Tuesday, April 16 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 – Thứ Năm, ngày 12 tháng 5 năm 2022

 

Ảnh chụp từ trên không về một đống đổ nát hun hút bên cạnh dòng sông

Các chuyên gia quân sự đồng ý rằng việc vượt qua bất kỳ con sông nào giữa cuộc xung đột là không hề dễ dàng. Nhưng nỗ lực của quân đội Nga trong việc xây dựng một cầu phao trên sông Siverskyi Donets đã bị sai sót một cách thảm khốc đến mức nó đã kết thúc với một phần đáng kể của một tiểu đoàn bị xóa sổ trong quá trình này.

Nếu một trận chiến trong cuộc chiến tranh tàn bạo ở Ukraine từng là biểu tượng cho sự thất bại của quân đội Nga thì có lẽ đây chính là nó – một nỗ lực thảm hại để xây dựng một cây cầu bắc qua sông Donets.

Cảnh quay bằng máy bay không người lái cho thấy hậu quả của trận chiến đẫm máu. Các phương tiện của quân đội Nga, bao gồm khoảng ba chục xe tăng và xe bánh xích, đã bị nổ tung khi tiểu đoàn tập trung để vượt qua. Các báo cáo, mặc dù chưa được xác minh, cho thấy dòng sông, bờ sông và các khu rừng xung quanh hiện là nghĩa địa cho 1.000 quân Nga. Nếu chính xác, cuộc vượt sông Donets thất bại sẽ thể hiện tổn thất nhân mạng lớn nhất mà lực lượng của Vladimir Putin phải gánh chịu kể từ khi cuộc chiến bắt đầu cách đây 78 ngày .

Trên phương tiện truyền thông xã hội, một binh sĩ Ukraine, sử dụng tên Maxim, giải thích cách quân đội Ukraine đã vấp phải cuộc tiến công của Nga và cản phá nó với hậu quả kinh hoàng. Maxim, một kỹ sư được cử đi trinh sát, người đã xác định vị trí mà Nga dự định sẽ đi qua cho biết, các lực lượng Ukraine đã đợi cho đến khi cây cầu phao gần như hoàn thành và các phương tiện của Nga đang di chuyển dọc theo nó trước khi pháo binh nhắm vào khu vực.

Trong một cuộc phản công phối hợp, một đội thuyền sông Ukraine – có thể là một đội đặc nhiệm – đã có thể xác định được thời điểm người Nga bắt đầu chế tạo chiếc phao. Khả năng hiển thị hầu như không có, vì quân đội Nga đã ném lựu đạn khói và đốt cháy các cây gần đó.

Người Ukraine đã đợi cho đến khi họ nghe thấy tiếng tàu kéo của Nga đang xây dựng cây cầu, theo dõi tiến trình của nó và sau đó kêu gọi các cuộc tấn công bằng pháo và máy bay không người lái. Đoạn phim được thực hiện bằng máy bay không người lái cho thấy cảnh tàn sát sau cuộc tấn công của Ukraine: ít nhất hai và có thể ba cây cầu tạm thời bị đánh chìm, và phần còn lại của các phương tiện quân sự Nga nằm rải rác ở hai bên bờ sông và trong rừng xa hơn. Quân đội Nga đã thành công trong việc vượt sông và sau đó bị mắc kẹt và sẵn sàng cho cuộc tàn sát.

Ben Barry, một lữ đoàn đã nghỉ hưu và là cựu giám đốc tham mưu Quân đội Anh tại Bộ Quốc phòng, cho biết: “Không ai cho rằng việc vượt sông là dễ dàng nhưng tiêu chuẩn huấn luyện về khả năng lãnh đạo, chỉ huy và chiến thuật của quân đội càng cao thì khả năng đạt được càng cao. . ”

Ông Barry, thành viên cấp cao về chiến tranh trên bộ tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế, đã xem các bức ảnh về chiến trường, nói thêm: “Các báo cáo này phù hợp với các bằng chứng khác về hiệu suất quân sự của Nga từ các cuộc chiến ở Kyiv và Kharkiv. Vượt sông là một trong những việc khó nhất trong chiến tranh ”. Nói cách khác, một đội quân được huấn luyện tốt sẽ phải vật lộn để vượt qua sông Siverskyi Donets và lực lượng của Điện Kremlin không thuộc loại đó.

