Saturday, April 20 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Thứ tư, 31/5/2023,

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã tập kích, phá hủy tàu đổ bộ Yuri Olefirenko, chiến hạm cuối cùng của hải quân Ukraine, đóng tại cảng Odessa.

“Cuộc tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao ngày 29/5 của lực lượng không quân Nga vào cảng Odessa đã phá hủy Yuri Olefirenko, chiến hạm cuối cùng của hải quân Ukraine”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong báo cáo tình hình chiến sự hôm nay, song chưa công bố hình ảnh hay bằng chứng.

Yuri Olefirenko là tàu đổ bộ Đề án 773 trong biên chế hải quân Ukraine. Tàu được chế tạo năm 1970 cho hải quân Liên Xô, nhưng được chuyển giao cho Ukraine sau khi Liên Xô tan rã. Con tàu đã trải qua nhiều lần hiện đại hóa trong những năm qua, trong đó có cuộc đại tu năm 2016.

Trong giai đoạn đầu chiến sự, nhờ ưu thế về hải quân, Nga đã liên tiếp phá hủy nhiều chiến hạm của Ukraine tại Biển Đen. Phần còn lại của lực lượng hải quân Ukraine chủ yếu nằm tại cảng, do Hạm đội Biển Đen Nga hoàn toàn kiểm soát khu vực này.

Chiến hạm Yuri Olefirenko của hải quân Ukraine. Ảnh: Sputnik

Chiến hạm Yuri Olefirenko của hải quân Ukraine. Ảnh: Sputnik

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết lực lượng của họ đã đẩy đơn vị Ukraine khỏi các vị trí xung quanh hai ngôi làng Krasnohorivka và Yasynuvata ở tỉnh Donetsk.

“Giao tranh ác liệt nhất đang diễn ra ở Avdeevka, thị trấn nằm giữa Krasnohorivka và Yasynuvata. Ukraine đã mất hơn 200 binh sĩ tại đây trong ngày 30/5”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Quân đội Ukraine chưa phản hồi những thông tin do Bộ Quốc phòng Nga đưa ra.

Nga đang tăng cường các cuộc tập kích tên lửa, máy bay không người lái (UAV) nhằm vào Kiev và nhiều thành phố khác. Ukraine hôm 30/5 cho biết lực lượng nước này đã bắn hạ 29 trong số 31 UAV, chủ yếu ở thủ đô Kiev và tỉnh Kiev, trong đợt tấn công mới nhất của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó thông báo thủ đô Moskva bị tấn công bằng 8 UAV, nhưng tất cả đều bị bắn hạ hoặc vô hiệu hóa bằng lực lượng tác chiến điện tử. Nga cáo buộc Ukraine đứng sau “vụ tấn công khủng bố” này, nhưng Kiev bác bỏ.

Cục diện chiến sự Ukraine và vị trí cảng Odessa. Đồ họa: WP

Cục diện chiến sự Ukraine và vị trí cảng Odessa. Đồ họa: WP(VNEpress)

Share.

Leave a Reply