Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Tổng giám đốc Pfizer, Albert Bourla.
Tổng giám đốc Pfizer, Albert Bourla.

Tổng giám đốc Pfizer, Albert Bourla, ngày 10/1 tuyên bố có phần chắc cần phải cải tiến vaccine COVID đặc biệt nhắm vào biến thể Omicron và Pfizer có thể có vaccine ấy vào tháng Ba.

Ông Bourla cho hay Pfizer và đối tác BioNTech đang làm việc để chế tạo vaccine nhắm vào Omicron và mũi vaccine bao gồm cả phiên bản trước đây lẫn phiên bản nhắm vào biến thể Omicron.

“Tôi nghĩ đây là một kịch bản rất có khả năng xảy ra,” ông Bourla nói. “Chúng tôi đang làm việc về liều lượng cao hơn, những thời biểu khác nhau. Ngay lúc này chúng tôi đang làm nhiều việc.”

Ông Bourla cho hay Pfizer có thể sẵn sàng đệ đơn xin chấp thuận cho loại vaccine cải tiến và sẽ trình làng sớm nhất là vào tháng Ba. Ông Bourla nói Pfizer đã xây dựng thêm nhiều khả năng sản xuất nên sẽ không có vấn đề gì khi chuyển đổi ngay tức thì.

Vaccine COVID-19 cuối cùng có thể trở thành một vaccine hàng năm cho mọi nguời, ông Bourla dự báo và những nhóm có nguy cơ cao có thể đủ điều kiện được chích thường xuyên hơn.

Tuần trước, CEO của Moderna, ông Stephane Bancel, cho biết tới mùa thu năm nay mọi người có thể phải chích thêm một mũi nữa vì hiệu nghiệm của liều thứ ba sẽ giảm sút trong vài tháng tới.(VOA)

Share.

Leave a Reply