Thursday, April 18 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Món đậu phụ nhồi cơm kiểu Nhật giúp bạn no bụng lại không gây ngán, dùng làm bữa trưa hay mang theo khi đi picnic đều rất tuyệt.

Cách làm đậu phụ nhồi cơm đơn giản mà ngon - 1

Nguyên liệu:

– 1 bát cơm trắng

– 4-5 miếng đậu phụ to chiên giòn

– 2 muỗng canh giấm sushi

– 1 muỗng canh vừng trắng rang sẵn

– 1 hộp cá ngừ đóng hộp

– Gia vị: Nước tương, đường, mirin

Cách chế biến:

Cách làm đậu phụ nhồi cơm đơn giản mà ngon - 3

– Cho đậu phụ vào nồi nước sôi, trụng sơ cho đậu ra bớt dầu.

Cách làm đậu phụ nhồi cơm đơn giản mà ngon - 4

– Cắt đôi miếng đậu phụ ra làm hai, dùng thìa nạo bỏ phần ruột bên trong và bóp nhẹ đậu để loại bỏ nước. Bạn nhớ thao tác cẩn thận, tránh làm rách da miếng đậu phụ.

– Đặt 1 nồi nhỏ lên bếp, cho vào 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh mirin và 1 muỗng canh nước nấu cho tan đường rồi cho đậu phụ đã cắt vào đun đến khi nước cạn, đậu phụ thấm đều gia vị.

– Cho vừng và giấm sushi vào tô cơm, trộn đều.

Cách làm đậu phụ nhồi cơm đơn giản mà ngon - 5

– Múc cơm vào màng bọc thực phẩm, nắn thành miếng nhỏ, dài bằng cỡ ngón tay cái sao cho cơm sẽ chiếm khoảng 2/3 miếng đậu phụ.

Cách làm đậu phụ nhồi cơm đơn giản mà ngon - 6

– Cho viên cơm đã nắn vào miếng đậu phụ, dùng tay ấn cơm xuống sau đó xếp một ít thịt cá ngừ đóng hộp lên trên. Làm tiếp tục cho đến khi hết đậu rồi xếp ra đĩa, dùng ngay hay để nguội đều được.

Thành phẩm: Cơm trắng kết hợp với thịt cá ngừ và phần đậu phụ đã thấm gia vị cho bạn một bữa cơm thật vừa miệng, ăn no mà lại không ngán. Món này có thể dùng làm cơm văn phòng hoặc chuẩn bị cho những chuyến pinic đều phù hợp.

Share.

Leave a Reply