Siverskyi Donets (gọi tắt là Donets) chảy 650 dặm qua Donbas, khu vực ở miền đông Ukraine mà giao tranh đã chuyển sang sau khi Vladimir Putin từ bỏ kế hoạch tuyên bố giành chiến thắng nhanh chóng bằng cách tóm lấy Kyiv và hạ gục Tổng thống Volodymyr Zelensky. Donets bắt đầu ở Nga và chạy theo hướng đông nam qua Ukraine trước khi vào lại lãnh thổ Nga, rồi chảy vào Don đổ ra Biển Azov tại Rostov-on-Don.

Lực lượng Điện Kremlin đã hy vọng có thể vượt qua Donets gần Bilohorivka, một thị trấn nghèo khó ở vùng Luhansk. Người ta cho rằng một tiểu đoàn của Nga đã cố gắng vượt qua để bao vây Lysychansk, một trung tâm công nghiệp ở Donbas, cách đó 10 dặm.

Maxim, trong bài đăng của mình trên Twitter, tuyên bố đã xác định được vị trí của chuyến vượt biển dự kiến ​​vào ngày 7 tháng 5 và báo cáo lại cho đơn vị của mình. Một ngày sau, âm thanh của các tàu kéo Nga cơ động vào vị trí đã được phát hiện, báo hiệu bắt đầu cuộc tấn công.

Chắc chắn sẽ có suy đoán rằng Ukraine đã có thêm sự trợ giúp từ phương Tây. Tờ Washington Post hôm thứ Năm đưa tin rằng “thông tin về vị trí và sự di chuyển của các lực lượng Nga đang chuyển đến Ukraine theo thời gian thực” và thông tin đó “bao gồm hình ảnh vệ tinh và báo cáo thu thập được từ các nguồn nhạy cảm của Hoa Kỳ”, có thể có nghĩa là gián điệp công nghệ cao giám sát các sở chỉ huy của Nga.

“Tình báo rất tốt. Nó cho chúng tôi biết người Nga đang ở đâu để chúng tôi có thể tấn công họ ”, một quan chức Ukraine nói với The Washington Post. Sau đó, viên chức này ra hiệu bằng tay để bắt chước một quả bom rơi trúng mục tiêu.

Tiến trình của Nga ở Donbas, giống như cuộc tấn công trước đó vào Kyiv, bị đình trệ nghiêm trọng. Việc không thể vượt sông sẽ đóng một vai trò riêng.


Một cây cầu đường sắt bắc qua Donets, gần thị trấn Raigorodka, nằm trong đống đổ nát – Evgeniy Maloletka / AP

Maxim đã viết trên Twitter với tiêu đề: “Tôi đã làm gì để phá hủy cầu phao của Nga?”, giải thích rằng vào ngày 6 tháng 5, anh ta đã được điều động đến sông để trinh sát kỹ thuật sau khi có báo cáo tình báo về việc quân đội Nga đang tập trung ở phía bên kia. Maxim viết: “Tôi đã khám phá khu vực này và đề xuất một địa điểm mà người Nga có thể cố gắng lắp một chiếc cầu phao để sang bờ bên kia”, Maxim viết, sử dụng máy đo khoảng cách để ước tính chiều rộng của sông là 80 mét, yêu cầu tám nền tảng mỗi chiều dài mười mét để bắc qua nó. .

“Với dòng chảy của sông, tôi biết họ sẽ cần thuyền cơ giới để bố trí một cây cầu như vậy, và họ sẽ mất ít nhất hai giờ làm việc,” ông nói, chuyển tiếp thông tin cho các chỉ huy của mình, nói thêm: “Ngoài ra, tôi nói với đơn vị đã quan sát đoạn sông đó rằng họ cần phải đề phòng tiếng động cơ của thuyền. Có thể nhìn thấy khu vực này bởi vì người Nga đốt cháy các cánh đồng và khu rừng, và ném rất nhiều lựu đạn khói. Hơn hết, trời có sương mù ”.

