Tuesday, April 23 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Tôn Nữ Hoàng Hoa

Chúng ta nhớ lại những sự việc xảy ra trong Toà Quốc Hội vào ngay 6 tháng giêng năm 2021. Khi  tất cả mọi người đang ủng hộ TT Trump chờ đợi Mike Pence đến Quốc Hội với tư cách của một kẽ có thẫm quyền đảo ngược lại kết quả bầu cử đã rõ ràng gian lận. Nhưng khi Mike Pence tuyên bố là ông ta không có thẫm quyền để đảo ngược và chấp nhận kết quả cuộc bầu cử đã khiến không những TT Trump và những người ủng hộ TT Trump đã vô cùng tức giận.

Thật ra, Mike Pence đã không đủ can đảm để làm những việc lẽ ra phải làm để bảo vệ Quốc gia và Hiến pháp của nước Mỹ, trước những sự kiện gian lận đã đươc thành lập hoặc không chính xác mà họ được yêu cầu chứng nhận trước đó. Người dân Mỹ đòi sự thật!. Và chính Mike Pence đã không đưa sự thật đến với người dân nước Mỹ

Trước hành động tráo trở của Mike Pence người dân ngao ngán thở dài khi nhìn thấy Mike Pence đã thành một Lữ Bố Tân thời.

Lữ Bố tên tự Phụng Tiên  là một viên mãnh tướng nổi tiếng và lãnh chúa quân phiệt vào cuối thời Đông Hán trong lịch sử Trung Hoa.

Đinh Nguyên là tướng nhà Đông Hán trong lịch sử Trung Hoa. Ông tham gia cuộc chiến quân phiệt đầu thời Tam Quốc và thất bại dưới tay Đổng Trác. Đinh Nguyên xuất thân nhà nghèo, tuy vụng về nhưng rất gan dạ. Ông theo học cưỡi ngựa bắn cung. Ông được cất nhắc làm quan ở địa phương, đi trấn áp quân cướp, thường không ngại khó khăn nguy hiểm.

Dần dần ông được thăng tiến làm Thứ sử Tinh châu. Thủ hạ dưới trướng ông có hai người nổi tiếng là Lữ Bố và Trương Dương.

Theo sử sách Trung Hoa thì ông đã nhận Lữ Bố làm con nuôi

Sau khi Đổng Trác đánh nhau với quân Đinh Nguyên, Hai bên giao chiến ,Đổng Trác gặp bất lợi, bèn dùng vàng bạc mua chuộc Lữ Bố, xui Lữ Bố phản lại cha nuôi. Lữ Bố nghe theo Đổng Trác, liền nhân lúc Đinh Nguyên không phòng bị, bất ngờ sát hại ông rồi mang quân về hàng Đổng Trác.

Về với Đổng Trác một thời gian Lữ Bố lại theo Vương Doãn, trở mặt giết Đổng Trác. trong lúc Đổng Trác bị các quần thần hãm hại chỉ chờ Lữ Bố đến cứu mạng thì ngay lúc đó Lữ Bố đã đâm một đao chí mạng vào Đỗng Trác

Cũng giống như Mike Pence khi người dân Mỹ và TT Trump chờ Mike đến cho người dân đến gần sự thật cũng như giúp TT Trump lấy lại công bằng thì Mike Pence đã từ chối như một nhát dao chí mạng đâm vào lòng dân và cả TT Trump.

Thật ra, TT Trump đã biết Mike Pence thuộc loại người phản phúc ngay sau khi vụ truất phế thứ hai xảy ra. Qúi vị có còn nhớ mở đầu câu chuyện truất phế TT Trunp trong vụ Ukraine là có một ” Người Thổi Còi” tung ra cuộc điện đàm giữa TT Trump và TT Ukraine?

Ai là người Thổi Còi báo tin này? Nếu không phải là Mike Pence và Paul Ryan? Thì ra, trong nhiệm kỳ của Trump tin tức cứ bị leak ra ngoài dài dài?

