Tuesday, April 23 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
April 20, 2023
Nhất Anh/Người Việt

HOLLYWOOD, California (NV) – Điện ảnh là công cụ để các nhà làm phim thỏa mãn sức sáng tạo của mình để tạo ra các tác phẩm đem lại những điều không tưởng ở ngoài đời, trong đó có các hành trình thám hiểm đầy nguy hiểm, hồi hộp, truy tìm kho báu mà ai trong chúng ta cũng từng tưởng tượng ra.

“Uncharted” là tác phẩm đầu tiên mà Mark Wahlberg (trái) và Tom Holland có dịp hợp tác cùng nhau. (Hình: Facebook Sony Pictures)

Với kịch bản kịch tính, hấp dẫn và khó đoán đến tận giây phút cuối cùng, dưới đây là năm bộ phim về hành trình truy tìm kho báu gay cấn mà nếu bạn là người hâm mộ trinh thám thì đừng bỏ qua nhé!

Uncharted (2022)

Tác phẩm mới nhất thuộc thể loại truy tìm kho báu của hãng phim Sony chính là “Uncharted,” ra mắt khán giả hồi Tháng Hai năm ngoái, với sự góp mặt của hai tài tử Tom Holland và Mark Wahlberg.

Bộ phim theo chân anh chàng thợ săn kho báu Nathan Drake, vai diễn của Tom Holland, vô tình bị mắc kẹt trong một trò chơi nguy hiểm, buộc anh phải hợp tác với đối thủ “kỳ phùng địch thủ” Victor “Sully” Sullivan, do Mark Wahlberg đóng, để thoát khỏi sự truy đuổi của kẻ ác Moncada do tài tử Antonio Banderas thủ vai.

“Uncharted” do đạo diễn Ruben Fleischer thực hiện, được chuyển thể từ chính trò chơi điện tử mà Sony sáng tạo nên mang tên “Naughty Dog,” từng được các game thủ trên thế giới ưa thích.

Đặc biệt, sự phối hợp ăn ý tài tình giữa hai thế hệ diễn xuất Mark Wahlberg và Tom Holland đem lại cho khán giả nhiều tiếng cười thích thú, cùng với các pha rượt đuổi nghẹt thở trong rừng sâu khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

Diane Kruger (trái) và Nicolas Cage, hai diễn viên chính có mặt trong lễ công chiếu phim “National Treasure” hồi Tháng Mười Hai, 2014, tại Tokyo, Nhật. (Hình: Koichi Kamoshida/Getty Images)

National Treasure (2014)

“National Treasure” là dự án do nhà làm phim kỳ cựu Jerry Bruckheimer sản xuất và đạo diễn Jon Turteltaub thực hiện, từng được đông đảo người xem ủng hộ và quý mến.

Bộ phim thuộc thể loại hành động mạo hiểm, theo chân chuyên gia săn tìm báu vật Benjamin Franklin Gates, do tài tử Nicolas Cage đóng, trên đường đi kiếm một kho báu quốc gia dựa trên bản đồ và thông tin mà ông nội anh để lại. Tuy nhiên, kế hoạch của Benjamin bị mọi người xung quanh coi là điên rồ vì không ai tin rằng kho báu đó tồn tại, chỉ duy nhất nữ Giáo Sư Abigail Chase, do minh tinh Diane Kruger đóng, cho rằng anh nói thật và quyết định đi tìm kiếm cùng Benjamin.

Đây cũng là bộ phim mà tài tử Nicolas Cage có dịp hợp tác với minh tinh người Đức Diane Kruger và cả hai đã cùng tạo nên một chuyến săn tìm kho báu đầy hồi hộp nhưng cũng đầy tiếng cười.

Ra mắt khán giả vào Tháng Mười Một, 2004, Disney đã thu về $347 triệu doanh thu, tạo điều kiện để hãng tiếp tục sản xuất phần hai mang tên “National Treasure: Book of Secrets,” phát hành năm 2007 và phần ba “National Treasure: Edge of History,” phát hành vào cuối năm 2022 và được chiếu trên trang mạng xem phim trực tuyến Disney+.

“Relic Hunter” được xem là phiên bản nữ của “Indiana Jones” tại mảng truyền hình. (Hình: Facebook Relic Hunter)

Relic Hunter (1999-2002)

Bộ phim truyền hình “Relic Hunter” được xem là phiên bản nữ của tác phẩm “Indiana Jones” và là một trong những dự án thành công nhất của hãng khi kéo dài đến bốn năm, đồng thời cũng là dự án nổi bật nhất của điện ảnh Canada.

