Thursday, April 25 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Quy Nhơn không chỉ đẹp về phong cảnh thiên nhiên mà ẩm thực nơi đây cũng vô cùng đa dạng và phong phú. Những đặc sản Quy Nhơn mang hương vị biển cả đã khiến bao du khách “say mê” khi thưởng thức.

Những món ăn đặc sản Quy Nhơn để lại ấn tượng trong lòng du khách:

Top 10 món ăn đặc sản Quy Nhơn làm "xiêu lòng" mọi du khách - 1

Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng với cảnh quan mà còn để lại ấn tượng trong lòng du khách với nền ẩm thực vô cùng đa dạng.

1. Bánh hỏi – món ăn đặc sản Quy Nhơn

Top 10 món ăn đặc sản Quy Nhơn làm "xiêu lòng" mọi du khách - 2

Bánh hỏi được ăn kèm với thịt heo và chấm với nước chấm chua ngọt. Ngoài ra, người dân nơi đây có thói quen ăn bánh hỏi với cháo lòng. (Ảnh: Internet)

Đến Quy Nhơn ăn bánh hỏi là điều vô cùng đúng đắn. Bánh hỏi ở Quy Nhơn được bày theo tệp mỏng, có rắc hành lá xanh vô cùng bắt mắt. Theo đó, bánh hỏi được ăn kèm với thịt heo và chấm với nước chấm chua ngọt.

Ngoài ra, người dân nơi đây có thói quen ăn bánh hỏi với cháo lòng. Thử một chút bánh hỏi với cháo lòng bạn sẽ thấy độ ngon kích thích vị giác đến khó tả.

2. Bánh xèo tôm nhảy

Top 10 món ăn đặc sản Quy Nhơn làm "xiêu lòng" mọi du khách - 3

Một trong những món được du khách ưa chuộng khi đến Quy Nhơn là bánh xèo tôm nhảy.

Một trong những món được du khách ưa chuộng khi đến Quy Nhơn là bánh xèo tôm nhảy. Sở dĩ gọi là tôm nhảy vì tôm được người dân lựa chọn những chú tôm tươi. Thêm vào đó là giá thơm với với thịt băm. 

Bánh xèo tôm nhảy được gói kèm rau sống, chấm nước chua ngọt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của bánh và tôm, vị ngọt của thịt bò và giá hòa quyện. Món ăn này đã làm say mê biết bao con tim thực khách đến đây. 

3. Bánh tráng nước dừa

Bánh tráng nước dừa ở Quy Nhơn được làm từ bột gạo pha với nước. Ăn thử bánh tráng nừa dừa sẽ thấy vị ngọt, thơm mùi nước dừa cùng mè. Ăn thử một lần sẽ khiến bạn thích mê món ăn ngọt này. 

4. Bánh canh

Top 10 món ăn đặc sản Quy Nhơn làm "xiêu lòng" mọi du khách - 4

Bánh canh Quy Nhơn với độ dẻo, dai vừa phải cùng với nước dùng đậm đà hương vị biển (Ảnh: Internet)

Tiếp theo là món bánh canh với những sợi bánh dài, có độ dày vừa phải. Bánh canh được ăn với nước dùng đậm đà, ngọt sánh đúng vị biển Quy Nhơn. Đây là món ăn đặc sản Quy Nhơn mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến đây. 

5. Hải sản tươi ngon

Top 10 món ăn đặc sản Quy Nhơn làm "xiêu lòng" mọi du khách - 5

Những món ăn hải sản ở đây khá phong phú như: hàu nướng mỡ hành, ốc len xào dừa, ghẹ sữa sốt me, ốc móng tay nướng,…

Đã đến Quy Nhơn chắc chắn nên ăn hải sản. Không chỉ chất lượng tuyệt vời mà giá cả cũng vô cùng hợp lý. Những món ăn trên đã trở thành thực phẩm không thể thiếu khi du khách đến thành phố này.

Những món ăn hải sản ở đây khá phong phú như: hàu nướng mỡ hành, ốc len xào dừa, ghẹ sữa sốt me, ốc móng tay nướng,…

6. Bún tôm

Top 10 món ăn đặc sản Quy Nhơn làm "xiêu lòng" mọi du khách - 6

Đến Quy Nhơn, nhất định phải thử món bún tôm, bún rạm ngon nức tiếng. (Ảnh: Internet)

Bún tôm cũng là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng ở vùng đất này. Món ăn này có nguồn gốc từ làng Châu Trúc. Tôm hòa quyện với nước dùng sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng của vùng biển. 

7. Nem nướng Quy Nhơn

Nem nướng là món ăn phổ biến ngày nay. Tuy nhiên, nem nướng Quy Nhơn lại có vị đặc trưng riêng. Theo đó, với cách ướp gia truyền, nem nướng Quy Nhơn được đánh giá là mang hương vị đặc trưng của vùng biển. Bên cạnh đó, nhiều du khách đã mua nem nướng sống về làm quà cho gia đình và bạn bè. 

8. Chả tré rơm

Ngoài ra, sẽ thật thiếu sót nếu đến Quy Nhơn mà quên mất món chả Tré rơm. Nguyên liệu chính để làm món ăn này là tai heo, đầu heo và thịt ba chỉ. Sau đó, các nguyên liệu sẽ được cuốn với lá ổi non. Vì thế, món ăn này có nét đặc trưng riêng ở Quy Nhơn so với các vùng miền khác. 

9. Kem bơ

Top 10 món ăn đặc sản Quy Nhơn làm "xiêu lòng" mọi du khách - 7

Kem bơ có màu xanh bắt mắt cùng hương vị ngọt thanh, béo ngậy.

Tiếp đến, món ăn không thể bỏ lỡ được giới trẻ ưa chuộng là kem bơ. Theo đó, kem bơ có màu xanh bắt mắt cùng hương vị ngọt thanh, béo ngậy. Ngoài ra, ở Quy Nhơn còn cho thêm nước cốt dừa khiến hương vị kem bơ thêm thơm ngon.

Bên cạnh đó, các bạn có thể mix kem bơ với các loại kem vị hoa quả khác để có thể thưởng thức được nhiều vị kem trái cây. Còn gì tuyệt vời hơn nếu giữa ngày hè oi bức, được thưởng thức một chén kem bơ. 

10.  Chè trái cây hạt đác

Top 10 món ăn đặc sản Quy Nhơn làm "xiêu lòng" mọi du khách - 8

Chè là món ăn vừa ngon, bổ, giá thành lại hợp lý.

Chè trái cây hạt đác ở Quy Nhơn được du khách khen ngợi là “ngon – ngọt – mát”. Trái cây dùng để làm chè đều là những loại trái cây tươi như: xoài, dưa hấu, táo, … mix cùng hạt đác rim đường. Ngoài ra, có nhiều nơi còn mix với thạch và trân châu. 

Đây là món ăn vặt vừa ngon, vừa bổ, giá thành lại hợp lý. Đến Quy Nhơn, hãy một lần thử ngay món ăn đặc biệt này nhé. 

Share.

Leave a Reply