Tuesday, May 7 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

NEW YORK, New York (NV) – Nhiều cộng đồng người Việt quốc gia khắp Hoa Kỳ tề tựu về New York tưng bừng tham gia Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế lần thứ 37 trên đại lộ Sixth Avenue (Avenue of Americas) vào lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy, 11 Tháng Sáu.

Được biết, đây là lần đầu tiên diễn hành được tổ chức lại sau hai năm đại dịch COVID-19 và sau sự ra đi đột ngột của ông Nguyễn Văn Tánh, cựu chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ (CĐNVQGLBHK) và cũng là một trong những người đầu tiên đứng ra tổ chức cho cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ tham gia diễn hành lễ hội nêu trên.


Tấm đại kỳ VNCH được chuẩn bị để mọi người bắt đầu tham gia Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế hôm Thứ Bảy, 11 Tháng Sáu.
 (Hình: Facebook Destiny Nguyễn)

Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt qua điện thoại, bà Trần Nguyễn Tara Thu, phó chủ tịch CĐNVQGLBHK, chủ tịch Vietnamese American Cultural Parade (VACP), và cũng là trưởng ban điều hợp diễn hành năm nay, cho biết diễn hành quốc tế năm nay của cộng đồng Việt Nam thành công “ngoài sức tưởng tượng.”

“Sau đại dịch và sau khi chú Tánh ra đi hồi Tháng Ba, 2021, ban tổ chức chúng tôi phải làm việc tối đa để mong có ngày hôm nay,” bà Tara Thu nói. “Chúng ta biết, mọi người đều có gia đình, đi làm, vậy mà khi chúng tôi thông báo chỉ trong vòng một tuần, rất nhiều người hưởng ứng. Đó là nhờ sự thông tin của các cơ quan truyền thông, nên được nhiều người biết. Có nhiều người từ các quốc gia khác về tham dự nữa.”

“Sự thành công năm nay, chưa thể so sánh với thời kỳ chú Tánh còn sống. Tuy nhiên, với những gì được bà con đáp ứng hôm nay, phải nói là ngoài sức tưởng tượng. Sự kiện này cho thấy cộng đồng chúng ta rất vững mạnh, lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ bay phấp phới trên một đại lộ chính của New York, thành phố nổi tiếng nhất thế giới, làm cho CSVN vô cùng khó chịu. Đây là một thành công của người Việt hải ngoại,” bà Tara Thu khẳng định.

Hình ảnh và video trên mạng xã hội cho thấy đông đảo đồng hương tập trung từ rất sớm trên đại lộ Sixth Avenue, với trang phục truyền thống mang đậm nét văn hóa.

Nhiều người cầm cờ VNCH và Hoa Kỳ, chào hỏi nhau rất thân thiện, sau hai năm không gặp nhau.

Ban tổ chức sắp xếp những chiếc xe hoa lộng lẫy, cờ quạt bay phấp phới, xếp hàng trật tự tham gia diễn hành.

Nhiều khuôn mặt quen thuộc trong các cộng đồng từ Florida, Philadelphia, Dallas, đến California… xuất hiện, phụ nữ và đàn ông đa số mặc áo dài duyên dáng và thanh lịch.
Có một số phụ nữ mặc áo dài trong vai Hai Bà Trưng, Bà Triệu…

Nhiều trẻ em, thiếu niên, cũng theo cha mẹ và anh chị em tham gia diễn hành.

Thậm chí, có một ông khá lớn tuổi, dù ngồi xe lăn, cũng tham gia.

Được biết, chủ đề chính năm nay là “Vua Hùng Dựng Nước” và chủ đề phụ là “Tuổi Trẻ và Tương Lai.”

Sau diễn hành, mọi người tập trung tại nhà hàng Sunshine Seafood Restaurant, New York, để thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc sắc, với những tiết mục mang đậm tính văn hóa và dân tộc.

Lễ xuất phát Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế của cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ.

 (Hình: Facebook Destiny Nguyễn)
 

Theo ban tổ chức cho biết, năm 2000, CĐNVQGLBHK được mời tham gia diễn hành với chủ đề “Hai Bà Trưng” đoạt ba giải nhất. Từ đó đến nay, CĐNVQGLBHK tham gia mỗi năm một tích cực, mạnh mẽ và ý nghĩa hơn. Trong những năm gần đây, hàng ngàn đồng hương người Việt quốc gia đã tham gia đoàn Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế.

Ngoài mục tiêu văn hóa thuần túy để giới thiệu với người Mỹ, với du khách ngoại quốc về nét đẹp văn hóa Việt Nam, đoàn diễn hành Việt Nam luôn có đại diện của các cộng đồng từ nhiều nơi ở Mỹ, Canada, và Châu Âu về tham dự, diễn hành trên một đại lộ lớn ở trung tâm thành phố New York, cùng biểu dương một lực lượng đoàn kết, hùng mạnh, thể hiện niềm hãnh diện lớn lao của tập thể người Việt quốc gia hải ngoại.

(Đ.D.)

Share.

Leave a Reply