Saturday, April 20 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2021-10-22 RFA

Phát ngôn nhân BNG Việt Nam né tránh các câu hỏi về Biển Đông và Trung QuốcHình minh hoạ: Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam trong một họp báo ở Hà Nội năm 2017

 AFP

Ba câu hỏi của báo chí trong nước và quốc tế liên quan đến Biển Đông và Trung Quốc đặt ra cho bà Lê Thị Thu Hằng – Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao (BNG) Việt Nam đều bị trả lời một cách chung chung và không đưa ra bất kỳ lời phản đối nào. Thông tin về cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao hôm 21/10/2021 thể hiện.

Theo đó, hãng Thông tấn xã Đức DPA đề cập đến việc, Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ ngày 19/10 vừa qua thông qua dự luật S.1657 trừng phạt các cá nhân, tổ chức Trung Quốc liên quan đến những hoạt động tranh chấp lãnh thổ do Trung Quốc gây ra ở biển Đông và biển Hoa Đông.

DPA đặt câu hỏi rằng, “liệu Việt Nam có ủng hộ nỗ lực của Quốc Hội và Chính phủ Hoa Kỳ trong việc thông qua Dự luật này và Dự luật này sẽ tác động thế nào đến tình hình Biển Đông?”

Đáp lại đề nghị đó là câu trả lời quen thuộc và không có bình luận gì thêm: “Lập trường nhất quán của Việt Nam là các quốc gia cần tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982); tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của các quốc gia ven biển”.

Mạng báo Thanh Niên và VnExpress cũng đề nghị bà Lê Thị Thu Hằng cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc đài truyền hình Trung Quốc (CGTN) cho biết, lực lượng không quân và hải quân nước này vừa tổ chức các đội máy bay tiêm kích ném bom tập trận bắn đạn thật ở biển Đông cùng với thông tin tàu ngầm hạt nhân Hoa Kỳ va chạm ở vùng biển này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam chỉ khẳng định, nước này “nhất quán chủ trương mong muốn biển Đông là khu vực hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trên cơ sở luật pháp quốc tế”.

Bà Hằng cũng nhắc lại việc các hoạt động trên biển phải tuân thủ UNCLOS 1982 và duy trì hòa bình, ổn định, an ninh và an toàn ở biển Đông.

Share.

Leave a Reply