Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Thủ tướng Thuỵ Điển - Magdalena Andersson.
Thủ tướng Thuỵ Điển – Magdalena Andersson.

Chính phủ Thụy Điển có kế hoạch nộp đơn gia nhập NATO vào tuần tới, sau khi nước láng giềng Phần Lan điều chỉnh lại chính sách an ninh thời hậu Thế chiến thứ hai sau cuộc xâm lược Ukraine của Nga, tờ Expressen đưa tin hôm 12/5.

Quốc hội Thụy Điển sẽ tranh luận về tình hình an ninh vào thứ Hai tới và Thủ tướng Magdalena Andersson sau đó sẽ triệu tập một cuộc họp nội các đặc biệt để đưa ra quyết định chính thức, Expressen dẫn nguồn tin giấu tên cho biết.

Đơn đăng ký sẽ được gửi trực tiếp sau đó nếu không có gì bất ngờ xảy ra, các nguồn tin cho biết thêm.

Sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, mà Moscow gọi là một “hoạt động quân sự đặc biệt”, Thụy Điển và Phần Lan đều được kỳ vọng sẽ mưu tìm một mức độ an ninh cao hơn bằng cách gia nhập NATO và từ bỏ chính sách nhiều thập niên không liên kết quân sự.

Expressen dẫn các nguồn tin cho biết thêm rằng một báo cáo đánh giá về chính sách an ninh của Thụy Điển hoàn tất vào thứ Sáu sẽ kết luận rằng tư cách thành viên NATO sẽ như một biện pháp răn đe nếu Nga muốn xâm lược Thụy Điển.

“Việc Thụy Điển trở thành thành viên NATO sẽ nâng cao ngưỡng xung đột quân sự và do đó có tác dụng ngăn chặn xung đột ở Bắc Âu”, Expressen dẫn báo cáo cho biết.(VOA)

Share.

Leave a Reply