“Relic Hunter” theo chân cô nàng Sydney Fox, do nữ diễn viên Tia Carrere thủ vai, một giáo sư đại học về môn lịch sử, có chuyến du hành đến vùng đất để khám phá ra các di tích cổ đại và kho báu cổ xưa bị mất tích hơn hàng ngàn năm qua, cùng với nhà khảo cổ học người Anh Nigel Bailey, do tài tử Christien Anholt đóng, và cô nàng thực tập sinh Claudia, do minh tinh Lindy Booth đóng.

Bộ ba nhóm nghiên cứu đã đi khắp thế giới để tìm kiếm các kho báu bị thất lạc này, đối đầu với nhiều nhân vật khác nhau, từ các tổ chức tội phạm, các giới nhà giàu chuyên sưu tầm đồ cổ cho đến kẻ cướp, tạo nên ba mùa phim cực kỳ hấp dẫn kéo dài từ năm 1999 đến hết cuối năm 2002.

Series phim về xác ướp “The Mummy” đã giúp cho tài tử gốc Canada Brendan Fraser trở thành ngôi sao ở Hollywood. (Hình: Keith Hamshere/Universal Studios/Getty Images)

The Mummy (1999)

“The Mummny” là bộ phim rất nổi cuối thập niên 1990, do hãng Universal Pictures sản xuất và phát hành.

Bộ phim nói về một nhóm nhà thám hiểm, đứng đầu là anh chàng Rick O’Connell, do tài tử Brendan Fraser  đóng, phát hiện ra một ngôi mộ cổ ở Ai Cập. Khi lấy được vàng, nhóm người đã vô tình giải phóng xác ướp của một thầy tế lễ Imhotep, do tài tử Arnold Vosloo đóng, bị nguyền rủa kinh hoàng từ hơn 3,000 năm qua. Từ đây, Imhotep hồi sinh và tìm mọi cách để cứu lấy xác ướp của tình nhân Anck-su-namun, do minh tinh Patricia Velasquez đóng, người cũng bị nguyền rủa sau khi gian dối với Imhotep và giết chết Vua Pharaoh Seti I.

Đạo diễn Stephen Sommers cùng với nhà biên kịch Lloyd Fonvielle đã tiên phong trong việc khai thác những sự tích kỳ bí ở thời Ai Cập, dẫn dắt khán giả đi theo hành trình đầy huyền bí, đan kẽ giữa quá khứ ngàn năm xưa và bối cảnh thời gian 1920, trở thành tác phẩm về xác ướp thành công nhất của Universal.

Năm 2001, Universal tiếp tục cho ra mắt phần hai mang tên “The Mummy Returns” với cốt truyện lấy cảm hứng từ vua Bọ Cạp và phần ba “The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor,” lấy bối cảnh năm 1946 khi gia đình nhà O’Connell đối mặt với đội quân rồng của hoàng đế Trung Hoa cổ đại.

“Indiana Jones” là thương hiệu phim ảnh gắn liền với tài tử gạo cội Harrison Ford. (Hình: Paramount/Getty Images)

Indiana Jones and the Raiders of the Lost Ark (1981)

Nếu hỏi tác phẩm nào là kinh điển của dòng phim truy tìm kho báu, là nguồn cảm hứng cho các bộ phim về hành động thám hiểm sau này, thì chắc chắn chính là bộ phim “Indiana Jones” của đạo diễn tài năng Steven Spielberg.

Trong đó, phần đầu tiên của “Indiana Jones” ra đời năm 1981 với cái tên “Indiana Jones and the Raiders of the Lost Ark,” kể về chuyến hành trình lặn lội của vị giáo sư khảo cổ học Indiana Jones, do tài tử Harrison Ford đóng, đến Ai Cập để tìm lại chiếc rương thánh tích chứa những phiến đá ghi lại “10 điều răn của Chúa” trước khi quân đoàn phát xít Đức chiếm lấy.

Đặc biệt, đạo diễn Steven Spielberg không chỉ sáng tạo nên chuyến thám hiểm của Indiana Jones bằng trí tưởng tượng của ông mà còn dựa trên các câu chuyện có thật từng lan truyền từ thế kỷ này cho đến thế kỷ khác. “Indiana Jones” không đơn thuần chỉ là một bộ phim giải trí mà nó còn chứa đựng sự kết hợp tài tình giữa phim ảnh, tính nhân văn và văn hóa đại chúng khi dựa trên các nghiên cứu và đức tin về những điều không thể giải thích được từ các nền văn hóa ngày xưa. [qd]

—–

Share.

Leave a Reply