Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

RFA

24-3-2023

Trung Quốc lên tiếng đe dọa sau khi khu trục hạm Hoa Kỳ vào Biển ĐôngKhu trục hạm USS Milius tại vùng biển Hoàng Sa ngày 24/3/2023

 US Navy

Trung Quốc vào ngày 24/3 lên tiếng đe dọa về những hậu quả nghiêm trọng sau khi khu trục hạm USS Milius của Hoa Kỳ tiếp tục hoạt động tại Biển Đông sang ngày thứ hai.

AP loan tin dẫn phát biểu của phát ngôn nhân Bộ Quốc Phòng Trung Quốc Đàm Khắc Phi (Tan Kefei) về đe dọa vừa nêu. Nguyên văn lời người phát ngôn họ Đàm : “Hoạt động của quân đội Hoa Kỳ xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền và an ninh của Trung Quốc; vi phạm luật pháp quốc tế; và đây là bằng chứng đanh thép về việc Hoa Kỳ theo đuổi chủ nghĩa bá quyền hàng hải và quân sự hóa Biển Đông. Chúng tôi long trọng yêu cầu Hoa Kỳ chấm dứt ngay những hành động khiêu khích như thế; bằng không sẽ phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng từ những sự vụ không mong đợi do hành động này gây nên.”

Cảnh báo của phía Trung Quốc được đưa ra, sau khi khu trục hạm có tên lửa dẫn đường USS Milius vào Biển Đông từ ngày 23/3 tại khu vực Quần đảo Hoàng Sa.

Sau đó một phát ngôn nhân của Bộ Tư lệnh Chiến khu Nam bộ của Trung Quốc tuyên bố rằng Hải quân và Không quân Trung Quốc đã xua được chiến hạm Mỹ theo đúng luật pháp.

Phát ngôn nhân Hạm đội Bảy thuộc Hải quân Hoa Kỳ, Trung úy Luka Bakic, ra thông cáo cho rằng tuyên bố vừa nêu của phía Trung Quốc là sai. Người này nói rõ trong trả lời AP rằng khu trục hạm USS Milius đang tiến hành hoạt động thường kỳ ở Biển Đông và không hề bị xua đuổi. Hoa Kỳ tiếp tục cho chiến đấu cơ, chiến hạm hoạt động tại bất cứ nơi nào mà luật quốc tế cho phép.

Đại diện của Hạm đội Bảy không cho biết rõ khu trục hạm USS Milius có đi sát vào vùng biển quần đảo Hoàng Sa hoặc có đối đầu gì giữa hai phía hay không.

Share.

Leave a Reply