Thursday, April 18 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

26/09/2022

Screenshot (425)

Tàu vũ trụ DART của Nasa đã thành công tốt đẹp trong thử nghiệm đâm vào tiểu hành tinh Dimorphos nhằm thay đổi quỹ đạo của một hành tinh, ngăn chận khả năng va chạm đến trái đất. (Nguồn:Youtube)

Ngày 26 tháng 9 năm 2022 Nasa đã thành công trong thử nghiệm tác động đến quỹ đạo của tiểu hành tinh Dimorphos, theo tin từ đài truyền hình SVT, sáng ngày 27 tháng 9 năm 2022 giờ địa phương.

Tác động này là một thử nghiệm của NASA nhằm chủ động thay đổi quỹ đạo quay của một hành tinh, ngăn chặn các vật thể vũ trụ có khả năng tàn phá sự sống trên Trái Đất trong tương lai.

Tàu vũ trụ DART (Double Asteroid Redirection Test) thuộc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) được phóng lên vũ trụ vào tháng 11 năm 2021, mục tiêu của tàu vũ trụ này là Dimorphos với đường kính 160 m, quay quanh một tiểu hành tinh khác có tên Didymos (đường kính 780 m). Cả 2 quay quanh lẫn nhau với khoảng cách 1,18 km, một vòng quay mất 11 tiếng 15 phút. Mục đích để DART đâm vào Dimorphos là để đẩy tiểu hành tinh Dimorphos vào quỹ đạo của Didymos.

Hai tiểu hành tinh này được chọn bởi chúng không gây ra mối đe dọa cho trái đất, nên thích hợp để thử nghiệm.

DART là một tàu vũ trụ nhỏ và nhóm nghiên cứu ví vụ va chạm này giống như một chiếc xe golf đâm vào một trong những Kim tự tháp lớn.

Theo NASA, đây là nỗ lực đầu tiên trên thế giới nhằm thay đổi chuyển động của một thiên thể. Mục đích của thử nghiệm là để xem liệu một tàu vũ trụ chỉ sử dụng năng lượng cơ học có thể thay đổi quỹ đạo của một tiểu hành tinh trong không gian hay không.

Share.

Leave a Reply