Wednesday, April 24 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
May 7, 2023
SAN JOSE, California (NV) – Đông đảo đồng hương người Việt miền Bắc California biểu tình “nghênh đón” phái đoàn Quốc Hội CSVN, theo dự trù, đến thăm khu thương xá Vietnam Town, San Jose, lúc 11 giờ sáng Chủ Nhật, 7 Tháng Năm.

Video và hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy người biểu tình mang cờ Mỹ và VNCH cùng những bảng có các hàng chữ chống chính quyền CSVN.

Người Việt Nam biểu tình tại Vietnam Town, San Jose, chống phái đoàn Quốc Hội CSVN, hôm Chủ Nhật, 7 Tháng Năm. (Hình: Người Việt)

Người biểu tình còn mang mình nộm ông Hồ Chí Minh và ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng CSVN.

Ngoài ra, tại chỗ biểu tình, người ta còn thấy cờ CSVN và cờ Trung Quốc được trải xuống đất, cùng với hình ông Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Phú Trọng, và ông Tập Cận Bình, chủ tịch Trung Quốc, bị gạch chéo mặt bỏ xuống đất.

Nhiều người biểu tình giẫm lên các lá cờ và những hình này trong lúc hô vang các khẩu hiệu chống Cộng như “Đả đảo Việt Cộng bán nước,” “Đả đảo Cộng Sản,” “Red China Get Out of Vietnam…”

Nhiều chiếc xe của người biểu tình ra vào Vietnam Town cũng cắm cờ Hoa Kỳ và cờ VNCH cán lên cờ và hình nằm dưới đất.

Ông Lê Trung Khương, thành viên ban tổ chức, cho biết phái đoàn Quốc Hội CSVN dự trù thăm Vietnam Town và Coffee Lover và đi một số nơi khác tại Mỹ.

“Thân hữu chúng tôi từ Việt Nam đưa ra tin tức cho rằng có một phái đoàn Cộng Sản đến thăm Hoa Kỳ,” ông Khương nói. “Họ đi rất lén lút. Khi chúng tôi liên lạc với thành phố và cảnh sát, họ cho biết không có bất cứ thông tin nào từ Bộ Ngoại Giao Mỹ là có một phái đoàn Cộng Sản đến đây.”

Ông tiếp: “Điều đó khiến cộng đồng phẫn nỗ và sau đó chúng tôi thành lập ban tổ chức biểu tình chống sự xuất hiện của họ…Phái đoàn Quốc Hội CSVN sẽ đến San Francisco đầu tiên, gặp gỡ tổng lãnh sự Việt Cộng là ông Hoàng Anh Tuấn. Sau đó, họ có thể đi thăm ví dụ như cầu Golden Gate hay đâu đó. Kế tiếp, họ sẽ trở về San Jose và nơi đến sẽ là Vietnam Town và Coffee Lover. Và sau đó, theo chúng tôi được biết, họ sẽ đi qua Houston và Washington, DC. Quý vị biết đó, bất cứ nơi đâu có cộng đồng Việt Nam họ đều phản đối sự xuất hiện của phái đoàn Cộng Sản.”

Thông báo của ban tổ chức gởi ra mấy ngày trước, cho biết: “Cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản Bắc California trân trọng kính mời quý đồng hương người Việt tị nạn Cộng Sản Bắc California, quý thân hào, nhân sĩ, quý hội đoàn, đoàn thể, quý hội đoàn cựu quân nhân QLVNCH và quý chiến hữu QLVNCH, quý cơ quan truyên thông, báo chí, và quý anh chị em sinh viên, học sinh thế hệ tiếp nối cùng tiếp tay tham dự hai buổi biểu tình phản đối sự xuất hiện của phái đoàn Quốc Hội CSVN và các đại biểu tuyên vận đến thành phố San Jose, miền Bắc California và những thành phố lớn có đông người Việt chúng ta cư ngụ tại Hoa Kỳ để tuyên truyền cho đảng CSVN.”

Cuộc biểu tình là “để phản đối và biểu dương sức mạnh của cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản Bắc California và lập trường cương quyết: KHÔNG BAO GIỜ CHÁP NHẬN CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN,” vẫn theo thông báo.

Ban đầu, theo thông báo, ban tổ chức dự trù có hai cuộc biểu tình, một tại Vietnam Town lúc 11 giờ và một tại Coffee Lover, cũng ở San Jose, lúc 1 giờ 30 chiều.

Tuy nhiên, tại cuộc biểu tình, một người trong ban tổ chức cho biết, phái đoàn CSVN hủy cuộc gặp mặt tại Coffee Lover.

Sau đó, ban tổ chức chỉ biểu tình ở Vietnam Town và hủy buổi biểu tình thứ nhì.
Cuộc biểu tình cũng có sự tham gia của Nghị Viên Biên Đoàn, đại diện Khu Vực 7 của San Jose.

San Jose, thuộc Santa Clara County ở miền Bắc California, có gần 1 triệu cư dân, trong đó khoảng 10% là gốc Việt.

Một số người tham gia biểu tình với khẩu hiệu chống CSVN. (Hình: Người Việt)

Thành phố được chia ra làm 10 khu vực, có 10 nghị viên đại diện, do cử tri của mỗi nơi bầu lên.

Hội Đồng Thành Phố có 11 người, bao gồm thị trưởng, do cử tri toàn thành phố bầu. (Đ.D.)

Share.

Leave a Reply