Wednesday, April 24 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

TÂM THƯ: TỔ CHỨC ĐẠI HỘI LẦN THỨ 40  GIA ĐÌNH MŨ ĐỎ VIỆT NAM TẠI DALLAS

Kính thưa quý vị và các bạn

Lịch sử dân tộc Việt nam là một thiên anh hùng ca bất tận, Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa vừa mới được hình thành là đã bắt đầu cuộc chiến tranh Bảo Quốc An Dân kéo dài suốt 21 năm, những tháng năm căm go trong cuộc chiến này đã đồng hành với sự hy sinh cao cả của mỗi thân phận người Việt, từng người lính Việt Nam Cộng Hòa trong đó có binh chủng Nhảy Dù, một trong những đơn vị Tổng Trừ Bị của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa (QLVNCH) đã cùng chen vai sát cánh cùng với các đơn vị bạn đi hết đoạn đường khổ nạn của dân tộc cho đến ngày 30 tháng 4 năm 1975.

Trong đại gia đình đông đảo của người lính Việt Nam Cộng Hòa, người lính Nhảy Dù đã nhận lãnh vị thế gai lửa hàng đầu cùng các chiến binh thuộc các binh chủng khác để đi vào cuộc chiến. Và hôm nay, hơn bốn mươi bảy năm sau những con người hằng có mặt trong cuộc chiến, những người lính của chiến trường xưa vẫn canh cánh tấc lòng sắt son nhớ nước, cũng như đối với người dân mà họ đã khắc kỷ hiến thân, âm thầm chiến đấu để bảo vệ.

Cuộc chiến đấu gian truân, kiên trì chưa hề được tuyên công ấy, và hôm nay vẫn tiếp tục tại hải ngoại với mỗi người lính Nhảy Dù đã một thời tận tụy với nhiệm vụ được giao phó, không kể sinh mệnh, không nề gian khổ, lăn xã vào những trận địa hung hiểm nhất trong những chiến trường sôi động nhất. Đoàn quân Mũ Đỏ đã có mặt trên hầu hết các tuyến đầu, chưa bao giờ chịu lùi bước trước quân thù cộng sản Bắc Việt. Luôn nêu cao tấm gương chiến đấu anh dũng của người lính Việt Nam Cộng Hòa trong công cuộc bảo vệ tự do và vẹn toàn lãnh thổ. Không huân chương nào có thể tuyên dương hoặc đáp đền tương xứng. Chắc chắn hình ảnh người lính Nhảy Dù sẽ mãi mãi còn ngự trị nơi tâm tưởng những người Việt ưa chuộng tự do. Sự hiện diện của các thế hệ trong binh chủng Nhảy Dù nói lên quyết tâm của bao lớp thanh niên Việt Nam một thời không màng đến công danh, sự nghiệp, tình nguyện lên đường theo tiếng gọi của non sông, đi vào cuộc chiến Bảo Quốc An Dân chống lại bọn quỷ đỏ tràn xuống từ phương Bắc.

Chiến trường miền Nam khi bắt đầu có sự tham chiến của các quân đội Đồng Minh thì mức độ giao tranh được ghi nhận mỗi ngày một trở nên ác liệt hơn. Các Chiến sĩ Nhảy Dù qua biệt danh được Đồng Bào và Báo Chí mến gọi: “THIÊN THẦN MŨ ĐỎ”, có dịp thi thố tài năng với các đơn vị Bạn cùng các đơn vị Đồng Minh trên khắp 4 vùng chiến thuật: Từ Bến Hải đến Cà Mau và các chiến trường ngoại biên Lào, Campuchia.                                                                   

Chiếc Mũ Đỏ và bộ chiến y màu hoa rừng đã có một mãnh lực cực mạnh thu hút giới thanh niên Việt Nam. Có rất nhiều thanh niên đến tuổi quân dịch hoặc xuất thân từ các quân trường đào tạo Sĩ Quan, Hạ Sĩ Quan đều hăng hái tình nguyện ghi tên gia nhập binh chủng Nhảy Dù. Nhưng vì cấp số bị hạn chế trong khuôn khổ một binh chủng và những điều kiện ắt có và đủ để thích nghi với một chiến binh Nhảy Dù, có rất nhiều thanh niên tân Sĩ Quan, Hạ Sĩ Quan, Binh Sĩ đã thất vọng khi ban tuyển mộ Sư Đoàn Nhảy Dù từ chối vì: sức khỏe, thước tấc, số lượng. Để trở thành một chiến binh Nhảy Dù với chiếc Mũ Đỏ, Quân phục hoa rừng, được mang phù hiệu bằng Dù trên ngực áo, các chiến binh Dù đều phải trải qua một khóa huấn luyện nhảy dù tại Trung Tâm Huấn Luyện Hoàng Hoa Thám. Tính đến năm 1975, Trung Tâm đã huấn luyện hơn 300 khóa và tổng cộng trên 50,000 quân nhân các cấp tốt nghiệp. Trong số này có trên 60 Nữ Quân Nhân.

Sư đoàn Nhảy Dù kể từ ngày thành lập đã tham dự  hầu hết các cuộc hành quân lớn nhỏ trên khắp bốn Quân Khu và Ngoại Biên như: Hành quân nhảy dù – Trực thăng vận – Hành quân bộ và Hành quân thủy bộ. Với nhiều chiến tích được ghi nhận, nên các tiểu đoàn đã được trao tặng giây biểu chương màu Tam Hợp, loại giây Biểu Chương cao quý nhẩt của Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà, và đã có hơn 9 lần được tuyên dương trước Quân Đội. 

Hơn 47 năm trôi qua theo vận nước điêu linh, những cánh Dù viễn xứ đã tập họp thành một đại “Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam Hải Ngoại” và đã thực hiện được 39 lần Đại hội khắp nơi tại Hoa Kỳ và Canada.

Trong những kỷ niệm xương máu vào sanh ra tử của binh chủng Nhảy Dù Việt Nam trong suốt 21 năm chiến đấu và hơn nửa thế kỷ thành lập tính đến hôm nay (1954-2022), lịch sử đã sang trang, nhưng hình ảnh người lính Nhảy Dù Việt Nam vẫn không phai mờ trong lòng yêu thương của đồng bào. Gia Đình Mũ Đỏ Dallas/Fort Worth và Vùng Phụ Cận cố gắng tổ chức Đại Hội lần thứ 40 tại Dallas, hai ngày hội ngộ Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam để nhớ lại những buồn vui đời lính sống chết bên nhau, và duy trì truyền thống anh dũng của người lính quốc gia bảo vệ tổ quốc, bảo vệ đồng bào. Nhảy Dù Cố Gắng                 

Trân trọng,

Gia Đình Mũ Đỏ DFW &Vùng Phụ Cận

Share.

Leave a Reply