Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
April 3, 2023
SANTA MONICA, California (NV) – Rụng tóc do hormone là hiện tượng được các nhà khoa học đặt tên là androgenetic alopecia, tác động đến 50 triệu đàn ông và 30 triệu phụ nữ ở Mỹ.

Trên thực tế, có khoảng 50% nam giới và 25% nữ giới từ 50 tuổi trở lên đều trải qua vấn đề rụng tóc. Và đặc biệt, không chỉ lớn tuổi mới bị rụng tóc mà ngay cả những người trẻ cũng gặp tình trạng tương tự.

Rụng tóc có thể xảy ra dù là già hay trẻ. (Hình: John Lamparski/Getty Images for NYFW: The Shows)

Dưới đây là sáu nguyên liệu thiên nhiên mà bạn có thể gặp ở bất cứ đâu và biến chúng thành thành phần chữa rụng tóc hiệu quả, đồng thời còn giúp tóc bóng mượt và khỏe mạnh hơn, theo trang Medical News Today.

1. Trà xanh

Trong cuộc nghiên cứu được thực hiện hồi năm 2009, các nhà khoa học từng bôi chiết xuất trà xanh lên da đầu những người tham gia cuộc thử nghiệm. Sau bốn ngày, tình trạng tóc rụng giảm đáng kể, đồng thời tóc cũng mọc nhanh và nhiều hơn.

Trà xanh không chỉ giúp kích thích mọc tóc mà còn bảo vệ da đầu và cải thiện các nang tóc.

Bạn pha một bình trà xanh, sau khi gội đầu xong thì dùng trà xanh bôi lên tóc và da đầu còn ướt, rồi từ từ massage da đầu trước khi xả lại với tóc. Thường xuyên xả tóc với trà xanh bạn sẽ thấy tóc mọc đáng kể.

2. Nước ép hành tím

Mặc dù có mùi nồng và dễ gây khó chịu, nhưng thật ra củ hành có tác dụng tích cực trong việc kích thích tóc mọc, đặc biệt là cực kỳ hiệu quả với chứng rụng tóc từng mảng, với tên khoa học là alopecia areata. Ngoài ra, nước ép hành tím còn giúp cải thiện sự lưu thông trên da đầu.

Việc bạn cần làm là trộn củ hành tím và ép ra thành nước. Sau đó cho hỗn hợp nước ép này lên da đầu trong 15 phút rồi gội sạch lại bằng dầu gội đầu.

3. Mặt nạ lòng đỏ trứng cho tóc

Lòng đỏ trứng có chứa sulfur, là thành phần dinh dưỡng rất cần thiết cho sự phát triển của tóc.

Bạn trộn từ hai đến ba lòng đỏ trứng gà rồi cho hai đến ba giọt nước cốt chanh vào hỗn hợp. Sau đó, dùng hỗn hợp này thoa lên tóc và da đầu rồi để yên trong vòng 15 phút trước khi bạn xả lại với nước ấm.

Dùng mặt nạ lòng đỏ trứng giúp chống rụng tóc. (Hình: Andreas Rentz/Getty Images)

4. Gừng

Chúng ta đều biết rằng gừng có rất nhiều công dụng trong cuộc sống của con người, trong đó có cả việc kích thích nang tóc khỏe mạnh.

Bạn có thể chọn sử dụng các thuốc bổ có chứa chiết xuất gừng, hoặc các loại vitamin có thêm thành phần gừng trong đó để bổ sung thêm vào cơ thể.

5. Dưỡng tóc bằng dầu hạt bí ngô

Một cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học Nam Hàn thực hiện năm 2014 cho thấy, nam giới có tiền sử rụng tóc và bị chứng hói đầu sau khi sử dụng 400 ml dầu hạt bí ngô trong sáu tháng đã tăng 40% số lượng tóc mọc.

6. Dưỡng tóc bằng cam thảo

Các flavonoid, phytoestrogen và các thành phần khác có trong cam thảo rất có lợi cho tóc. Bạn có thể trộn cam thảo với bột lý gai Ấn Độ rồi pha với nước, sau đó trộn đều tay cho đến khi hỗn hợp sệt lại.

Bạn dùng hỗn hợp cam thảo để chữa nhiều vấn đề khác nhau của tóc, từ việc bị chẻ ngọn, tóc bị xỉn màu cho đến bị rụng tóc. (UPK) [qd]

Share.

Leave a Reply