Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
September 9, 2022
Nhất Anh/Người Việt

HOLLYWOOD, California (NV) – Hollywood có một mùa Hè 2022 cực kỳ thành công khi các bộ phim “bom tấn” ra mắt năm nay đều đạt được nhiều thành công hơn mong đợi, vừa đoạt doanh thu cao ngất ngưởng, vừa nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả sau hai năm “hẩm hiu” vì dịch COVID-19.

Ở tuổi 60, Tom Cruise vẫn còn rất phong độ và lịch lãm khi đóng “Top Gun: Maverick.” (Hình: Eamonn M. McCormack/Getty Images)

Cùng điểm lại bốn tác phẩm “làm mưa làm gió” tại thị trường điện ảnh trong ba tháng Hè vừa qua, nếu bạn chưa coi thì mau mau đi coi thôi nào!

Top Gun: Maverick – $1.4 tỷ

Tài tử Tom Cruise đã có màn tái ngộ màn ảnh lớn cực kỳ thành công khi một lần nữa làm sống dậy hình ảnh chàng phi công Pete “Maverick” Mitchell, 35 năm sau phần đầu tiên phát hành năm 1986, là tác phẩm đưa tên tuổi của Tom Cruise một bước thành sao.

Pete “Maverick” Mitchell của Tom Cruise trong “Top Gun: Maverick” không còn là một chàng phi công hiếu chiến, bốc đồng nhưng hết lòng vì mục đích, lý tưởng sống, bạn bè và đồng đội, mà trở nên điềm đạm, lịch lãm và chững chạc hơn khi trở thành vị huấn luyện viên đội đặc nhiệm phi công của quân đội Mỹ.

Dàn diễn viên “vừa có tiếng vừa có miếng” của “Top Gun: Maverick” tại buổi lễ ra mắt phim ở London, Anh, hôm 19 Tháng Năm. (Hình: Jeff Spicer/Getty Images)

Một quý ông mang trọng trách lớn lao trong việc đào tạo lớp thế hệ mới, đồng thời đứng trước sự lựa chọn khó khăn giữa việc chọn ai trong số những người học trò của anh, những chàng lính với hoài bão lớn, và cũng là hình ảnh của Pete năm nào, thực hiện nhiệm vụ bí mật của chính phủ nhưng rủi ro “một đi không trở về.”

Hiện tại, tác phẩm của đạo diễn Joseph Kosinski còn đứng thứ năm trong danh sách các bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại thị trường Bắc Mỹ, vượt qua “bom tấn” của nhà Marvel “Black Panther,” đẩy bộ phim về chàng siêu anh hùng Báo Đen ra khỏi top 5.

Một lần nữa, các chú khủng long tưởng chừng như tuyệt chủng lại có dịp được đưa lên màn ảnh và gặp gỡ khán giả Hè năm nay qua phim “Jurassic World Dominion.” (Hình: Frazer Harrison/Getty Images)

Jurassic World: Dominion – $995 triệu

Đứng thứ hai trong danh sách năm bộ phim có doanh thu cao nhất trong Hè vừa qua chính là “Jurassic World: Dominion,” phần thứ ba của series làm mới tiếp theo từ tác phẩm “Jurassic Park,” một thương hiệu nổi tiếng của đạo diễn tài ba Steven Spielberg.

Phần ba lần này do đạo diễn Colin Trevorrow thực hiện, được hãng Universal Pictures đầu tư kinh phí đến $165 triệu, xuất sắc thu về $995 triệu toàn cầu.

Màn hội ngộ giữa hai thế hệ diễn viên đóng cho từng thế hệ nhân vật của thương hiệu Jurassic khiến khán giả vừa phấn khích và vừa xúc động. (Hình: Frazer Harrison/Getty Images)

Phim lấy bối cảnh bốn năm sau sự kiện trong phần hai “Jurassic World: Fallen Kingdom” năm 2018, khi lúc này loài khủng long và con người có thể sống chung với nhau một cách hòa bình. Tuy nhiên, hiểm họa luôn rình rập Trái Đất khi các thế lực có quyền lực luôn muốn thao túng mọi thứ, mà ở đây chính là công ty về công nghệ tối tân BioSyn khi bí mật bắt giữ khủng long trái phép để tiếp tục nghiên cứu về việc nhân bản giống loài này.

