Tuesday, April 23 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Bộ Quốc Phòng Đài Loan hôm nay 27/05/2023 ghi nhận một hiện tượng ‘‘bất thường’’ : Tàu sân bay Sơn Đông của Trung Quốc di chuyển trong khu vực eo biển Đài Loan.

Theo thông báo của bộ Quốc Phòng Đài Loan,được AFP dẫn lại, tàu sân bay Trung Quốc cùng ba chiến hạm khác đi qua eo biển vào trưa hôm nay, ‘‘ở phía tây đường trung tuyến, và di chuyển về hướng bắc’’. Hoạt động của tàu chiến và phi cơ quân sự Trung Quốc tại khu vực eo biển Đài Loan đã là chuyện diễn ra gần như hàng ngày, tuy nhiên sự hiện diện của tàu sân bay Sơn Đông được phía Đài Loan đặc biệt chú ý.

Bộ Quốc Phòng Đài Loan cho biết là các lực lượng vũ trang của hòn đảo ‘‘đã theo dõi sát tình hình, nhiều phi cơ tuần tiễu, tàu chiến và hệ thống tên lửa phòng thủ đã được lệnh sẵn sàng đối phó’’. Lộ trình của tàu sân bay Trung Quốc được xác định là ở phía tây ‘‘đường trung tuyến’’ có nghĩa là chưa vượt qua ranh giới ngầm định trên biển giữa Trung Quốc và Đài Loan, vốn được tôn trọng nghiêm ngặt trong nhiều thập niên. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Trung Quốc đã công khai bác bỏ sự tồn tại của ‘‘đường trung tuyến’’.

Đợt phô trương sức mạnh mới nhất tại eo biển Đài Loan nói trên của Trung Quốc, với tàu sân bay Sơn Đông, diễn ra hơn một tháng sau đợt tập trận bao vây hòn đảo kéo dài ba ngày, hồi tháng 4/2023. Vào thời điểm đó, truyền thông nhà nước Trung Quốc loan tin nhiều chiến đấu cơ H-6K xuất kích từ tàu sân bay Sơn Đông, đã tiến hành nhiều vụ oanh kích giả định nhắm vào một số mục tiêu trên đảo Đài Loan.(RFI)

Share.

Leave a Reply