Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Christian Bale thủ vai phản diện Gorr trong phần phim mới nhất về Thần Sấm. Anh gặp nhiều khó khăn trong quá trình đóng phim và tuyên bố không muốn tiếp tục hợp tác với Marvel.

Mặt trái của kỹ xảo điện ảnh có thể khiến năng lực diễn viên bị thui chột.

Từ năm 2005 đến 2012, Christian Bale đã thể hiện xuất sắc khả năng diễn xuất khi nhập vai Người Dơi kinh điển trong bộ ba bom tấn The Dark Knight của Christopher Nolan. Cống hiến cho vũ trụ DC mở rộng (DCEU) hàng thập kỷ, nam tài tử dần lọt vào mắt xanh của Marvel trong thời gian gần đây.

Không ngoài dự đoán, anh nhanh chóng được lựa chọn đảm nhận vai phản diện Gorr – Kẻ Sát Thần trong bộ phim Thor: Love and Thunder, ra mắt hồi đầu tháng 7.

Vai diễn nhàm chán trong sự nghiệp

Theo Cinemablend, Bale từng lên tiếng ca ngợi biên kịch kiêm đạo diễn Taika Waititi về cảnh quay cuối cùng của Thor 4. Tuy nhiên, nam diễn viên cũng phải thừa nhận rằng, một vài khía cạnh trong công đoạn làm phim của MCU khiến anh cảm thấy nhàm chán.

Cụ thể, Christian Bale tiết lộ bản thân phát ngán việc diễn xuất liên tục trước phông xanh, không kể việc phải chịu đựng nhiều giới hạn khắt khe khi đóng dòng phim siêu anh hùng. Đây là những yêu cầu bắt buộc diễn viên phải tuân thủ nhằm đảm bảo cho việc xử lý kỹ xảo hậu kỳ.

 
Thor anh 1
Diễn viên thực lực như Christian Bale (phải) chán ghét lạm dụng phông xanh trong quá trình quay phim Thor 4 của Chris Hemsworth (trái).

Trước đó, ngôi sao cũng từng chia sẻ với tờ GQ rằng, khi được ngỏ ý đóng vai phản diện chính trong phim, anh đã vui sướng nhận lời vì thấy đây là một nhân vật thú vị cùng tính cách ấn tượng. Bale đã không ngừng tưởng tượng về hậu trường hoành tráng với đủ các bối cảnh để có thể thỏa sức diễn xuất. Thực tế, anh lại chỉ được thực hiện các phân cảnh của mình trước “một màn hình toàn màu xanh lá”. Điều này khiến nam diễn viên cảm thấy đây là một trải nghiệm thật sự đáng thất vọng.

“Đó là lần đầu tiên tôi phải đóng phim theo kiểu như vậy. Ý tôi là, nó đơn điệu quá mức. Họ có toàn những diễn viên lành nghề, có cả những người giàu kinh nghiệm hơn tôi rất nhiều. Chỉ có tôi bối rối không biết phải làm gì. Thậm chí, còn không thể phân biệt nổi cảnh quay này với cảnh quay khác”, anh chia sẻ.

Tài tử 48 tuổi cho rằng, việc phải thể hiện trước phông xanh khiến anh mắc kẹt trong những mơ hồ về vai diễn. Anh không thể xác định được việc mình cần làm, và phải liên tục gặng hỏi ekip làm phim. “Bây giờ đang ở giai đoạn nào vậy? – Giai đoạn 3! – Là đoạn nào vậy? – Đoạn màu xanh lam ấy! – Đoạn ấy ở chỗ nào thế?”, Bale hóm hỉnh diễn tả lại đoạn hội thoại thường nhật của anh với ekip trên phim trường.

Công nghệ giết chết năng lực của diễn viên?

Thiếu kinh nghiệm diễn xuất trước phông xanh, Christian Bale gặp nhiều khó khăn vì đã quen với việc quay phim thực tế. Sự lúng túng đó chắc hẳn không phải do bỡ ngỡ với dòng phim siêu anh hùng, bởi một trong số vai diễn nổi tiếng nhất của anh là Người Dơi huyền thoại.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu Bale được quay tại địa điểm thực hoặc ít nhất là trên phim trường có đầu tư bối cảnh cụ thể. Thế nhưng, lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh phải thể hiện diễn xuất độc lập trước phông xanh hoàn toàn. Vậy nên, dù có kỹ năng nhập vai xuất sắc, Bale vẫn gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc theo kịp phương pháp làm việc đơn điệu tới mức buồn tẻ này.

Hơn nữa, hầu hết, nếu không muốn nói tất cả các giai đoạn trong quá trình quay phim siêu anh hùng đều tương tự nhau. Vì thế, việc một diễn viên chuyên nghiệp như anh cũng không thể phân biệt nổi sự khác biệt giữa chúng cũng là điều dễ hiểu.

Đó là lý do khiến Bale trở nên ghét bỏ các nhân vật của Marvel. “Thật ngu ngốc nếu tôi chịu theo đuổi vai diễn này một lần nào nữa”, ngôi sao thẳng thừng chia sẻ.

 
Thor anh 2
Giới phê bình cho rằng, phim siêu anh hùng nhà Marvel đã lãng phí tài năng diễn xuất của Christian Bale.

Thực tế, thay vì xây dựng các bối cảnh, Marvel lựa chọn sử dụng phông xanh và CGI để đẩy nhanh tốc độ làm phim. Mặc dù là một quyết định tiết kiệm thời gian và chi phí, đây vẫn bị giới phê bình coi như cái bẫy giết chết năng lực của diễn viên và óc sáng tạo của các đạo diễn điện ảnh.

Được mệnh danh “tắc kè hoa vĩ đại” của kinh đô Hollywood, Christian Bale không thích việc lạm dụng kỹ xảo điện ảnh làm thui chột kỹ năng diễn viên.

Và tất nhiên, anh cũng chẳng còn hứng thú với các bộ phim siêu anh hùng, nơi diễn xuất phải lùi bước trước công nghệ và kỹ thuật. Dù cho nhân vật Kẻ Sát Thần chưa chết trong phần kết Thor: Love and Thunder, Bale sẽ không nuôi ý định quay trở lại các bộ phim tương lai của MCU thêm một lần nào nữa.

Share.

Leave a Reply