Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
April 26, 2023
WOODLANDS, Texas (NV) – Cô Lilia Vũ, sinh ra trong một gia đình có bố mẹ là người gốc Việt, tại Fountain Valley, California. Tên tiếng Việt của cô là Vũ Khả Tú, vừa thắng giải vô địch golf do công ty Chevron tổ chức vào Chủ Nhật, 23 Tháng Tư, vượt qua Angel Yin, tay golf người Mỹ gốc Hoa, trong vòng chung kết để giành chức vô địch lớn đầu tiên trong sự nghiệp của cô, trị giá $765,000, ở sân golf The Woodlands, Texas, theo CNN Sports.

Vũ Khả Tú đã bắt đầu vòng cuối cùng, nhưng thua điểm cô Yin bốn gậy. Nhưng khi đến lượt Yin quất gậy thứ năm banh bị rơi xuống ao, và đây là cơ hội Vũ Khả Tú quất gậy thứ năm lọt vào lỗ để gỡ hòa với tay vợt số 172 thế giới với tỉ số 10 dưới 10 và buộc phải đánh thêm. Trong lần đánh thêm giờ bắt đầu từ lỗ thứ 18, tay vợt 25 tuổi này thực hiện cú “putt birdie” uốn lượn để mang về chiến thắng sau khi cú đánh thứ hai của Yin bị rơi xuống nước.

Cô Lilia Vũ được tạt một chai champagne sau khi thắng chức vô địch giải golf The Chevron Championship tại The Club at Carlton Woods, Woodlands, Texas, hôm 23 Tháng Tư. (Hình: Carmen Mandato/Getty Images)

Sau chiến thắng, cô Vũ Khả Tú đã tạo cho riêng mình một cách mừng chiến thắng bằng cách nhảy tòm xuống ao nước gần lỗ thứ 18 và nâng ly chúc mừng chiến thắng của cô và tấm ngân phiếu $765,000, số tiền lớn nhất trong sự nghiệp của cô.

Cô Tú gần như đã từ bỏ môn thể thao này sau những khó khăn ban đầu với tư cách là một vận động viên chuyên nghiệp, và là một thành tích nữa cho tay vợt hạng thứ 12.

“Mọi thứ xảy ra đều có lý do,” cô nói với các phóng viên. “Tất cả những điều tồi tệ, tất cả những gì tôi từng phải vật lộn để vượt qua, về gia đình, nội tâm, tôi nghĩ bản thân mình là trở ngại lớn nhất, tôi đã trải qua hai ngày khá khó khăn, không dễ dàng.” 

“Sự sống và cái chết”

Mặc dù có một sự nghiệp nghiệp dư được đánh giá cao, cô Tú phải chịu đựng một khởi đầu mệt mỏi tại giải đánh golf LPGA Tour, chỉ lọt vào danh sách một lần trong chín lần đầu tiên sau khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào đầu năm 2019.

Cô không tham gia giải LPGA nào cho đến năm 2022, lúc đó cô vừa mất một người thân quan trọng trong cuộc đời mình. Ông ngoại của cô, người trốn khỏi quê hương Việt Nam cùng mẹ cô, đã qua đời trong giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19.

Cô Lilia Vũ nhảy xuống ao sau khi thắng đối thủ đoạt chức vô địch giải golf The Chevron Championship tại The Club at Carlton Woods, Woodlands, Texas, hôm 23 Tháng Tư. (Hình: Carmen Mandato/Getty Images)

Giữa những nỗi thất vọng sôi sục trong vòng chung kết mưa và gió, chính ký ức về ông ngoại khiến cô tiếp tục vững vàng.

“Tôi vừa trải qua một thời kỳ tồi tệ như vậy với môn golf của mình. Mọi thứ đều là sự sống hay cái chết,” cô nói. “Tôi chỉ thấy tất cả những người mà tôi cạnh tranh đều thành công và tôi luôn so sánh họ với bản thân mình.”

“Nhưng bây giờ tôi biết rằng hành trình của mỗi người là khác nhau, và mọi thứ xảy ra đều có lý do của nó… Thậm chí hôm nay, tôi thực sự cảm thấy khó chịu trên sân golf, và tôi phải nhắc nhở mình, chẳng hạn như, ‘Ông ngoại đang ở bên cháu, và ông sẽ thực sự thất vọng nếu cháu bực bội như thế này và không vượt qua tất cả để thành công cùng nhau.”

“Tôi nghĩ ông sẽ nói rằng tất cả những nỗ lực của tôi đều xứng đáng,” cô nói thêm. (KV) [đ.d.]

Share.

Leave a Reply