Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
January 24, 2022
WASHINGTON, DC (NV) – Bộ Y Tế Hoa Kỳ hôm Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng, đưa ra thông báo kêu gọi người Mỹ gốc Châu Á chích mũi vaccine COVID-19 tăng cường.

Tháng Giêng là tháng mà người Mỹ thực hiện các quyết định cho năm mới, thường là bao gồm cam kết thực hiện các bước để duy trì sức khỏe tốt hơn.

Poster bằng tiếng Việt, kêu gọi chích mũi vaccine tăng cường trước Tết Nhâm Dần. (Hình: Bộ Y Tế Hoa Kỳ)

Mặc dù cộng đồng của chúng ta có thể không thực hiện các quyết định cho năm mới giống nhau, nhưng Tết Nguyên Đán sắp tới là thời điểm tuyệt vời để chúc cho nhau sức khỏe và cho chính bản thân quý vị, và vaccine COVID-19 và các mũi tăng cường có thể đồng hành cùng quý vị để mang lại sức khỏe cho mọi người trong năm mới.

Sau đây là các lý do chính để chích mũi tăng cường vaccine COVID-19 vào đầu năm 2022:

Chích tăng cường giúp gia tăng đề kháng theo thời gian và có khả năng chống lại các biến thể mới

Vaccine COVID-19 vẫn tiếp tục phát huy hiệu quả tốt trong việc ngăn ngừa tình trạng bệnh nặng, phải nhập viện, và tử vong. Mũi tăng cường là một liều khác giúp tăng cường – như tên gọi của nó – khả năng miễn dịch đối với virus theo thời gian và mũi chích này cung cấp thêm sức đề kháng chống lại các biến thể như Delta và Omicron. Những người đã chích vaccine đồng thời chích mũi tăng cường ít có nguy cơ mắc bệnh hơn, nhưng nếu họ bị nhiễm virus, bệnh không chuyển biến nặng, ngay cả với các biến thể. Mọi người từ 12 tuổi trở lên nên chích liều tăng cường.

Các loại virus có xu hướng lây lan nhanh hơn vào các tháng mùa Đông

Khi nhiệt độ giảm xuống, mọi người có xu hướng dành nhiều thời gian ở trong nhà, đặc biệt khi đón Tết Nguyên Đán. Không gian đông đúc trong nhà là nơi hoàn hảo cho virus COVID-19 và các loại virus khác lây lan, ngay cả giữa những người đã được chích vaccine đầy đủ. Ngoài việc đeo khẩu trang ở những không gian công cộng trong nhà, phải đảm bảo rằng quý vị chích mũi tăng cường theo lịch khuyến cáo của CDC.

Hạn chế lây lan COVID-19 bằng việc chích mũi tăng cường có thể giúp kiểm soát đại dịch

Virus càng lây lan, nó càng có khả năng đột biến, tăng nguy cơ phát triển thành các biến thể có khả năng lây lan và nguy hiểm hơn. Khi có nhiều người chích vaccine COVID-19 và mũi tăng cường, sự lây lan sẽ bị giới hạn, giảm nguy cơ phát triển các biến thể mới. Những người đã chích vaccine đầy đủ tiếp tục sẽ được bảo vệ không bị bệnh nặng, phải nhập viện và tử vong. Mũi tăng cường cung cấp thêm cơ chế bảo vệ trước những ca bệnh có thể dẫn đến việc lây lan virus rộng hơn và phát triển thành các biến thể trong tương lai. Cách tốt nhất để kiểm soát COVID-19 và phòng tránh các biến thể là ngày càng có nhiều người đã chích vaccine được chích mũi tăng cường.

Mũi tăng cường hiện được chích cho tất cả những người đã chích vaccine từ 12 tuổi trở lên

Giống như các loại vaccine khác, mũi tăng cường được chích miễn phí cho mọi người sống tại Hoa Kỳ. Những người đã chích vaccine Pfizer hoặc Moderna nên chích mũi tăng cường sau đó năm tháng, và những người đã chích vaccine Johnson & Johnson nên chích mũi tăng cường sau khi chích mũi đầu hai tháng. Người lớn từ 18 tuổi trở lên đã chích vaccine có thể chọn chích bất kỳ loại vaccine nào hiện có để chích mũi tăng cường, bất kể đã chích loại vaccine nào trước đó; trẻ em từ 12 đến 17 tuổi chỉ chích mũi tăng cường bằng vaccine Pfizer.

Mũi tăng cường rất an toàn và dễ chích và là bước đầu tiên để đón Tế Nhâm Dần khỏe mạnh. Để biết thêm thông tin và tìm vaccine, hãy truy cập www.vaccines.gov. [đ.d.]

Share.

Leave a Reply