Điểm gây xúc động trong “Jurassic World: Dominion” chính là khoảnh khắc khi bộ ba nhân vật từ ba phần đầu tiên của “Jurassic Park” hội ngộ và lần này họ còn đồng hành với thế hệ mới, các nhân vật trong series “Jurassic World.” Tác phẩm đã đem lại cho khán giả một hoài niệm đẹp, một kịch bản về khủng long không bị lỗi thời, và đặc biệt chính là sự tôn vinh về văn hóa điện ảnh Mỹ khi cho ra đời các tác phẩm còn có giá trị cho đến ngày nay.

Tài tử Benedict Cumberbatch (trái) và minh tinh Elizabeth Olsen có dịp đấu đầu nhau trong “Doctor Strange in the Multiverse of Madness.” (Hình: Gareth Cattermole/Getty Images)

Doctor Strange in the Multiverse of Madness – $955 triệu

“Doctor Strange in the Multiverse of Madness” khởi đầu một mùa Hè bùng nổ cho hãng Marvel, tiếp nối phần phim “Doctor Strange” phát hành năm 2017, đã không làm cho nhà sản xuất phim Kevin Feige thất vọng khi thu về $955 triệu.

Đây là bộ phim đầu tiên mà Marvel có quyết định táo bạo khi thực hiện theo phong cách kinh dị và mời bậc thầy chuyên về dòng phim này, đạo diễn Sam Raimi, đứng đầu. Không chỉ sở hữu những thước phim với kỹ thuật cao rõ nét, các hình ảnh chuyển đổi tài tình, phần phim thứ hai về phù thủy Strange còn có những màn hù dọa “jump-case” đậm chất Sam Raimi, khiến khán giả không khỏi giật mình nhưng vẫn cuốn hút theo dõi đến cuối.

Các diễn viên trong “Doctor Strange in the Multiverse of Madness” hội ngộ tại buổi công chiếu ở Dolby Theatre, Hollywood, California, hôm 2 Tháng Năm. (Hình: Alberto E. Rodriguez/Getty Images)

Đặc biệt, phần âm nhạc do nhà soạn nhạc Danny Elfman thực hiện thực sự đã khiến người xem “nổi da gà” khi khơi dậy mọi giác quan qua từng âm thanh, tiếng động đều đi liền với từng thước phim một cách sống động.

Ngoài ra, “Doctor Strange in the Multiverse of Madness” còn đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu khái niệm đa vũ trụ mà Marvel hướng tới tạo tiền đề cho những dự án mới tiếp theo của hãng.

Các Minion vui nhộn trong “Minions: The Rise of Gru” luôn được trẻ con trên toàn thế giới ưa thích. (Hình: Joe Maher/Getty Images)

Minions: The Rise of Gru – $894 triệu

Mùa Hè năm nay khán giả còn có dịp gặp lại các chú Minion vàng dễ thương, ngộ nghĩnh và đáng yêu trong “Minions: The Rise of Gru,” thương hiệu phim làm tên tuổi cho hãng Illumination ở mảng hoạt họa, trở thành một đối thủ đáng gờm cho hãng Disney.

Trong phần phim mới nhất này, tác phẩm tập trung vào nhân vật Gru ở thời thơ ấu khi có dịp gặp gỡ các Minion, tạo nên một tình bạn đẹp đẽ với binh đoàn “loi nhoi” này. Chuyến phiêu lưu của các chú Minion, bao gồm Kevin, Stuart, Bob và Otto để giải cứu cho cậu bé Gru bị bắt cóc đem lại một tràn cười không ngớt cho khán giả, đặc biệt là các em nhỏ.

Tài tử Steve Carell (phải), người chuyển âm cho nhân vật Gru, cùng với Minion. (Hình: Jon Kopaloff/Getty Images)

Bộ phim thỏa mãn người xem về mặt giải trí vì không chỉ có cốt truyện đơn giản, dễ xem mà còn tạo ra các tình huống hài hước thú vị, đem lại cảm giác sảng khoái, thư giãn.

Mặc dù không phải là bộ phim hoạt họa duy nhất ra mắt trong Hè năm nay nhưng “Minions: The Rise of Gru” xuất sắc đứng thứ tư trong danh sách phim có doanh thu cao nhất Hè 2022, với số tiền thu về là $894 triệu. (Nhất Anh) [qd]

Share.

Leave a Reply