Friday, April 19 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Nguyên do dẫn đến hành động này đó là 80/350 sinh viên tham dự lớp của Giáo sư đã gửi 1 bản kiếu nại rằng Giáo sư đã ra đề quá khó, dẫn đến nhiều sinh viên rớt môn. Việc bị điểm thấp ở môn của Giáo sư khiến cho các em mất cơ hội trúng tuyển vào chuyên ngành Y học. Do đó, Giáo sư phải chịu trách nhiệm về việc này.
Giáo sư Maitland Jones Jr. năm nay 82 tuổi. Thầy là một giáo sư kỳ cựu của trường, đồng thời thầy cũng là chủ biên của cuốn giáo trình giảng dạy môn Hóa hữu cơ trong trường. Trong thời gian sinh viên không thể tới lớp do các quy định về giãn cách xã hội, thầy đã tự bỏ tiền (5000USD) để thâu hình 52 bài giảng Hóa Hữu cơ để sinh viên có thể học trực tuyến một cách tiện lợi.
Cũng theo Giáo sư Maitland Jones Jr., sau một thời gian dài phải học trực tuyến vì dịch bệnh, nhiều sinh viên mất căn bản kiến thức trầm trọng, đến mức có sinh viên chỉ đạt điểm 1, thậm chí 0 điểm trong bài kiểm tra. Khi sinh viên được đến lớp học trực tiếp thì chỉ có vài sinh viên lên giảng đường, nhiều sinh viên còn không thèm coi clip bài giảng của Giáo sư, cũng như không trả lời câu hỏi mà Giáo sư đưa ra. Theo Giáo sư, việc nhiều sinh viên bị điểm kém chẳng qua các sinh viên chưa đủ siêng năng.
Tuy nhiên, trong bản khiếu nại, các sinh viên lại cho rằng một lớp học mà có nhiều sinh viên hủy môn và điểm thấp thì chứng tỏ lớp đó không đủ khả năng truyền tải kiến thức cho sinh viên, cũng như khiến sinh viên cảm thấy không hứng thú, thoải mái với môn học. Cũng theo các sinh viên này, Giáo sư Maitland Jones Jr. có thái độ trịch thượng và khắt khe với sinh viên. Kết quả đánh giá môn học của Giáo sư cho thấy nhiều kết quả tiêu cực nhất từ trước đến nay, không chỉ tệ nhất trong khoa mà còn tệ nhất trong tất cả các môn dạy cho hệ cử nhân.
Theo bài báo Who was to blame that New York University students were failing Organic Chemistry? trên tờ Washington Post, các sinh viên còn than phiền rằng Giáo sư còn rút bớt số bài kiểm tra giữa kỳ từ 3 xuống còn 2, khiến sinh viên mất cơ hội cải thiện điểm. Giáo sư cũng không nói rõ cách tính điểm thi cuối kỳ, không cho điểm thưởng, nhiều sinh viên cảm thấy căng thẳng khi học trong lớp đến mức có em phải thở gấp trước khi thi giữa kỳ (chiếm 30% điểm tổng kết) vì quá lo lắng về tương lai. Ngoài ra, Giáo sư còn hay mỉa mai và chỉ trích những sinh viên học kém.
Theo Tiến sỹ Stanley Goldfarb (cựu phó chủ nhiệm khoa Y Perelman, trường Đại học Pennsylvania) nêu quan điểm rằng mỗi người Mỹ nên lo lắng về điều này bởi vì những hành vi khiếu nại giống như trên dần dần xuất hiện nhiều ở các trường về Y khoa. Bản thân môn Hóa Hữu cơ là một môn học khó, đòi hỏi sinh viên phải học tốt trước khi hành nghề Y. Để làm được như vậy, sinh viên cần phải có tính kỷ luật cao, chăm chỉ, tư duy tốt. Những đức tính này phải có trong mỗi sinh viên cho đến khi họ hành nghề.
Tuy nhiên, các trường Đại học lại chú trọng đến việc đa dạng chủng tộc trong trường. Họ mong muốn đảm bảo một lớp học phải có nhiều sinh viên đến từ nhiều chủng tộc khác nhau. 
Để làm được điều này, các trường đã phải lược bỏ một số tiêu chí khi tuyển sinh viên, thậm chí cân nhắc hủy bỏ môn Hóa Hữu cơ như trường Harvard. hiện đang xem xét.
Đây sẽ là một thảm họa cho nền Y tế Hoa Kỳ khi các trường ưu ái sinh viên một cách thái quá bằng cách giảm bớt các tiêu chí đánh giá năng lực sinh viên. Bạn có muốn một vị bác sĩ phẫu thuật cho bạn là người trúng tuyển vào trường Y vì tiêu chí đa dạng chủng tộc còn năng lực học tập thì thấp lè tè?
Tóm lược từ 2 bài báo NYU’s firing of Professor Maitland Jones Jr. should frighten every American và NYU chem professor says he was fired after students complained class was too hard
Maitland Jones Jr. was reportedly fired after his course was found to be “too hard.”

Princeton University

Share.

Leave a Reply