vào cánh quạt của MQ-9” khiến nó bị rơi xuống biển Đen.

Tướng James Hecker, chỉ huy Lực lượng không quân Mỹ ở châu Âu và châu Phi, cho biết máy bay không người lái quân đội Mỹ thường xuyên ” tiến hành các hoạt động trong không phận quốc tế”, nhấn mạnh Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động bay tương tự sau sự vụ đồng thời kêu gọi người Nga “hành xử một cách chuyên nghiệp và an toàn”.*(Soha News)

Share.

Leave a Reply