Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến sân bay quân sự Andrews, sáng sớm ngày 11/5/2022. Photo VOV.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến sân bay quân sự Andrews, sáng sớm ngày 11/5/2022. Photo VOV.

Sáng sớm ngày 11/5, Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính tới thủ đô Washington của Hoa Kỳ trong chuyến công du kéo dài 7 ngày được cho là “có ý nghĩa rất quan trọng” trong việc khẳng định vị thế và trách nhiệm của Việt Nam trong khối ASEAN, tạo động lực thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ phát triển.

Có đến 11 bộ trưởng Việt Nam tháp tùng ông Chính trong chuyến công du này, trong đó có Bộ trưởng Công an Tô Lâm, Ngoại trưởng Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Phạm Hoài Nam, truyền thông Việt Nam loan tin.

Cổng thông tin Chính phủ Việt Nam cho biết Thủ tướng Phạm Minh Chính được Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper và Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Dũng đón tại sân bay quân sự Andrews ở bang Maryland, ngoại ô thủ đô Washington.

Dự kiến trong ngày làm việc đầu tiên tại Hoa Kỳ, ngày 11/5, Thủ tướng Chính sẽ gặp gỡ Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Tom Vilsack, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo, đồng thời chứng kiến các cơ quan và doanh nghiệp hai nước ký kết và trao một số thoả thuận hợp tác tiêu biểu, theo trang Thanh Niên. Sau đó, ông Chính dự kiến sẽ gặp Thượng nghị sĩ Patrick Leahy cùng một số nghị sĩ khác. Nhà lãnh đạo Việt Nam cũng sẽ gặp Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen, phát biểu chính sách tại Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế (CSIS), và gặp Tổng giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới (WB).

Trong chuyến thăm kéo dài 7 ngày, từ ngày 11 đến 17-5, ông Chính sẽ tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt kỷ niệm 45 năm quan hệ Mỹ – ASEAN diễn ra tại Washington DC trong 2 ngày 12 và 13-5. Tiếp đó là các hoạt động thăm, làm việc tại Mỹ và Liên Hiệp Quốc.

“Chuyến công tác lần này của Thủ tướng Phạm Minh Chính có ý nghĩa rất quan trọng nhằm: triển khai đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước; góp phần khẳng định nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại…” truyền thông Việt Nam loan tin.

Chuyến đi còn “khẳng định vị thế và trách nhiệm của Việt Nam trong ASEAN, đề cao vị trí và vai trò trung tâm của ASEAN, thúc đẩy hợp tác của ASEAN với Hoa Kỳ, một đối tác quan trọng của ASEAN; tạo động lực thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ phát triển, hiệu quả, đi vào chiều sâu, ổn định lâu dài trên tất cả các lĩnh vực…”, truyền thông Việt Nam nhận định.

Từ Hà Nội, Tiến sĩ Hà Hoàng Hợp, một chuyên gia về quan hệ quốc tế Việt Nam, nêu nhận định với VOA về chuyến đi Hoa Kỳ của ông Chính và phái đoàn.

“Hiện nay hai nước đang nỗ lực để tới đây có thể sớm tiến tới mối quan hệ đối tác chiến lược.

“Cả hai bên, Mỹ lẫn Việt Nam, đều nói rằng các hoạt động và chuyến thăm này là rất quan trọng đối với cả hai nước. Nó quan trọng ở chỗ rằng đó là một mối quan hệ đang tốt và sẽ được thúc đẩy để tốt hơn”.

“Tôi kỳ vọng rằng sự phát triển này sẽ thể hiện ở những bước rất cụ thể, để rồi Việt Nam và Hoa Kỳ sớm tiến đến quan hệ đối tác chiến lược”, Tiến sĩ Hợp bày tỏ sự lạc quan về mối quan hệ giữa Hà Nội và Washington.

Trang QĐND hôm 11/5 dẫn lời Đại sứ Marc Knapper nói: “Lịch trình bận rộn của phái đoàn do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu trong chuyến công tác lần này thể hiện tầm quan trọng của mối quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ đối với cả hai quốc gia, với nhiều hoạt động ở các lĩnh vực như y tế, giáo dục, quốc phòng-an ninh, thương mại và phát triển”.

Trả lời phỏng vấn VOV, nhà ngoại giao Mỹ nhận định về triển vọng nâng tầm quan hệ hợp tác giữa hai nước: “Trên thực tế, các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ thời gian qua cho thấy hai bên đang cùng hành động, cùng suy nghĩ một cách chiến lược. Vì thế việc nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược là điều rất tự nhiên. Chúng tôi sẽ tiếp tục trao đổi và thảo luận với Chính phủ Việt Nam về vấn đề này”.

Share.

Leave a Reply