Phóng viên Emerald Robinson của One America News Network đã tweet một tin đồn rằng Thượng nghị sĩ Utah GOP Mitt Romney và cựu Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan đã hợp tác để hạ bệ TT Trump và theo Robinson cả Mitt Romney và Paul Ryan chỉ “cần thêm 10 phiếu là họ có thể hạ bệ TT Trump”

Trong thời gian luận tội TT Trump lần thứ hai thì Paul Ryan và Mitt Romney đang thúc đẩy “nhiệm kỳ tổng thống của Mike Pence” với lý do tốt nhất để bãi bỏ TT Trump,

Nhưng sự việc đã không đi theo sự dàn xếp của Paul Ryan và Mitt Romney.  Tại sao những thành viên của đảng Cộng Hoà không làm điều đó? Thực sự những việc như thế này bắt chúng ta phải suy nghĩ. ”.Vì họ đã nhìn ra âm mưu chiếm đoạt của Mitt Romney, Paul Ryan và Mike Pence.

Ấy vậy mà ông Ron Desantis một Nhạc Bất Quần thời đại bất thần nghe lời xúi dục của Rino Paul Ryan đã phản lai TT Trump là người đã đưa Desantis từ bóng tối ra ánh sáng. Nói cho cùng, năm 2018 ít người ở Florida biết Ron Desantis. Ngay ở Hạ viện Ron Desantis chỉ là một kẽ lu mờ còn thua ông Mỹ da màu của đảng Dân Chủ. Nhưng khi Desantis đến với TT Trump và ông đã được TT Trump đưa ra ánh sáng. Vợ chồng Ron Desantis lúc bấy giờ cung cúc ca ngợi TT Trump

Nhưng mới đây con người cung cúc đựợc TT Trump đưa ra ánh sáng lại có những lời bất nghĩa đối với người ơn của mình . Tưởng rằng ông ta có những chương trình copy của TT Trump là có thể ra làm TT Hoa Kỳ. Cũng giống như Ngụy Quân Tử Nhạc Bất Quần

Nhạc Bất Quần là một nhân vật lớn trong bộ tiểu thuyết Tiếu ngạo giang hồ của nhà văn Kim Dung. Nguyên Trung Hoa có năm ngọn núi (ngũ nhạc) nổi tiếng: Tung Sơn, Thái Sơn, Hằng Sơn, Hành Sơn và Hoa Sơn, mỗi ngọn núi có một kiếm phái. Nhạc Bất Quần là chưởng môn nhân phái Hoa Sơn, có ngoại hiệu là Quân tử kiếm. Ngoại hiệu của hắn ta là Quân tử kiếm cho nên không bao giờ đánh lén, đánh sau lưng người khác, ăn nói mực thước, không bao giờ lên tiếng tranh cãi với ai.

Thế nhưng, toàn bộ những hào quang trên đây chỉ là những điều trá nguỵ, giả tạo. Từng bước, từng bước một, Kim Dung đã lột mặt nạ của Quân tử kiếm Nhạc Bất Quần, chỉ ra cho chúng ta thấy tính cách tàn bạo, thủ đoạn độc ác, âm mưu thâm hiểm của nhân vật này. Kim Dung xây dựng y như một hình mẫu “ngụy quân tử”, loại người nguy hiểm và khó đối phó hơn cả “chân tiểu nhân”.

Desantis cũng giống như Nhạc bất Quần với khuôn mặt trẻ trung , không thích tranh biện với ai, cũng như không có âm mưu thâm hiễm nào . Nhưng mới đây khi tuyên bố ra tranh cử Tổng Thống 2024 đối đầu với người ơn của mình, người đã đưa mình ra ánh sáng Desantis đã có những lời vu vạ cho TT Trump. Chính những hình ảnh đó đã tố cáo Desantis là kẽ bất nhân và bất nghĩa. Một nguỵ quân tử không khác chi Nhạc Bất Quần.

