Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Cách làm gỏi xoài tai heo cho những ngày nắng nóng, để tai hết hôi, giòn, đừng bỏ qua bí kíp này

Tai heo giòn ngon là thành phần quyết định đến sự thành công của món nộm. Muốn vậy sau khi luộc xong, để nguội và ngâm nước lạnh nên bọc tai heo rồi cho vào tủ lạnh 15 phút.

Thời gian này, xoài xanh được bày bán khá rẻ, ngoài chấm muối hay ăn chín thì cũng đem làm nộm với tại keo cùng rất bắt miệng. Dưới đây là bí kíp của mẹ đảm khi làm món gỏi nộm tai heo bạn có thể tham khảo:

gỏi xoài, gỏi xoài tai heo, món ngon

Tổng hợp những mẹo cần biết để món gỏi xoài tai heo được giòn ngon.

Nguyên liệu:

– Tai heo một cái tầm 400-500g (mua tai nhỏ dầy hoặc vừa là lợn ta, phần cuống mỡ dày nhưng luộc nó đậm thơm hơn, tai to đùng mỏng có khía hình răng cưa là các giống lợn lai mới và nhiều nạc). Chọn cái tai có màu sáng hồng, có độ đàn hồi tốt.

– Xoài xanh quả to thì một quả.

– Rau thơm, lạc rang hay vừng trắng rang.

– Gia vị, nước mắm, đường, muối, ớt tỏi, giấm hoặc chanh.

Cách làm:

gỏi xoài, gỏi xoài tai heo, món ngon

gỏi xoài, gỏi xoài tai heo, món ngon

Tai heo cạo rửa hết lông, rửa sạch bằng muối và dấm, bí kíp để tai heo trắng và không bị hôi là ngâm 15 hút trong nước cho ra hết phần nước tiết hồng nhạt, rồi rửa đi rửa lại vài lần nước trong là được.

gỏi xoài, gỏi xoài tai heo, món ngon

Có thể trần qua tai heo hoặc không cần trần thì đợi nước gần sôi, thêm nửa thìa muối và vài lát gừng, thả tai ngập, luộc 15 phút, không nên luộc kĩ quá vì khi trộn nộm tai bị nhũn, vớt ra ngâm vào tô nước lạnh cho tai heo được trắng hơn.

gỏi xoài, gỏi xoài tai heo, món ngon

Rồi bọc tai cho vào tủ lạnh 15 phút để tai chắc giòn dễ thái, tai heo thái mỏng tương xứng với xoài và các nguyên liệu rau củ khác.

Cà rốt, ớt sừng đỏ, xoài xanh thái chỉ hoặc bào thành sợi, ngâm qua nước đá cho giòn.

– Ớt tỏi băm nhỏ, hòa 1 thìa mắm, 2 thìa đường , nửa thìa dấm hoặc quả chanh (xoài xanh đã chua sẵn nên không cần nhiều giấm).

gỏi xoài, gỏi xoài tai heo, món ngon

– Cho tất cả các nguyên liệu vào tô to, tưới hỗn hợp mắm đã pha sẵn và trộn đều, sau cùng cho lạc hay vừng và rau thơm là có thể thưởng thức.

– Nên dùng nộm xoài ngay sau khi trộn để nộm không bị ra nước và các nguyên liệu không bị nhũn, bị ỉu.

– Nếu ăn gỏi xoài cuộn với lá sung, bánh đa nem hay bún thì khi trộn có thể thay thìa mắm bằng nửa thìa bột canh để hạn chế nộm ra nước.

 

Share.

Leave a Reply