Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Binh lính xếp hàng trong cuộc trao đổi tù binh chiến tranh giữa Nga và Ukraina, 29/06/2022.
Binh lính xếp hàng trong cuộc trao đổi tù binh chiến tranh giữa Nga và Ukraina, 29/06/2022. © via REUTERS – UKRAINE’S MILITARY INTELLIGENCE

Quan chức Ukraina thông báo đợt trao đổi tù binh lớn nhất với Nga kể từ khi chiến tranh nổ ra. 144 lính Ukraina được trao trả ngày 29/06/2022. Lãnh đạo vùng Donetsk thuộc phe ly khai thân Nga xác nhận số lượng tương tự tù binh Nga nhận lại theo thoả thuận của hai bên.

“Tôi muốn nói với người thân của tôi rằng tôi sẽ sớm trở về với họ. Nói thật là tôi rất xúc động. Đi xe đến đây thật không dễ dàng vì cần phải cố thêm lần nữa để trở về nhà, bởi vì trước đó, chúng tôi đã không làm được. Trong suốt quãng đường, tôi lo sợ rằng, liệu có thất bại nữa hay không, có trục trặc gì không và chúng tôi có phải quay trở lại tình trạng giam cầm hay không”, lính Ukraina, Artur Lipka, vừa được trao trả cho hay.

Đa số tù binh Ukraina đều bị thương. Trong số họ, 95 binh lính từng chiến đấu ở Mariupol và nhà máy luyện kim Azovstal. Vào tháng Năm, khoảng 2500 binh lính tại thành phố cảng miền nam Ukraina đã ra hàng quân đội Nga, sau hàng tháng cố thủ trong các boongke dưới hầm nhà máy Azovstal. Kiev quan ngại về số phận của các binh lính này khi một số nhà lập pháp Nga kêu gọi kết án tử hình và đề xuất cấm trao đổi tù binh đối với binh lính thuộc trung đoàn Azov.

Theo quan chức Ukraina, hàng trăm binh lính vẫn bị Nga bắt giữ và không rõ họ ở đâu.

Về phía Nga, hôm 30/06, phát ngôn viên bộ Quốc Phòng Nga Igor Konachenkov cho biết Nga đang giữ hơn 6000 tù binh Ukraina. Theo AFP, thông tin trên không thể kiểm chứng bởi nguồn tin độc lập.(RFI)

Share.

Leave a Reply