Những bức ảnh hậu trường mới của “Black Widow” tiết lộ cách kỹ xảo vi tính được sử dụng trong cảnh hành động hoành tráng cuối phim.
Có thể nói, thành công của Vũ trụ Điện ảnh Marvel có sự đóng góp không nhỏ của kỹ xảo hình ảnh. Công nghệ đồ họa vi tính đã mang đến cho khán giả những trận chiến mang tầm vũ trụ, đưa lên màn ảnh một phiên bản Tony Stark (Robert Downey Jr) tuổi thanh niên hay tạo ra gã Titan điên Thanos (Josh Brolin).
Vai trò của CGI trong Black Widow
Theo The Direct, trong cảnh mở màn của Black Widow, công nghệ đồ họa vi tính đã được sử dụng để trẻ hóa hai diễn viên David Harbour và Rachel Weisz khi đưa khán giả trở về thời thơ ấu của Natasha Romanoff (Ever Anderson/Scarlett Johansson). CGI cũng đóng góp quan trọng vào việc xây dựng các cảnh hành động hoành tráng khác trong tác phẩm.
Giới phê bình từng nhận xét Black Widow mang tầm vóc của tác phẩm hành động lấy chủ đề chiến tranh điệp viên như loạt phim về James Bond, Jason Bourne hay tổ chức Kingsman. Do đó, sự can thiệp của CGI góp phần nâng tầm các trận chiếc ác liệt trên phim, giúp nó có được quy mô hoành tráng như các phim siêu anh hùng MCU nói chung.
Ngày 24/7, trên trang Befores and Afters, Hanzhi Tang – nhân viên giám sát kỹ thuật số của hãng Digital Domain, một trong các đơn vị đảm nhận việc thực hiện kỹ xảo cho Black Widow – đã tiết lộ những can thiệp của công nghệ đồ họa vi tính vào trận tử chiến giữa “gia đình” Natasha Romanoff và phe phản diện ở cuối phim.
Scarlett Johansson có thế thân kỹ thuật số
Trong trận đánh cuối, Natasha Romanoff cùng cô em gái Yelena Belova (Florence Pugh) và phản diện Taskmaster đã giao chiến ác liệt, dẫn tới việc cả ba cùng rơi tự do giữa không trung. Để có được góc máy và chuyển động chân thực nhất trên màn ảnh, đoàn phim đã sử dụng các cảnh nhảy dù được quay thật của diễn viên đóng thế để làm mẫu.
Hanzhi Tang đã dành thời gian phân tích hậu trường cảnh Natasha treo người lơ lửng trên một mảnh vỡ khổng lồ, bên dưới là đống đổ nát đang phát nổ và bốc cháy dữ dội. Theo lời Tang, trên phim trường, cảnh quay được thực hiện với Scarlett Johansson trượt người trên một tấm ván dốc màu xanh dương.
“Cảnh quay này đòi hỏi xử lý qua nhiều khâu. Scarlett Johansson, nai nịt kỹ càng trong trang phục của Black Widow, được quay cảnh trượt ngã trên một con dốc màu xanh dương. Đó là nguyên liệu ban đầu để chúng tôi bắt tay vào việc trong khâu hậu kỳ.
Tuy nhiên, Johansson không thực sự quay toàn bộ cảnh này từ đầu đến cuối. Bởi chuyển động cơ thể cô ấy không khớp với góc đặt tấm pin năng lượng mặt trời mà Black Widow bám vào, toàn bộ phần hình ảnh từ cổ trở xuống đã được dựng lại bằng phần mềm. Tiếp đến, bộ tóc của nhân vật cũng được sử dụng CGI để thay thế do đã che mất mặt diễn viên trong một số khung hình”.
CGI đóng góp vào các đại cảnh hoành tráng
Hồng Thất sụp đổ cũng là một trong những cảnh quan trọng của hồi cuối Black Widow. Tang chia sẻ thử thách lớn nhất trong cảnh này là nhớ rõ từng vật thể đang ở đâu và sẽ di chuyển tới đâu trong từng khung hình. Việc theo dõi kỹ càng chuyển động của từng yếu tố nhỏ nhất đảm bảo đại cảnh hiện ra nhất quán và chân thực trong từng cú máy.
Trận so tài cuối cùng giữa Romanoff và Tashmaster cũng được vị chuyên gia giám sát kỹ thuật số mổ xẻ trong bài viết. Tang cho hay cảnh này được quay trên phim trường có không gian rộng. Hai diễn viên đứng ở trung tâm khung hình, mặt đất xung quanh họ được rải cát với các mảnh vỡ của máy móc, lửa cháy…
“Họ đã xây dựng một bối cảnh nhỏ với nhiều mảnh vỡ lớn nhỏ của máy móc đặt ở hậu cảnh. Để tăng tính chân thực, các đám cháy đã được tạo ra bằng lửa gas và một số chiếc dù đã bung thả la liệt. Công việc của chúng tôi là đổ cát, trồng cỏ, thêm lửa khói vào hậu cảnh đã được chuẩn bị sẵn đó. Quá trình này tiêu tốn rất nhiều giờ làm việc trên máy tính”, Tang cho hay.
Black Widow là phần phim riêng đầu tiên về nữ điệp viên Natasha Romanoff/Black Widow. Tác phẩm phát hành song song tại rạp và trên dịch vụ Disney+ từ ngày 9/7. Theo thống kê của The Numbers, doanh thu của phim sau hai tuần khởi chiếu là 319,4 triệu USD tại phòng vé toàn cầu.
Leave a Reply