Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Rocket phóng đi từ Dải Gaza hôm 6/8 /2022. [Ảnh minh họa]
Rocket phóng đi từ Dải Gaza hôm 6/8 /2022. [Ảnh minh họa] 

Cuộc sống ở cả hai bên biên giới ở Dải Gaza bắt đầu trở lại bình thường hôm Chủ nhật sau khi lệnh ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian chấm dứt 5 ngày giao tranh giữa Israel và nhóm Jihad Hồi giáo, khiến 34 người Palestine và một người Israel thiệt mạng.

Israel đã mở lại các cửa khẩu biên giới cho thương mại và hàng hóa, cho phép nhiên liệu chảy đến nhà máy điện duy nhất ở vùng ven biển bị phong tỏa. Các cửa hàng và văn phòng công cộng mở cửa trở lại và đám đông quay trở lại những con phố vắng vẻ trong nhiều ngày.

Các nhà lãnh đạo của cả hai bên xung đột đã xác nhận cam kết của họ đối với thỏa thuận ngừng bắn, nhưng đưa ra những cách giải thích khác nhau về các điều khoản, chẳng hạn như liệu Israel có chấm dứt các vụ giết hại có chủ đích đối với các thủ lĩnh dân quân Palestine hay không.

Cuộc giao tranh mới nhất, cuộc giao tranh dài nhất kể từ cuộc chiến 10 ngày vào năm 2021, bắt đầu khi Israel tiến hành một loạt cuộc không kích vào đầu giờ ngày thứ Ba, tuyên bố rằng họ đang nhắm vào các chỉ huy của Jihad Hồi giáo, những người đã lên kế hoạch tấn công Israel.

Đáp lại, nhóm do Iran hậu thuẫn đã bắn hơn 1.000 quả rocket, khiến người Israel phải chạy trốn vào các hầm tránh bom. Tại các khu vực phía nam Israel xung quanh Gaza, các trường học vẫn đóng cửa hôm Chủ nhật và nhiều người trong số hàng nghìn cư dân đã được sơ tán vẫn chưa trở lại.

Các quan chức y tế Palestine cho biết, 33 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em cũng như các chiến binh Jihad Hồi giáo, đã thiệt mạng ở Gaza. Tại Israel, một phụ nữ Israel và một người lao động Palestine đã thiệt mạng do tên lửa phóng từ Gaza.(VOA)

Share.

Leave a Reply