Tuesday, October 15 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
October 12, 2024 : 7:32 PM

Trong lệnh báo động an toàn công cộng mới hôm 4 Tháng Mười, Cơ Quan Chống Ma Túy Hoa Kỳ (DEA) cho hay phụ nữ này mua thuốc giảm đau oxycodone của “tiệm thuốc tây trên mạng” và thuốc mà người ta giao cho bà giống y chang thuốc thật.

Thuốc bị nghi trộn fentanyl được trưng bày tại Cơ Quan Chống Ma Túy ở New York năm 2019. (Hình minh họa: Don Emmart/AFP via Getty Images)

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau nhận thuốc, phụ nữ này thiệt mạng vì ngộ độc fentanyl cấp tính, DEA cho biết.

Tình trạng công ty bất hợp pháp trên mạng, thường nằm ở ngoại quốc, lừa đảo người tiêu dùng Mỹ đang ngày càng tăng, DEA cảnh báo.

“Những công ty này hoạt động bất hợp pháp, cố ý lừa khách hàng ở Mỹ tin rằng họ mua thuốc an toàn, có giấy phép, nhưng thực ra, những công ty này bán thuốc giả làm bằng fentanyl hoặc methamphetamine,” DEA cho hay.

Những tiệm thuốc tây giả mạo này thường dùng địa chỉ trang web ở Mỹ và thiết kế rất chuyên nghiệp, DEA lưu ý.

Và thay vì bán thuốc của các hãng dược có tiếng tăm, “nhiều trang web trong số này có vẻ hợp pháp, nằm ở Mỹ hoặc được Cơ Quan An Toàn Thực Phẩm và Dược Phẩm (FDA) chuẩn thuận, nhưng thực ra đang hợp tác với bọn buôn lậu ma túy để bán thuốc giả cho khách hàng trên mạng.”

DEA cho hay có rất nhiều dấu hiệu giúp khách hàng cảnh giác với nạn lừa đảo này, như trang web bán thuốc mà không cần toa bác sĩ, ghi giá bằng ngoại tệ, không có bằng chứng có giấy phép hợp pháp của tiểu bang và liên bang, và bao bì khi nhận được bị hư hỏng, có chữ ngoại quốc hoặc thuốc không có ngày hết hạn.

Cũng trong Tháng Mười, Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) cảnh báo những tiệm thuốc tây giả mạo trên mạng thường “giảm giá rất nhiều hoặc giá rẻ tới mức khó tin.”

DEA nêu ra vài trang web bán thuốc giả mạo, gồm pharmacystoresonline.com, careonlinestore.com, orderpainkillersonline.com và USAmedstores.com. Hiện tại, khi vào những trang web này, khách hàng sẽ thấy dòng chữ ngụ ý những trang trang web này đã bị chính quyền Mỹ tịch thu.

“Ai lỡ mua thuốc từ bất cứ trang web nào trong số này thì nên ngưng sử dụng ngay lập tức và liên lạc với văn phòng DEA địa phương” hoặc báo cáo trên mạng, DEA khuyên. (Th.Long) [qd]

Share.

Leave a Reply