Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Một chiến tăng của quân đội Ukraina gần Bakhmut, vùng Donetsk, Ukraina, ngày 12/05/2023.
Một chiến tăng của quân đội Ukraina gần Bakhmut, vùng Donetsk, Ukraina, ngày 12/05/2023. AP – LIBKOS

Cuộc phản công của quân đội Ukraina tại khu vực thành phố Bakhmut đã gặt hái ‘‘thắng lợi đầu tiên’’, theo nhận định của tư lệnh Lục Quân Ukraina hôm nay, 15/05/2023. Đây là lần đầu tiên một chỉ huy cao cấp của quân đội Ukraina tuyên bố giành ‘‘thắng lợi’’ tại Bakhmut. Trước đó, một số giới chức quân sự cấp thấp hơn của Ukraina chỉ nói đến một số ‘‘bước tiến’’.

Hãng tin Pháp AFP dẫn thông tin từ trang mạng của bộ Quốc Phòng Ukraina, với phát biểu của tướng Oleksandr Syrsky, tư lệnh Lục Quân: ‘‘Các lực lượng chúng ta tại khu vực Bakhmut đã có được thành công đầu tiên trong chiến dịch bảo vệ thành phố’’, là mục tiêu chiếm lĩnh của quân Nga từ mùa hè 2022. Tuy nhiên tướng Oleksandr Syrsky cũng nhấn mạnh đây mới chỉ là ‘‘thắng lợi ban đầu’’. Tư lệnh Lục Quân Oleksandr Syrsky là người phụ trách chiến dịch phản công thành công tại vùng Kharkiv, đông bắc Ukraina, mùa thu năm ngoái, và cũng là người tổ chức chiến dịch bảo vệ thủ đô Kiev hồi đầu cuộc xâm lăng.

Về chiến sự tại Bakhmut, báo chí Pháp dẫn một phát biểu của thứ trưởng Quốc Phòng Ukraina, Ganna Maliar, trên Telegram hôm qua, theo đó, ‘‘các lực lượng Ukraina đã chiếm lại được hơn 10 vị trí tại phía bắc và phía nam ngoại ô Bakhmut’’. Theo thứ trưởng Quốc Phòng Ukraina, chiến sự cũng diễn ra ngay trong nội ô Bakhmut. Trong một tuyên bố trước đó hôm 13/05, thứ trưởng Quốc Phòng Ganna Maliar cũng thừa nhận tình hình bên trong thành phố là ‘‘khó khăn hơn nhiều’’ so với các vùng ngoại vi.

Matxcơva bác bỏ hoàn toàn các bước tiến của quân đội Ukraina. Bộ Quốc phòng Nga hôm qua, 14/05, tuyên bố trên Telegram: ‘‘Các lực lượng Nga đã đẩy lùi tất cả các cuộc phản công của Ukraina’’tại khu vực Bakhmut. (RFI)

Share.

Leave a Reply