Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Đại hội Phong Trào Hưng Ca Việt Nam và nhiệm vụ mới

Arlington – Ngày Thứ Bảy 29/4/2023, Đại hội lần thứ 14 của Phong Trào Hưng Ca Việt Nam (PTHC) đã được tổ chức tại Khu thương mại Bến Thành Plaza, thành phố Arlington, Texas, và vào buổi tối, một bữa họp mặt thân hữu nhằm báo cáo công tác nằm trong chủ đề “Tâm Tình Ngày 30/4” lồng trong chương trình văn nghệ “Quê Hương và Người Lính” đã diễn ra trong niềm bùi ngùi cãm khái một cách vô cùng mãnh liệt trong lòng với các bài Hưng Ca.

Một góc ngày đại hội

Hiện diện ngoài anh chị em Hưng Ca đến từ Califonia, Oregon, Oklahoma, và Texas từ Houston và Austin đến còn có, Tiến sĩ Phan Quang Trọng, Chủ tịch Quản Trị Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ. Bà Nguyễn Hữu Đoan Trang, Chủ tịch cộng đồng Tarrant County.  Hội trưởng Hội Ái Hữu Bình Định, Hồ văn Toại. Hội trưởng Hội Ái Hữu Sóc Trăng, Phan Ngọc Thạch. Truyền thông báo chí có báo Người Việt Dallas,  Ngọc Hiền TV Austin, Bước Chân Việt TV Houston, và TrẻĐẹpOnline Daily News.

Trình diện tân Ban chấp hành Phong Trào Hưng Ca Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2026

Sau nghi thức chào quốc kỳ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa cùng một phút mặc niệm anh linh chiến sĩ quốc gia và đồng bào đã hy sinh vì tổ quốc, và hương linh đồng bào đã bỏ mình trên đường vượt biển vượt biên tìm tự do sau Ngày Quốc Hận 30/4/1975, Nhà báo Huỳnh Lương Thiện, cựu Phong Trào Trưởng PTHC, cũng là Chủ nhiệm tuần báo Mõ San Francisco lên trình diện tân Ban chấp hành Phong Trào Hưng Ca Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2026 đã được bầu ra ngày hôm nay gồm có: Phong Trào Trưởng, Nguyễn Minh Huy. Phó Nội Vụ, Nguyễn Khải. Phó Ngoại Vụ, Huỳnh Vinh. Phát Ngôn Viên, Huỳnh Lương Thiện. Tổng Thư Ký, Kevin Võ. Thủ Quỷ, Bác sĩ Trần Mỹ Chương. Ủy viên Tuyên Vận, Chi Huệ. Cố vấn Pháp Luật, Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa. Ban Cố Vấn gồm có, Bác sĩ Trần văn Thuần, Tiến sĩ Mai Thanh Truyết, Nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh, Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Nghĩa, Ông Nguyễn Mạnh Ái. Nhà báo Huỳnh Lương Thiện cũng báo cáo đại hội diễn ra trong tinh thần hiểu biết, thông cảm, và trẻ trung hóa Ban chấp hành tạo điều kiện cho giới trẻ tham gia. Tân Phong Trào Trưởng PTHC, Nguyễn Minh Huy đã hứa làm tròn nhiệm vụ đã giao và cố gắng kiện toàn tổ chức, tiếp tục con đường dùng văn nghệ và truyền thông làm phương tiện tranh đấu cho tự do dân chủ và nhân quyền cho quê hương Việt Nam.

Nhà báo Huỳnh Lương Thiện nói về  Ngày Quốc Hận 30/4

Tiếp theo Nhà báo Huỳnh Lương Thiện nói về Ngày Quốc Hận 30/4, Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã tận lực để bảo vệ tổ quốc, nhưng cuối cùng bị đồng minh phản bội mà phát súng bắn ra bức tử miền nam Việt Nam chính là tại Washington DC, Cộng sản Bắc Việt đã sắt máu bắt cả thiếu niên 16 tuổi đưa ra chiến trường, trong khi đó chúng ta nhân bản còn cho hoản dịch những người có điều kiện. Cộng đồng Việt Nam là đối trọng tại hải ngoại trong công cuộc đấu tranh đòi tự do dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam, chúng ta rất cần giới trẻ tham gia vào các chức vụ dân cử để tranh đấu có hiệu quả hơn cho quê hương Việt Nam.

Nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh kêu gọi đóng góp cho Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế tại New York

Sau đó, Nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh, cũng là Chủ tịch Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam lên trình bày về quá trình thành lập PTHC lúc đầu với 5 Nhạc sĩ. Sau đó, Phong trào thực sự phát động mạnh tại San Jose năm 1985 với 10 ca nhạc sĩ nòng cốt: Hà Thúc Sinh, Nguyệt Ánh, Việt Dzũng, Châu Đình An, Huỳnh Công Ánh, Khúc Lan, Trần Lãng Minh, Tuấn Minh đều định cư ở Hoa Kỳ, cùng với 2 nhạc sĩ từ Canada là Nguyễn Hữu Nghĩa (từ phong trào Du Ca) và Phan Ni Tấn, sau này có thêm Đào Trường Phúc, Trương Sỹ Lương… Trong PTHC cũng có nhiều người làm công tác truyền thông báo chí nên lời ca tiếng hát đấu tranh được chấp cánh đưa đi khắp thế giới và được sự ủng hộ khắp nơi trong cộng đồng Việt Nam. Phong trào cũng đã nhiều lần trình diễn trong các trại tỵ nạn tại Đông Nam Á, ba lần biểu tình tuyệt thực tại Liên Hiệp Quốc và đã đăng tổ cáo về tình trạnh vi phạm nhân quyền Việt Nam trên tờ Washington Post tốn khoảng $100.000. Phong Trào Hưng Ca Việt Nam là một tổ chức độc lập, bất vụ lợi, không bị lệ thuộc hay bị ảnh hưởng của bất cứ tổ chức hay đảng phái nào. Sau đó Nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh kêu gọi mọi người yễm trợ Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế giúp cho cộng đồng Việt Nam New York có tài chánh để tham dự vào ngày 10/6/2023.

Tiến sĩ Phan Quang Trọng đặt câu hỏi và Tân Phong Trào Trưởng, Nguyễn Minh Huy trả lời câu hỏiChương trình tiếp tục với phần trả lời các câu hỏi của các cơ quan truyền thông báo chí và cử tọa về đường lối hoạt động và kiện toàn tổ chức của PTHC, trong đó việc các ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh, Trương Sỹ Lương, và Nhà báo Đào Trường Phúc có còn hoạt động trong PTHC nữa không. Được trả lời có người bận công việc không thể tiếp tục tham gia như Đào Trường Phúc, còn Nguyệt Ánh mặc dù không tham gia nhưng tiếp tục cho phép sử dụng hàng trăm ca khúc của mình để PTHC tiếp tục đấu tranh, Nhà báo Nhạc sĩ Trương Sỷ Lương đang bị bệnh, ngày mai PTHC sẻ đi thăm.

Nghe ba anh Huỳnh Lương Thiện, Huỳnh Công Ánh, Nguyễn Minh Huy thay nhau trả lời các câu hỏi rất bài bản, nhìn vào là thấy ngay một sự thống nhất từ trong tư tưởng cho tới hành động điều hành Phong Trào Hưng Ca Việt Nam, đường ta ta cứ đi, công tác ăn cơm nhà vác cái ngà voi rất nặng này không phải ai cũng làm nổi, cũng như chịu nổi, nhân vô thập toàn, cá nhân có thể mắc sai lầm, nhưng toàn Phong Trào lấy chính nghĩa quốc gia làm trọng để phát huy đường lối đấu tranh thì không có thế lực nào có thể chia rẽ, ai cũng mong Phong Tào Hưng Ca Việt Nam vững tâm mạnh tiến trên đường phục vụ chính nghĩa dưới là cờ vàng ba sọc đỏ, di sản thiêng liêng của tổ quốc Việt Nam.

Hợp ca bài Trên Đầu Súng

Xen kẻ chương trình là các bản đơn ca, hợp ca quen thuộc mà PTHC thường hát như Trên Đầu Súng, Em Vẫn Mơ Một Ngày Về, Quân Lệnh Cuối Cùng, Ba Mươi Tháng Tư Về, Tiếng Vọng Từ Ngục Tối…, và kết thúc trong lời nguyện cầu cho quê hương sớm thoát khỏi ách độc tài cộng sản. (Nguyễn văn Lập)

Share.

Leave a Reply