Thursday, April 18 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Con nai sừng tấm với bánh xe tròng vào cổ đã được phát hiện tại khu bảo tồn động vật hoang dã Colorado, Mỹ hồi tháng Bảy năm 2019.

Đội cứu hộ đã theo dõi con nai này trong hơn 2 năm qua, có khi bị mất dấu vào mùa đông. Theo tuyên bố từ khu bảo tồn thì rất có thể con nai này đã chui đầu vào một đống vỏ xe bị vứt đi ở đâu đó và bị kẹt dính cho đến nay.

Thời điểm xảy ra có thể vào mùa đông khi con nai này còn nhỏ, do không theo kịp bầy đàn nên bị bỏ rơi. Hình ảnh con nai đã được ghi lại qua camera của khu bảo tồn.

Và qua 4 lần tiếp cận không thành công thì vào ngày 9/10, đội cứu hộ đã phát hiện con nai đang lang thang cùng đàn nai gồm khoảng 40 con khác.

Đội cứu hộ đã tiến hành gây mê và cắt sừng để lấy vỏ xe ra khỏi cổ con nai. Họ cho biết lý do họ phải cắt sừng nai là vì không thể cắt đứt nhanh phần rìa bên trong bằng thép của chiếc bánh xe.

Đội cứu hộ đã ưu tiên giải pháp cắt vỏ xe thay vì cắt phần sừng để không ảnh hưởng đến hoạt động sinh sản của con nai này. Thế nhưng tình hình khá gấp rút, và trong thời gian trước khi con nai này tỉnh dậy họ phải tìm mọi cách để đưa bánh xe này ra ngoài.

Chiếc bánh xe trên cổ con nai nặng đến gần 16kg, chứa đầy bụi và lá thông. Đội cứu hộ rất ngạc nhiên khi con nai chỉ bị thương nhẹ ở cổ.

The National Geographic, thì cứ mỗi năm, sừng của loài nai sừng tấm có thể rụng đi và mọc lại vào mỗi mùa xuân. Loài sừng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động giao phối của chúng.(BBC)

Share.

Leave a Reply