“Họ phải nghe thấy âm thanh. Và họ đã làm vào sáng sớm ngày 8 tháng Năm. Ngay tại nơi tôi đã nói. Tôi cũng ở đó để kiểm tra nó – và tôi đã nhìn thấy bằng máy bay không người lái của mình khi người Nga làm cầu phao. Báo cáo ngay cho chỉ huy ”.

Ông đã khoe rằng Maxim đã “vượt mặt” các kỹ sư quân sự của Nga vì các kỹ sư của họ đã “cố gắng đặt một cây cầu RIGHT ở nơi mà tôi đoán.”

Các lực lượng Nga đã thành công trong việc đưa chiếc phao vào vị trí và quân đội cùng với phương tiện đã bắt đầu di chuyển qua nó. Maxim nói tại thời điểm đó, “cuộc chiến đã bắt đầu.”

Hai mươi phút sau khi đội trinh sát xác nhận sự tồn tại của cây cầu Nga, pháo binh hạng nặng bắt đầu pháo kích vào vị trí của nó. Lữ đoàn xe tăng số 17 của quân đội Ukraine, vận hành xe tăng T-64 và xe bọc thép BMP, đã khai hỏa khi triển khai các loại pháo bánh xích 2S1 122 mm, theo báo cáo.

Cuộc pháo kích đã phá hủy các xe tăng T-72 và T-80 của Nga, cùng hai chục xe bánh xích bọc thép cũng như thiết bị bắc cầu và một tàu kéo. Maxim cho biết: “Tôi vẫn ở trong khu vực và tôi chưa bao giờ nhìn thấy / nghe thấy những trận giao tranh khốc liệt như vậy trong đời.

Khi quân Nga bị mắc kẹt ở bên trái sông, các kỹ sư đã cố gắng chế tạo một chiếc phao thứ hai để giải cứu họ. Điều đó cũng đã bị nổ tung, với cảnh quay bằng máy bay không người lái cho thấy hai nền tảng nằm chụm lại trên bờ sông bên phía Nga, nhưng chẳng đi đến đâu.

“Mục tiêu chiến lược của họ là vượt sông và sau đó bao vây Lysychansk. Họ đã thất bại thảm hại, ”Maxim cho biết, trích dẫn các báo cáo về khoảng 1.500 binh sĩ thiệt mạng. Số người chết có thể đã thấp hơn nhưng thương vong vẫn còn lớn đối với một tiểu đoàn Nga bị phơi bày do bị ném bom hạng nặng.

Những cây cầu có thể mang một ý nghĩa sâu sắc hơn trong chiến tranh. Hãy nghĩ đến Cây cầu trên sông Kwai (và sự đối xử tàn bạo của những người Anh Quốc xây dựng tuyến đường sắt Miến Điện) hoặc một cây cầu Quá xa được mô tả trong điện ảnh về cuộc chiến giành quyền kiểm soát những cây cầu tại Arnhem. Cây cầu bắc qua Donets có thể vẫn đi vào lịch sử như một bằng chứng tốt nhất về những thất bại quân sự của Điện Kremlin ở Ukraine.

~~~~~~~~~~~~~~           

A bridge too far for Russian invaders as whole battalion destroyed in failed river crossing mission (vietnamese)

Support Ukraine

Image

Bộ dụng cụ cấp cứu của Nga dường như chứa đựng những điều tối thiểu nhất: thứ trông giống như một số sách hướng dẫn và có thể là thứ để buộc garô.

            Mặt khác, bộ dụng cụ của Ukraine dường như có rất nhiều dụng cụ , bao gồm cả kéo , một ống nội khí quản để giúp một người bị tắc nghẽn đường thở, và

            hơn thế nữa.

Share.

Leave a Reply