Cũng giống như Nhạc Bất Quần khi làm chưởng môn phái Hoa Sơn trong núi Hoa Sơn là cho mình là Minh Chủ trong thiên hạ

Desantis khi nghĩ rằng mình đã là Thống Đốc Florida là cả nước Mỹ phải biết Desantis là ai

Desantis ca ngợi tên Rino Paul Ryan mà lại đi châm biếm TT Trump chứng tỏ Desantis chỉ biết mình chứ không biết đến ai huống chi cho toàn dân Mỹ

Paul Ryan và gia đình Bush đang vận động những nhà tài phiệt của họ cho Desantis sau khi họ bị thất bại trên cuộc chạy đua vào Toà Bach Ốc. Ngay cả tiền tài trợ cho hai đài Fox và Newsmax cũng chưa chắc đánh lại TT Trump. Chính vì đó đài Newsmax cũng đã bị dân chúng chê bai. Còn đài Fox thì đã bị người dân tẩy chay lâu rồi sau khi trở thành Fake News.

Thông tin mới nhất trong chuỗi giai thoại những ngày vận động của Desantis càng nhiều về việc DeSantis thiếu liên lạc cá nhân trong suốt sáu năm ở Hạ viện là do cựu Dân Biểu Cộng Hoà ở Michigan David Trott (R-Mich.). Trott cho biết ông ta đã ngồi  cạnh DeSantis trong hai năm khi cả hai đều phục vụ trong Ủy Ban Đối ngoại Hạ viện.

Cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố nỗ lực giành lại Nhà Trắng vào tháng 11 năm ngoái trong khi DeSantis, được nhiều người coi là đối thủ đáng gờm nhất của cựu tổng thống cho vị trí ứng cử viên Đảng Cộng hòa, đã dành nhiều tháng để cố gắng đi đánh bóng hình ảnh quốc gia của mình bằng một chuyến đi đọc sách và thăm các tiểu bang sơ cấp. .

M ặc dầu DeSantis đã phục vụ ba nhiệm trong hạ viện và  trong những ngày gần đây theo Trott thì DeSantis cũng không gây được ảnh hưởng gì, cho dù Rino Paul Ryan đã ra sức tô vẽ một DeSantis như một  đối thủ của TT Trump.

Có lẽ không nơi nào có sự tương phản giữa Trump và DeSantis rõ nét hơn trong phái đoàn quốc hội của Florida. Trong khi thống đốc tiểu bang Florida thực hiện chuyến đi  tới Washington vào tuần này,  TT Trump đã nhận được làn sóng ủng hộ từ các nhà lập pháp của tiểu bang Sunshine. (Florida).

Greg Steube Dân Biểu Cộng Hoà Florida mới đây cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Sáu trên Fox News đã nói rằng :” Có nhiều cơ hội mà tôi đã nói chuyện với DeSantis và cho ông ấy số điện thoại di động của tôi và nhờ ông ấy liên lạc với tôi. Khi ông ta đến district của tôi để sinh hoạt . Ngay trong những buổi họp báo ở district của tôi , Greg Steube Dân Biểu Cộng Hoà Florida mới đây cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Sáu trên Fox News đã nói rằng :” Có nhiều cơ hội mà tôi đã nói chuyện với DeSantis và cho ông ấy số điện thoại di động của tôi và nhờ ông ấy liên lạc với tôi.

khi ông ta đến district của tôi để sinh hoạt . Ngay trong những buổi họp báo ở district của tôi , tôi đã không được tham gia , lại bị yêu cầu đứng trong góc ( Đây là chưa làm tổng thống),.

.Thái độ đó chắc chắn . Bạn không thể có được bạn bè và có thể ảnh hưởng đến mọi người, đặc biệt là trong lĩnh vực chính trị.”

Cuối cùng thì tự DeSantis tự đốt cháy mình khi con người vẫn còn luân lưu trong tinh thần Nhân Lễ Nghĩa Trí Tín

TT Trump khi được nói về DeSantis ông chỉ nói rằng :” Đối với ông ông thích cái tính cách Loyalty (lòng trung thành) hơn tất cả mọi thứ”

Cái kết cuộc của Nhạc Bất Quần như một bài học về nhân quả mà Kim Dung đã rất tinh tế gửi gắm trong tác phẩm Tiếu Ngạo Giang Hồ. Những kẽ bất trung, bất nghĩa sẽ không bao giờ có được kết cuộc như ý mình

Tôn Nữ Hoàng Hoa

May 29-2023

Share.

Leave a Reply